Ngày nay giới Tu Chân chia làm năm loại gồm đạo tu, ma tu, Phật tu, yêu tu, võ tu, trong đó môn hạ phái đạo tu – truyền thừa của Lữ lão tổ – là nổi danh nhất, đệ tử cùng môn phái trải rộng thiên hạ, mà tiếng tăm lừng lẫy nhất phải kể đến đỉnh Thanh Nham và Tê Bích.
Đỉnh Thanh Nham nằm ở phía Tây Nam Đại Hoang, trong môn phái thiên sơn cạnh tú*, kỳ phong sừng sững, đến nay đã truyền thừa hơn bảy trăm năm, từng có bốn danh tu giả độ kiếp phi thăng, là chỗ mà có vô số đạo tu ở Đại Hoang hướng tới. Đệ tử đỉnh Thanh Nham ba nghìn có thừa, phân cấp thành thủ tịch, cấp một, cấp hai, cấp ba, cấp bốn và cấp năm, chia ra bái nhập môn hạ Chưởng môn và ba vị trưởng lão, tu hành ở những ngọn núi khác nhau.
* kỳ tài cạnh tranh nhau nhiều vô kể
Chung Diễn dựa vào bên giường, trong lòng lặng lẽ nhớ lại nội dung cuốn tiểu thuyết lần nữa, thở dài một hơi. Thanh Vưu vừa nghe thấy thì bèn bước nhanh tới bên giường: “Tần sư huynh, làm sao vậy?”
Người tu tiên đúng là tai thính mắt tinh, Chung Diễn vội vã nở ra một nụ cười: “Không sao, miệng vết thương hơi đau thôi.”
Thanh Vưu nghe thế cũng thở phào nhẹ nhõm: “Thương tổn của Tần sư huynh thực sự quá hung hiểm, ta chữa thương cho sư huynh mà cũng giật nảy mình. Có thể nhặt về được một mạng là Lữ tổ đã bảo vệ huynh đấy, sư huynh chịu khó một chút, ta ra ngoài sắc thêm thuốc cho huynh.”
Chung Diễn rất muốn nói cho hắn biết, Tần sư huynh của các người không nhặt được mạng về, đoán chừng bây giờ đang uống canh Mạnh Bà rồi. Nhưng ý niệm đó vừa toát ra trong đầu thì một giọng nói máy móc không thể phân nam nữ vang lên.
“Cảnh cáo lần một. Xin kí chủ không được tùy tiện tiết lộ thân phận.”
Được, bây giờ Chung Diễn không chỉ thấy miệng vết thương đau, mà đầu cũng đau luôn, nghẹn khuất nằm trên giường lần nữa, đưa mắt nhìn Thanh Vưu ra ngoài sắc thuốc không nói một lời.
Trước đó một tối Chung Diễn vẫn còn là một sinh viên cuối kỳ năm hai, hôm sau sẽ phải thi môn đại số, đang lúc bạn cùng phòng ở bên cạnh chịu thương chịu khó điên cuồng ôn tập, thì Chung Diễn lại lặng lẽ an ủi mình “Không thả lỏng tinh thần thì sao học tập tốt được đây”, sau đó thoải mái mở một cuốn tiểu thuyết ra đọc.
Đó là tiểu thuyết sảng văn tiêu chuẩn, có một vai chính, là thiên chi kiêu tử ngũ giảng tứ mỹ* sinh ra trong nhà giàu có, từ nhỏ đã coi cứu vớt muôn dân trăm họ là nhiệm vụ của mình. Thêm một vai phản diện, lập chí muốn trả thù nhân loại, là một đại ma đầu không có chuyện ác nào không làm giết người như ngóe, đôi bên một đường đánh quái thăng cấp lên tu luyện phi thăng cuối cùng quyết chiến trên đỉnh Tử Cấm, kết quả chính nghĩa chiến thắng tà ác, vai phản diện chết thảm dưới thân kiếm của vai chính, toàn văn vừa khéo là hoàn thành tối hôm đó.
* ngũ giảng gồm văn minh, lịch sự, vệ sinh, trật tự, đạo đức; tứ mỹ chỉ vẻ đẹp của tâm hồn, ngôn ngữ, hành vi và hoàn cảnh
Trên khu bình luận kêu rên khắp chốn, ném gạch vô số, tất cả đều gào “Tác giả giết nhân vật phản diện không bằng giết tôi trước đi!!”, thoáng cái đã đủ gạch để xây nhà. Thậm chí còn có một đại đại trực tiếp viết đồng nhân trùng sinh, nhận được rất nhiều lời khen ngợi, nhưng cũng có người hâm mộ chính phái mắng fan vai phản diện tam quan bất chính, cắn nhau thành gió tanh mưa máu, ở giữa còn lẫn vào một số fan CP vai chính và vai phản diện lạnh run ôm nhau rơi lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Đệ Vẫn Chưa Diệt Khẩu Ta
Historical FictionTác giả: Tử Lộc Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không Nguồn: muahoamaino.wordpress.com Trạng thái: Full Đánh giá: 9.4/10 từ 275 lượt Thể loại: Niên hạ, tu tiên, xuyên sách, hệ thống, tâm cơ thâm trầm nhân vật phản diện công x nội tâm diễn sâu hay...