Hồi 13

2.4K 117 5
                                    

“Tiểu Cận nhi, tỉnh dậy đi.”

Bàn tay to lớn ấm áp nhẹ nhàng vỗ lên khuôn mặt đang ngủ say của tôi gọi tôi tỉnh lại.

“Quản gia đã chuẩn bị bữa sáng, chúng ta xuống ăn đi.”

Dương Diệp kéo tôi vào phòng tắm, lấy khăn khô lau sơ cho tôi, rồi lại lấy một cái khăn nóng khác phủ lên tay rồi nhẹ nhàng chà xát khuôn mặt đang ngái ngủ của tôi.

“Tôi đã lâu không cùng cậu ăn cơm, tôi đã bảo quản gia chuẩn bị bữa sáng theo kiểu Trung Quốc và Phương Tây, nếu thích thì ăn nhiều một chút.”

Dương Diệp nhìn tóc trên đỉnh đầu tôi xửng lên liền lấy tay thấm chút nước rồi chải chuốc lại cho gọn, đối tôi cười: “Ngủ nhiều đến nỗi cả tóc cũng rối tứ tung, cậu cứ ngủ suốt như vậy cũng không tốt lắm đâu.”

Tôi cười theo Dương Diệp, hạnh phúc đơn thuần như vậy, đến sau này tôi vẫn chưa từng quên.

Dương Diệp kéo tôi xuống lầu, tôi đột ngột đứng lại, thân thể gầy yếu khiến Dương Diệp chỉ có thể nhẹ nhàng dắt tay tôi, hỏi: “Xảy ra chuyện gì sao?”

Tôi nhìn Dương Diệp đứng cách tôi trong gang tấc, khuôn mặt tuấn mỹ dịu dàng lúc này hoàn toàn giống với đêm tuyết hôm đó, tôi do dự không biết nên mở miệng hay không, Dương Diệp như trước kiên nhẫn chờ đợi câu hỏi của tôi.

Đêm đó tuyết rơi trắng xóa, Dương Diệp bỏ tôi lại giữa phố cũ vắng lạnh, cũng dịu dàng như thế.

“Anh lại đuổi tôi về phố cũ sao?”

Lừa gạt lần thứ hai, có lẽ cũng không sao cả, trong giọng nói cũng không chứa sợ hãi, tôi lẳng lặng nhìn Dương Diệp.

Dương Diệp buông tay tôi ra rồi đột ngột ôm cả thân thể tôi vào trong lòng.

Có chút đau nhưng trái tim tôi lại rất khao khát.

“Sẽ không, Cận nhi.”

Tôi nghe thấy giọng nói Dương Diệp khe khẽ ở sau tai, tôi cũng không nhìn thấy nước mắt của Dương Diệp, nhưng cho dù vậy thì tôi vẫn cảm nhận được Dương Diệp hình như đang khóc.

Tôi ngồi ở bên cạnh Dương Diệp, Dương Diệp đưa cho tôi một miếng bánh mì bơ thơm phức, tôi lắc đầu, thức ăn đầy mỡ như vậy, tôi mà ăn thì nhất định sẽ lại nôn ra.

Dương Diệp buông miếng bánh mì bị tôi từ chối, lại cầm lấy một cái bánh bao nóng hổi đưa qua, tôi lần thứ hai lắc đầu, yên lặng bưng lên chén cháo trắng bên cạnh hớp từng hơi từng hơi.

Dương Diệp thấy tôi ăn như thế, trên mặt nở ra nụ cười điềm đạm nhìn tôi uống hết một chén.

“Nữa không? Cậu ăn như vậy sẽ không ăn no đâu.”

Tôi quay đầu nhìn đôi mắt Dương Diệp đen láy ẩn chứa ý cười, tươi cười bên miệng Dương Diệp bỗng ngừng lại, tôi đem cái chén trắng đặt lên trên bàn cơm màu hồng nhạt, phát ra âm thanh thanh thúy.

“Tôi... Bao giờ thì đi?”

Dương Diệp ôm lấy tôi, tôi cảm thụ thân thể anh hơi hơi phát run cùng với nhiệt độ cơ thể nóng rực, tôi bỗng nhiên có chút hối hận khi hỏi câu đó.

Mộng Hồi Tàn Cận [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ