Hồi 14

2.4K 95 2
                                    

Ngải Nhi ngày hôm sau liền tới nhà mới thăm tôi, Lam Ninh Hiên cũng cùng đến, lúc Ngải Nhi cao hứng phấn chấn vào phòng bếp chuẩn bị thức ăn, Lam Ninh Hiên ngồi vào bên cạnh tôi.

“Tôi không nói cho Ngải nhi biết tình trạng sức khỏe của cậu, nếu cô ấy biết, có lẽ sẽ đi tìm Dương Diệp tranh cãi một trận.”

Tôi nhìn bóng dáng Ngải Nhi ở trong phòng bếp vui vẻ bận rộn, Ngải Nhi là người duy nhất bằng lòng đối tốt với tôi vì thế mà tôi không hy vọng cô ấy đau lòng, ý niệm đó vẫn cứ xoay quanh trong lòng tôi không rời.

“Cám ơn anh.”

Nếu có thể sống một cuộc sống bình lặng như thế, cho dù trong giây phút cuối cùng đối mặt với cái chết cũng sẽ không phải đáng sợ như vậy.

Chỉ cần thân là người thì tất khó thoát khỏi cái chết, tôi bất quá cũng chỉ là chết sớm hơn người khác một chút.

“Tiểu Cận, cậu đang nhìn cái gì vậy?”

Tôi thu hồi ánh mắt chăm chú nhìn ngoài cửa sổ, đơn giản là cảnh sắc thảm cỏ xanh mơn mởn rất giống nơi đó, tuy rằng nó không rộng lớn đến nỗi chẳng thể nhìn thấy giới hạn.

Ngải Nhi đặt cuốn sách vào hai bàn tay tôi, khuôn mặt xinh đẹp cẩn thận che giấu đi nỗi niềm lo lắng.

“Tiểu Cận, đừng nhớ đến Dương Diệp nữa. Khó khăn lắm hắn mới bằng lòng thả cậu đi, nếu cậu vẫn không thể ra đi thì Dương Diệp vĩnh viễn là trở ngại hạnh phúc của cậu.”

“Tôi không có... nhớ đến Dương Diệp.”

Tôi chua sót cười, Ngải Nhi xoa nhẹ mái tóc mềm mại thấm đen của tôi, vẫn như trước thương tiếc.

“Ai, chẳng biết có phải do kiếp trước cậu nợ hắn quá nhiều hay không..., tôi biết cậu cần thời gian để quên đi Dương Diệp. Tôi sẽ đi cùng cậu vượt qua đoạn đường dày vò này, đừng nghĩ cậu chỉ có một mình nữa.”

Trên mặt Ngải Nhi tràn ngập áy náy, đầu ngón tay mảnh khảnh cũng đang run rẩy.

“Tôi thật xin lỗi, tôi sợ Dương Diệp thương tổn cậu, cho nên mới không dám tìm cậu...”

Tôi nhìn Ngải Nhi, cô ấy vốn dĩ không cần giải thích, cô đã cảnh báo tôi, là tôi cố chấp tin tưởng Dương Diệp, cho dù là bị thương, tôi một lần cũng chưa từng hy vọng Ngải Nhi tới cứu tôi, người thiện lương như vậy không nên vì tôi mà phiền não lo lắng.

“Ngải Nhi, tôi rất nhanh sẽ quên Dương Diệp thôi, cô đừng lo lắng nữa, tôi rất tốt.”

Nhưng mà, tôi đã chẳng còn thời gian làm cho phần lắng đọng của Dương Diệp ở trong trái tim tôi trôi đi.

Ngải Nhi cũng không có quá nhiều thời gian có thể tới nơi này theo giúp tôi, hơn nữa vị trí của nhà mới cách nội thành rất xa, chỉ lái xe vòng đi vòng về đã tiêu tốn rất nhiều thời gian, bình thường chỉ có tôi cùng với bà Dung và tiểu Dung Soạn sống trong căn nhà cách biệt trần thế này tiêu phí thời gian.

Bà Dung là một người hầu phụ trách, bà luôn săn sóc tôi rất chu đáo, tiểu Dung Soạn thì thường xuyên trốn ở một bên nhìn lén, hơn nữa khi tôi nhìn lên cuốn sách của Ngải Nhi, làm bộ không phát hiện tiểu Dung, nó mở to đôi mắt màu đen giống như muốn thấy rõ ràng tôi đang xem sách gì.

Mộng Hồi Tàn Cận [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ