Prologue

15.4K 253 3
                                    

Prologue

The lost daughter?

Balitang-balita sa buong Pilipinas na nawawala ang anak nina Mr. and Mrs. Sawyer na si Lyra Scarlet Finlay Sawyer. O mas kilala bilang Scarlet Sawyer.

Simula nung nawala siya. Grabe ang lungkot nang mag asawang Sawyer.

Paano kung darating ang araw na may makilala silang Lyra Chandria Baybay Martinez? Kilala siya bilang Lyra Martinez.

Ang gaan-gaan ng pakiramdam nila kay Lyra Chandria. Kinaibigan nila ito.

Paano kong may darating nanamang bagong kaibigan?

Ang pangalan niya ay Scarlet Marie Walker Buenavista.

Parehas lang sila Lyra Chandria at Scarlet Marie ng estado sa buhay.

Hindi masyadong mahirap. Hindi rin masyadong mayaman. Feeling senyorita sa bahay kaya laging pinapagalitan ng ina. Feeling sossy. Feeling mayaman e hindi naman talaga sila mayaman na mayaman.

Sino ba talaga sakanila ang nawawalang anak?

Nakakalito diba? Haha. Nalilito rin ako.

Sino ba talaga sakanila ang..

The Lost Daughter? And also the lost inheritor of the family.

- - - - - - - - - - - - - - -
Nagawan ko na rin ng bagong Prolouge. Nalilito rin ako sa ibang chapters. Bago na kasi ang prolouge.

So how's the prologue? Okay lang ba? XD

Kindly vote, thank you! :)

The Lost DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon