Chương 15

8.7K 789 161
                                    


Tật xấu lớn nhất khi uống rượu của Chung Diễn, trừ ba chén là gục ra thì còn chẳng nhớ gì sất sau khi uống say. Ví dụ bây giờ, Chung Diễn đầu đau như búa bổ tỉnh lại trên giường, quên sạch sành sanh chuyện tối qua mình túm ống tay áo Cố Huyền Nghiễn không buông, to gan lớn mật lấy đùi người ta làm gối, cũng chẳng nhớ sao mình về phòng được.

Hắn nằm trên giường suy tư hồi lâu vẫn chẳng nhớ nổi. Vì thế không thèm nghĩ nữa, ngồi dậy ngưng thần điều tức một lát thì ra ngoài tìm Thanh Vưu.

Chỗ ở của Thanh Vưu có lẽ đã bị hắn biến thành hiệu thuốc mất rồi, Chung Diễn men theo khoảng sân ngập mùi thuốc đi vào hậu viện, Thanh Vưu đang trông coi quạt lửa bên bếp. Chung Diễn tới gần hỏi, “Thanh Vưu sư đệ lại nấu thuốc hả?”

Thanh Vưu liếc mắt, “Nấu cho huynh và Cố sư đệ đấy.”

Chung Diễn ho khan một tiếng, nói một câu “vất vả rồi”. Sau đó lại cố tìm từ ngữ để hỏi tiếp, “Sư đệ hành y đã nhiều năm, hay chăng từng nghe nhắc đến huyết thệ?”

Tay quạt gió của Thanh Vưu dừng lại, nhíu chặt khuôn mày, “Sao sư huynh lại đột nhiên nhắc tới chuyện này?”

Nếu là trước đây, Chung Diễn sẽ gọn gàng dứt khoát nói cho hắn biết. Nhưng nay thái độ của Thanh Nham đối với hắn mập mờ không rõ, Chung Diễn không muốn cuốn Thanh Vưu vào việc này, lại không dám nói thẳng ra ân oán gút mắc giữa mình, Cố Huyền Nghiễn và Thương Loan, chỉ có thể ấp úng bảo, “Hỏi lung tung thôi.”

“Huyết thệ chính là phương thức lập khế ước máu chỉ ma tu mới làm được. Lấy máu đầu tim làm thuốc dẫn, tuyên thệ cùng mình muốn. Người bị lập khế ước máu được gọi là huyết phó, tháng nào cũng phải uống máu để kéo dài tính mạng.”

Thanh Vưu cau mày, tựa như không muốn nhắc đến mấy chuyện này, “Ma tu dùng huyết thệ nuôi nhốt nô bộc, ép buộc người khác bán mạng vì mình, đó là loại khế ước âm ngoan nhất trên đời. Sư huynh, huynh hỏi cái này làm gì?”

“Từng đọc trong sách, nhất thời tò mò thôi.” Chung Diễn hỏi tiếp, “Thế nếu như bị lập huyết thệ thì giải như nào?”

Thanh Vưu dường như tin lời hắn nói, thở phào nhẹ nhõm, “Cách giải huyết thệ… Một là ma tu chủ động giải khế với huyết phó.”

Muốn Thương Loan giải khế với mình á, trừ phi hắn ta già rồi lú lẫn. Chung Diễn nghe xong cũng chẳng ôm hy vọng gì, hỏi tiếp, “Thế hai?”

Thanh Vưu hơi do dự, “Thật ra cách hai không tính là giải huyết thệ, ừm, cần người có tu vi cao hơn ma tu kia, lập một khế ước mới với huyết phó, huyết thệ trước đó sẽ tự nhiên mất hiệu lực, cơ mà cách này cũng chẳng phải phương pháp gì tốt đẹp, chẳng qua chỉ là tìm một ngôi nhà mới nương thân mà thôi.”

Thương Loan đã sống trăm ngàn năm, là chúa tể của Bắc Hoang, ma tu có tu vi cao hơn hắn chắc chắn là con số không, chặng đường phía trước dường như đã bị lấp kín. Chung Diễn trầm mặc, vẫn chưa từ bỏ ý định, “Không còn cách nào nữa sao?”

Thanh Vưu chém đinh chặt sắt nói, “Không còn cách nào nữa.”

Chung Diễn thấy mình mà hỏi thêm Thanh Vưu sẽ sinh nghi nên bèn ra vẻ nhẹ nhõm, “Đúng là học nữa học mãi, cảm ơn sư đệ đã giải thích nghi hoặc trong lòng ta.” Trước khi đi hắn như có điều nhớ ra, quay người nhắc nhở Thanh Vưu, “Nếu Cố Huyền Nghiễn tới hỏi chuyện huyết thệ thì sư đệ cứ nói mình không biết nhé.”

Sư Đệ Vẫn Chưa Diệt Khẩu TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ