Dương Diệp biết tôi sống chết không chịu gặp anh, cho nên anh mỗi khi đến bệnh viện chỉ đừng ở ngoài cửa lưỡng lự đợi, tôi không biết anh lần này kiên trì vì cái gì, tôi chỉ biết, vào lúc này, anh căn bản không nên tới.
Nghe nói Hàn Viên ngầm công kích công ty của Dương Diệp.
Ngải Nhi nói Dương Diệp vì chuyện của tôi, hình như lại đi đánh cho Hàn Viên một trận.
Thời gian Dương Diệp đến bệnh viện cũng không dài, có khi lúc tôi đang ngủ, tiếng giầy trẻ con của Dung Soạn rốt cuộc làm cho tôi rất nhanh liền tỉnh lại, đến khi tôi mở mắt thì thấy trong tay Dung Soạn đang cầm một hộp kẹo bao bọc tinh mỹ.
Đôi mắt to tròn sáng ngời chớp chớp nhìn tôi như là thúc giục muốn tôi mau mau mở ra, bộ dáng tham ăn của nó trông thật buồn cười.
Dương Diệp quả nhiên thông minh, biết hầu hết trẻ con đều thích ăn kẹo, Dung Soạn cũng vậy mặc dù lần trước nó từng gào khóc như mưa vì tôi không cho nó ăn.
“Dung Soạn, kẹo này là ai cho? Ngải Nhi sao?”
Tôi biết rõ nhưng vẫn hỏi để thăm dò tim đen của Dung Soạn, ai bảo nó cũng biến thành đồng bọn của Dương Diệp chứ?
Bàn tay mủm mỉm ôm hộp kẹo vào trong ngực, Dung Soạn ấp úng trả lời: “Không phải... Không phải cô Ngải Nhi....”
Dung Soạn là một đứa nhỏ lương thiện, đối với tôi, tôi tin rằng nó sẽ không vì một hộp kẹo mà lừa dối tôi, tôi tiếp tục hỏi: “Vậy hộp kẹo này đến từ đâu?”
Đôi môi nho nhỏ phấn nộn pi pô, có lẽ nó biết tôi không phải hỏi nguồn gốc của hộp kẹo này, mắt to trong trẻo ảm đạm xuống.
“Dương Diệp ca ca cho, huynh ấy muốn đệ không nói cho ca biết, chúng ta cũng đã nghéo tay rồi a...”
“Dương Diệp ca ca? Dung Soạn tại sao không gọi là Dương thiếu gia?”
Trên mặt Dung Soạn lại tràn ngập hưng phấn, đem hộp kẹo đặt ở trên đùi tôi, trèo lên giường bệnh.
“Dương Diệp ca ca nói gọi thiếu gia sẽ không giống bằng hữu, huynh ấy nói mấy ngày nữa Dung Soạn có thể lên tiểu học, huynh ấy muốn chở đệ đi đó, chiếc xe màu đỏ kia thật đẹp a...”
Nhìn bộ dáng Dung Soạn ngây ngô khua tay múa chân, tôi nghĩ đến chính mình lúc đầu cũng đã tin tưởng Dương Diệp như thế.
Nếu Dương Diệp lần này có thể hảo hảo chăm sóc cho Dung Soạn, có lẽ cũng không phải chuyện gì xấu.
Tôi nhẹ nhàng mở hộp kẹo, vừa mở nắp hộp ra, mùi nhân sâm thoang thoảng bay vào trong mũi, hình như là kẹo nhân sâm.
Tôi đút một viên cho Dung Soạn, Dung Soạn nghi hoặc ngửi thấy vật thể hình tròn không giống mùi kẹo bình thường, chu cái miệng nhỏ, vẫn quyết định ngậm viên kẹo có chút kì lạ kia vào họng, dùng sức nhai nhai, không những không có vị ngọt mà còn hơi hơi thấy đắng.
“... Đắng quá!”
Khuôn mặt đáng yêu nhăn nhó muốn nhổ ra viên kẹo nhưng lại sợ lãng phí nên chỉ có thể ngậm trong miệng nuốt không được mà nhả cũng không xong, đáng thương hề hề nhìn tôi, tôi cười đưa tay về phía nó,
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Hồi Tàn Cận [Hoàn]
Short StoryThể loại: hiện đại,kinh điển ngược văn, 1×1, tra công, ngược thân ngược tâm, BE Hắn nhìn mọi vật xung quanh không rõ ràng - hắn thấy một người con trai ngồi bên góc tường đã cũ có nhiều bông tuyết rơi đầy, ánh sáng của điện thoại tắt dần, nhưng cũn...