Chương 13.

2.4K 161 25
                                    

Đã một tuần kể từ khi Mạc Ngôn Hy tới nhà cậu. Và cũng là lúc bà nên đi.

"Hy tỷ. Thời hạn một tuần kết thúc rồi. Mẹ nên về nhà đi."

Mạc Ngôn Hy nhăn mặt đánh giá cậu. Rốt cuộc nó còn xem bà là mẹ hay không.

"Vương Nhất Bác. Con..."

"Gì? Thời hạn một tuần là mẹ tự nói"

Mạc Ngôn Hy á khẩu. Thời hạn này quả thật là bà tự đặt ra. Nhất Bác vẫn đang lúi húi soạn sách vở đến trường. Bà xoa cằm suy nghĩ một chút liền cười tà. Nhất Bác bất giác lạnh sống lưng quay lại nhìn.

"Hôm nay mẹ sẽ đi. Nhưng nhất định sẽ tặng con một phần lễ vật."

Nhất Bác đổ mồ hôi rồi.
_______

Trời hôm nay trong xanh. Nhất Bác xách theo cái ván trượt màu xanh lá bên trên có từ Yi Bo được làm thành màu đỏ. Đó là quà sinh nhật của Chiến ca tặng cậu đó nha. Từ hôm được tặng tới giờ ngày nào cậu cũng mang nó đi học đến nỗi Uông Trác Thành không nhịn được mà cảm thán.

"Vương học đệ. Cậu không sợ nó mòn đi hay sao?"

Tiêu Chiến thấy cậu thích nó như vậy liền rất vui. Lần trước cõng cậu về đã để ý thấy trên bàn học của cậu có mô hình ván trượt. Anh đã im lặng ghi nhớ và vẽ ra một bản thiết kế nhờ người làm ra hộ, tặng cậu nhân dịp này.
Nhất Bác đương nhiên là xem nó như bảo vật mà trân trân trọng trọng, chỉ thiếu mang nó lên giường mà ôm ngủ cùng thôi.
Thực ra thì anh vẫn còn ám ảnh câu nói của cậu hôm trước. Cái gì mà cậu tới tìm người yêu, rồi cái gì mà em là tới tìm anh.... Vì hơi khó hiểu nên tiểu Tiêu thỏ liền quyết định không nghĩ nữa. Cái gì nên đến sẽ đến thôi.

Buổi chiều. Hôm nay Tiêu Chiến có việc bên câu lạc bộ mỹ thuật nên Nhất Bác đành xách ván trượt đi về trước. Nhìn bóng mình đổ dài trên đường, Nhất Bác đá đá viên đá trên mặt đường khiến nó kêu lách cách.
Đột nhiên nhiều cái bóng xuất hiện trước mặt cậu.
.
.
.
Kỷ Lý bên câu lạc bộ của Tiêu Chiến là chuyên gia đi trễ. Hôm nay cũng vậy, cậu hớt ha hớt hải chạy vào trong phòng cười xòa xin lỗi anh.
Tiêu Chiến cũng tặc lưỡi cho qua. Khi ngồi vào chỗ Kỷ Lý còn dẩu môi lên tám chuyện vài câu:

"Tiêu học trưởng. Lúc nãy em nhìn thấy cậu thanh niên hay cùng đi học với anh bị một nhóm người vây đánh"

Tiêu Chiến kích động. Cọ vẽ trên tay nhanh chóng rơi xuống.

"Kỷ Lý. Là ở chỗ nào. "

Vừa nghe được địa chỉ anh liền với tay lấy áo khoác chạy vù ra ngoài. Tiêu Chiến chạy không kịp thở dáo dác tìm cậu. Chạy đến bãi đất trống chỉ thấy cậu nằm co quắp ôm lấy cánh tay.

"Nhất Bác!!!''

Anh đau lòng nhìn mấy vết bầm trên gương mặt đẹp trai của cậu.

Vạn nhất sẽ không bị hủy dung chứ.

Anh gọi Vu Bân-- bạn thân của anh đến chở Nhất Bác đi bệnh viện.
_______

"A Chiến."

Mạc Ngôn Hy nghe được tin liền chạy đến. Nước mắt bà rơi trên gò má nhìn phòng bệnh. Cũng may Vu Bân học là khoa y, nói với anh cậu không sao nên anh yên tâm phần nào.

[HOÀN] Nếu Nhân Sinh Một Lần Gặp Gỡ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ