Nguyên một ngày trời, Chung Diễn không thấy bóng dáng Cố Huyền Nghiễn đâu cả. Chỉ giữa trưa và chiều muộn mới có hai ma tu bưng cơm vào, bày dọn xong xuôi thì ra ngoài, Chung Diễn thử hỏi họ Cố Huyền Nghiễn đâu, đối phương lại chẳng nói chẳng rằng, thế là đành thôi.Tuy không gặp được y, nhưng Chung Diễn chỉ cần nghĩ lại là biết, ma tu trong cung điện này không hề bất ngờ khi thấy y, Cố Huyền Nghiễn chắc chắn đã đi tìm Thương Loan, lúc mới tới thậm chí còn có người đứng chờ trước cửa, nói không chừng trên đường đi Cố Huyền Nghiễn đã bắt đầu liên lạc với ma tu rồi.
Màn đêm buông xuống, tu vi của Chung Diễn dần dần khôi phục, nhưng vẫn không thể phá vỡ được kết giới nơi cửa ra vào, chỉ cần hắn bước tới gần nó, là lập tức sẽ xuất hiện một bức thành ngăn hắn lại.
Đang mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, thì Chung Diễn phát hiện bên cạnh mình có một người đang ngồi. Ánh trăng rọi vào phòng sáng trưng, Chung Diễn thấy rõ người trước mặt thì tỉnh táo hẳn, ngồi bật dậy vô thức lui về phía sau.
Cố Huyền Nghiễn cười nhẹ một tiếng, hỏi: “Sư huynh, sao lại tránh ta?”
“Sợ ngươi nổi điên nữa.” Chung Diễn tức giận đáp một câu, lại giương mắt nhìn Cố Huyền Nghiễn. Đối phương mặc một thân y phục đen sẫm, ánh trăng càng làm nổi bật lên sắc mặt tái nhợt của y.
Chung Diễn nhăn mày, nắm lấy tay Cố Huyền Nghiễn thăm dò tu vi, tiến vào chân nguyên trong cơ thể đối phương. Một lúc sau, Chung Diễn buông tay y ra, nét mặt hơi tức giận.
“Ngươi tu ma rồi.”
Chân nguyên trong người Cố Huyền Nghiễn vô cùng hỗn loạn, trừ tu vi Tiểu Thừa ra, còn xuất hiện thêm một luồng ma khí cực kỳ ngang ngược, song phương đều không nhường nhịn nhau, cũng không bên nào có thể cắn nuốt bên nào, nhất thời cả hai trỗi dậy gây chiến ngay trong cơ thể Cố Huyền Nghiễn.
Mới một ngày không gặp, Cố Huyền Nghiễn đã thật sự tu ma rồi!
Trong lòng Chung Diễn vốn rất giận, nhưng khi thấy vẻ mặt yếu ớt của đối phương, thiên ngôn vạn ngữ lại nói chẳng nên lời.
Lúc trước hắn chỉ mới bị Lý Tuần Cơ đâm cho một nhát, kích động chút ma khí yếu ớt trong huyết thệ kia xông tới chân nguyên mà đã đau đến mức ngã quỵ. Nay ma khí trong người Cố Huyền Nghiễn còn nhiều hơn Chung Diễn gấp trăm ngàn lần, chắc hẳn đang đau như đao cứa.
Vì vậy khi nghe Cố Huyền Nghiễn nói: “Sư huynh, cho ta nằm một lát, ta mệt quá”, Chung Diễn lại ma xui quỷ khiến không từ chối, còn lùi ra một chỗ trống cho đối phương.
Cố Huyền Nghiễn nằm xuống, Chung Diễn ngồi giữa giường hơi chần chừ, khẽ nhắc nhở: “Ngủ thì lo mà ngủ, đừng động tay động chân đấy.”
Cố Huyền Nghiễn nằm yên trên giường, nghe vậy thấp giọng cười ra tiếng, dường như đụng đến chân nguyên nên lại đau đớn khẽ hừ.
… Cho ngươi cười! Đáng đời!
Trong lòng Chung Diễn thoải mái hơn đôi chút, cũng nằm xuống. Hồi lâu sau, Chung Diễn quay đầu nhìn thoáng qua Cố Huyền Nghiễn, y vẫn cau mày ôm ngực, khí tức vô cùng bất ổn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Đệ Vẫn Chưa Diệt Khẩu Ta
Historical FictionTác giả: Tử Lộc Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không Nguồn: muahoamaino.wordpress.com Trạng thái: Full Đánh giá: 9.4/10 từ 275 lượt Thể loại: Niên hạ, tu tiên, xuyên sách, hệ thống, tâm cơ thâm trầm nhân vật phản diện công x nội tâm diễn sâu hay...