Hồi 20

3.1K 98 1
                                    

“Có chuyện gì sao?”

Ngải Nhi mở ra bức rèm màu lam, thấy tôi ngẩn ngơ xuất thần nhìn ngoài cửa sổ đến mức ngay cả ánh mặt trời tươi sáng bên ngoài chiếu vào trên mặt cũng không tránh đi, thuận miệng nói.

“Mới đó đã qua một mùa, thật nhanh quá.”

Nhớ rõ thời điểm tôi rời khỏi nhà Dương Diệp, ngoài nhà lớn khắp mặt cỏ đầy những bông hoa kiều diễm bắt đầu nở rộ, hương hoa xông vào mũi tràn ngập toàn bộ nhà chính, ngẫu nhiên còn có thể thấy đóa hoa theo gió bay xuống đảo qua trước cửa sổ trong suốt sáng loáng.

“Tiểu Cận....”

Ngải Nhi lo lắng nhìn tôi, tôi biết cô ấy đang lo lắng điều gì, có lẽ cô còn sợ hãi chuyện tôi rời khỏi thế giới này còn hơn cả chính tôi, mọi người vẫn thường nói con người có thể chiến thắng thiên nhiên nhưng vẫn chạy không khỏi sinh lão bệnh tử, mỗi người đều sợ hãi điều không biết, không xác định đó.

Tôi nhẹ nhàng xoa xoa dạ dày có chút đau, trên mặt vẫn như trước tươi cười.

“Tôi chỉ cảm thấy được thời gian thật sự trôi nhanh quá chứ không có ý tứ gì khác, cô không cần lúc nào cũng dùng loại vẻ mặt đó nhìn tôi, dạ dày tôi chỉ càng đau thêm thôi, cô cũng nên bắt chước Dung Soạn, nó ngày nào gặp tôi cũng rất vui vui vẻ vẻ.”

Mấy ngày nay Dung Soạn cũng bắt đầu đi học, rãnh một chút là sẽ chạy đến bệnh viện làm bạn cùng tôi, khuôn mặt nhỏ tròn trịa phấn nộn trong sáng luôn mang theo mỉm cười ngọt ngào, đôi mắt to đen láy trong vắt làm cho tôi cảm thấy sinh mệnh của mình trở nên sinh động tốt đẹp bao nhiêu.

“Tâm tư của Dung Soạn, cậu đoán không ra sao? Nó là vì sợ cậu đau lòng khổ sở, bằng không nó nhất định sẽ ở trước ngực cậu khóc đến long trời lở đất.”

Ngay cả một người lớn như Ngải Nhi cũng vì tôi mà thương tâm rơi lệ, huống chi Dung Soạn là một đứa nhỏ mẫn cảm như thế, có lẽ ông trời thật sự ban cho tôi một món quà quý giá, để cho tôi trong những phút cuối cùng của cuộc đời còn có thể có được thứ muốn bảo vệ.

“Ừm, có lẽ là như vậy....”

“Cô Ngải Nhi đang nói về cháu sao?”

Dung Soạn xuất hiện ở cửa phòng bệnh, hình như là chạy lên đây, hô hấp có điểm dồn dập, Dung Soạn mang đôi giày xinh xắn dễ thương chạy đến, tôi hướng nó mỉm cười, Dung Soạn cũng nở nụ cười thật to, tôi lấy cho nó cái túi sách nhỏ đặt ở trên ngăn tủ cùng sẵn tiện lấy một ly nước sôi cho Dung Soạn uống.

“Sao lại chạy vội như thế? Bà nội đâu? Bà không phải đón cậu tới bệnh viện sao, sao không đi lên?”

Tôi lau sạch những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán nó, Dung Soạn có chút chột dạ rũ đôi mắt đen nhìn xuống sàn nhà.

“Không... Không phải bà nội tới đón đệ tan học....”

Tôi dừng lại động tác chà lau cho Dung Soạn, đại khái cũng hiểu được Dung Soạn sở dĩ khó xử, người đón đưa Dung Soạn tới lui trường học và bệnh viện, nhất định là Dương Diệp.

Mộng Hồi Tàn Cận [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ