Sáng sớm hôm sau lúc Chung Diễn tỉnh lại thì không thấy Cố Huyền Nghiễn bên cạnh, hắn vội vã dò xét bên ngoài, trước bình phong lộ ra bóng dáng của Cố Huyền Nghiễn, Chung Diễn mới nhẹ thở ra, rời giường mặc quần áo tử tế. Cố Huyền Nghiễn đang rửa mặt, thấy hắn đi ra bèn đưa cho hắn một chén nước muối súc miệng, rồi thuận tay vắt khô khăn đưa cho Chung Diễn.
“Sư huynh, lau mặt đi.”
Chung Diễn ngoan ngoãn lau mặt, lén cảm khái với hệ thống: Ài, Cố Huyền Nghiễn nhìn vậy thôi chứ thật ra là một quân tử dịu dàng.
Hệ thống nào đó tối hôm qua tận mắt thấy Chung Diễn suýt nữa bị vị quân tử này bóp chết: “…”
Được rồi, kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc.
Chờ hai người ăn xong bữa sáng, cách đó không xa đã ngân lên tiếng chuông, đại điển sắp bắt đầu rồi.
Đạo tu võ tu thường ngày tu hành hoàn toàn dựa vào thiên tư và chăm chỉ mới có thể đột phá từng chút một, tiến vào cảnh giới khác nhau. Yêu tu và ma tu theo chính đạo thì dựa vào tu luyện bình thường, còn theo ma đạo thì lại đi chém giết đánh cắp tu vi của người khác. Còn Phật tu trừ tu hành bình thường ra thì cần phải giác ngộ trong phút chốc mới có thể đại thành. Có nhiều người khổ tu nhiều năm vẫn không thể hiểu được, cũng có người chớp mắt đã lập địa thành Phật. Lần này, Thích Ẩn đại sư tu hành một trăm hai mươi năm, cuối cùng giác ngộ, tiến nhập Đài Sen.
Đại điển tổ chức ngoài điện La Hán, Thích Ẩn đại sư ngồi ngay ngắn giữa đài sen giảng thiền, từ chỗ ấy trở xuống có một nghìn tám trăm vị tăng nhân tụng kinh, tiếng nói như gõ mõ, trang nghiêm cung kính. Tu giả đến chúc mừng đều ngồi dưới điện xem lễ.
Đại điển bắt đầu từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn, phần lớn tu giả đều muốn ngủ lại thêm một đêm. Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn ngồi cạnh nhau nghe tăng nhân giảng kinh. Cố Huyền Nghiễn thoạt nhìn rất nghiêm túc, chứ tâm hồn của Chung Diễn đã bay lên tận trời xanh, còn đang tính nghĩ xem đêm nay dùng lý do giống hôm qua tới cọ giường Cố Huyền Nghiễn tiếp được hay không.
Chờ buổi lễ chấm dứt, mọi người rời đi. Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn đang muốn quay về thiện phòng thì đột nhiên sau lưng có người cất cao giọng nói, “Phía trước là Cố Huyền Nghiễn núi Thanh Nham hay chăng?”
Âm thanh không lớn lắm, nhưng giọng điệu lại ẩn chứa chút mỉa mai, người chung quanh nhất thời đều nhìn qua hướng bên này. Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn quay đầu lại, chỉ thấy một nam tử ước chừng hơn ba mươi tuổi, mặc áo đen, nom trông vô cùng gầy yếu, trên trán đeo mạt ngạch* đỏ, liếc nhìn hai người họ.
* đai đeo trán, thanh và mảnh
Cố Huyền Nghiễn gật đầu đáp, “Xin hỏi có gì chỉ giáo?”
Sắc mặt đối phương trắng bệch, ánh mắt lại sáng trưng, nghe như cười mà chẳng phải cười, “Không dám. Nghe đồn Cố Huyền Nghiễn phái Thanh Nham thiên tư thông minh, tuổi trẻ tài cao, tại hạ ma tu Chư Bình, hôm nay muốn thỉnh giáo một phen.”
Cố Huyền Nghiễn khẽ cười một tiếng, đáp lại, “Tạ tiền bối đã cất nhắc. Có điều hôm nay sợ không thích hợp để động thủ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Đệ Vẫn Chưa Diệt Khẩu Ta
أدب تاريخيTác giả: Tử Lộc Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không Nguồn: muahoamaino.wordpress.com Trạng thái: Full Đánh giá: 9.4/10 từ 275 lượt Thể loại: Niên hạ, tu tiên, xuyên sách, hệ thống, tâm cơ thâm trầm nhân vật phản diện công x nội tâm diễn sâu hay...