Chương 2

12.8K 1.1K 497
                                    

Đạo tu cần phải trải qua Trúc Cơ, Luyện Khí, Ngưng Thần, Xuất Khiếu, Kim Đan, Tiểu Thừa, Đại Thừa, và cuối cùng là Độ Kiếp phi thăng, Tần Minh Hề đã tu luyện mười hai năm mà vẫn dừng ở Ngưng Thần sơ kỳ, tư chất thật sự tầm thường, hơn nữa da dẻ Tần Minh Hề rất trắng, có thêm một đôi mắt hạnh, rõ ràng đã hai mươi, nhìn thoáng qua lại như nhỏ hơn vài tuổi, tính cách cũng nhát gan yếu đuối, trách không được bị đồng môn bắt nạt.

Chung Diễn ngồi trước một chén thuốc có thể soi thấy cả bóng người nguyên buổi trời, thở dài một hơi.

Hệ thống rốt cuộc nhịn không nổi mà mở miệng: “Mới sáng sớm ngươi đã thở dài đến bảy tám lần, đến cùng đang nghĩ cái gì chứ?”

Chung Diễn buồn bã nói: “Ta đang suy nghĩ, môn đại số tuyến tính của ta chắc bị đúp rồi…”

Hệ thống: “… Tới chỗ này cũng gần một tháng rồi mà ngươi còn suy nghĩ chuyện này?” Sau đó nói thêm, “Không sao đâu, dù có đi thi ngươi cũng bị đúp thôi.”

Chung Diễn mặt không cảm xúc: “Ngươi thì biết cái gì, thành tích đâu dễ có được.” Nói xong lại buồn bã, “Bây giờ ta tối nào cũng ngủ không ngon giấc, cứ sợ đêm vừa buông là Cố Huyền Nghiễn sẽ xuất hiện ở đầu giường cho ta một kiếm.”

Hệ thống đành an ủi hắn: “Dạo này trên dưới Thanh Nham đều tăng cường phòng thủ, lúc nào cũng có đệ tử đi tuần tra. Hơn nữa, chuyện đêm đó ngươi ở hiện trường chỉ có Chưởng môn, trưởng lão và mấy môn hạ thủ tịch biết, giờ mà diệt khẩu ngươi thì rất dễ bại lộ, Cố Huyền Nghiễn đâu có ngu như vậy chứ.”

Chung Diễn nghĩ tới đó, lại tiếp tục thở dài một hơi, bưng chén thuốc lên uống sạch, thuốc còn chưa nuốt hết, sau lưng đã phát ra tiếng nói: “Tần sư huynh, đang uống thuốc sao?”

“Khụ khụ khụ!!” Chung Diễn sặc tới chết đi sống lại, mặt mũi đỏ bừng, quay đầu lại liền trông thấy Cố Huyền Nhiễn khẽ chau mày, bước nhanh tới vừa vỗ lên lưng hắn, vừa tự trách nói: “Ta thấy Tần sư huynh mở cửa nên vào thẳng luôn, là lỗi của ta.”

Trong lòng Chung Diễn rất hoài nghi y cố ý, vừa ho vừa khoát tay, ý bảo mình không sao cả, chờ nhuận khí mới mở miệng: “Sao Cố sư đệ lại tới đây?”

Cố Huyền Nghiễn thu tay lại: “Nghe bảo thân thể Tần sư huynh đã đỡ hơn nhiều, Chưởng môn bảo ta dẫn huynh tới phòng nghị sự.”

Gọi ta tới vạch trần ngươi sao?

Chung Diễn ngoan ngoãn đáp “ừm” một tiếng rồi đi theo sau lưng Cố Huyền Nghiễn. Từ chỗ ở của Chung Diễn tới phòng nghị sự là một chặng đường không ngắn, trong môn phái không cho phép ngự kiếm, dọc theo đường đi, trong lòng Chung Diễn ưu sầu không thôi, cả hành trình cứ lải nhải với hệ thống: “Ngươi đoán xem nếu ta vạch trần y, Chưởng môn cùng hai vị trưởng lão liên thủ có thể đánh thắng được Cố Huyền Nghiễn, sau đó tìm một sơn động giam y vào khổ tu vài chục năm, có phải y sẽ phi thăng được không?”

“…” Hệ thống cạn lời nói: “Ngươi xác định y sẽ không đen thêm chứ? Vài chục năm sau ra ngoài, việc đầu tiên y muốn làm chắc chắn là tìm ngươi trả thù. Hơn nữa, không phải lúc trước ngươi nói muốn dùng tình cảm chân thành cảm hóa y sao?”

Sư Đệ Vẫn Chưa Diệt Khẩu TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ