Ang sakit ng katawan ko, my body is tired from last night, Mateo is undeniably good at that thing, I slowly get out of the bed para hindi mauga si Mateo habang natutulog. I found our clothes being strewed on the floor, pinulot ko ang mga iyon at nilagay ko sa bag, for the second time I turned my head on Mateo, na asawa ko na ngayon, pinakasalan niya lang talaga ako para kay Riley, at hindi dahil sa nag mamahalan kami. Lumabas na ako ng kuwarto and I felt pain in the middle of my legs. He puts a mark on me, it's like I'm only his, and no one could ever take me away from him. Nag aalala ako kay Riley, iniisip ko kung naka tulog kaya siya kagabi o umiyak lang siya buong gabi dahil wala ako sa tabi niya, wala pa naman akong contact number kay ma'am Zenaida, at kahit mag asawa na kami ngayon ni Mateo ayaw kong galawin ang cellphone niya kasi yung wedding vows namin na I promise to share my life with you ay isang kasinungalingan lamang.
I don't know what to cook, walang laman ang ref, wala rin sa mga cabinet, umalis ako at hindi na ako nag paalam kay Mateo dahil natutulog pa siya at ayaw ko na magising siya. Mabilis lang naman ako. Sumakay ako ng tricycle papunta sa palengke dito. Naka kita ako ng danggit, bumili ako ng kalahating kilo lang, at itlog tapos kamatis. Siguro okay na ito, wala na talaga akong maisip, bahala na.
Pag dating ko, tulog pa rin si Mateo. Buti naman at may mga gamit dito sa kusina, nag painit ako ng kawali na pag piprituhan ko ng danggit.
"Good morning" narinig ko ang tinig ni Mateo sa likuran ko, magugulatin ako kaya muntik ko ng mabitawan yung pinang piprito ko. Hindi ako lumingon sakanya, para kasing kinakabahan ako.
"Good morning" tugon ko. Narinig ko ang malalim na pag hinga niya, nakikiramdam pa rin ako. I heard him cough, nasa tabi ko na siya kaya medyo gumilid ako. Tinitignan niya yung ginagawa ko, he is topless at tanging boxer shorts lang niya ang suot niya, wala ba siyang baon na pang ibaba? He placed his hand on my back kaya nadagdagan ang kaba ko.
"B-bakit po?" I asked, still not looking at him. Hinango ko yung danggit at isinunod kong iprito yung itlog na may sibuyas, bawang at kamatis. Hindi siya sumagot, his hand get down on my butt and he squished it like a stress ball. Napa pikit naman ako.
Pag katapos nun ay umalis na siya, umupo siya sa dining area at hinintay akong matapos na mag luto. I get two plates for us, made him a coffee at nag simula na kaming kumain.
"Pag uwi natin sa Pasay doon na tayo titira sa bahay na binili ko, hindi naman malayo kay mama pero gusto ko pa rin na naka hiwalay na tayo." I melt when he said tayo. Tama yung naisip niya na bumukod kami, ayaw ko talaga ng nakiki sama kasi mahirap yun.
"Nakapag resign ka na ba?" tumango ako. Pinapanood ko siyang kumain, mukha namang okay lang sakanya yung hinanda ko kasi hindi naman siya nag reklamo.
"I changed my mind. Nang hihingi si Caloy ng mahaba habang leave saakin dahil manganganak ang asawa niya. Palitan mo muna siya, be my personal assistant Eliza" nagulat naman ako at hindi ako sang ayon sa gusto niya.
"Ano?! Graduate ako ng accountancy tapos gagawin mo lang akong personal assistant? Sayang naman yung pinag aralan ko mayor kung ganon!" napataas ako ng boses ko. He looked sharp on me, ang sakit ng tingin niya. Hinawakan niya ang panga ko.
"Are you raising your voice on me?" hawak pa rin niya ang panga ko at naka harap ako sakanya, "S-sorry po mayor pero ayaw ko po ng trabaho na yun, may pinag aralan po ako at hindi po ako makakapayag na maging personal assistant lang."
"Sobrang taas naman ng tingin mo sa sarili mo, hindi ka naman makakapag tapos kung hindi dahil sa pera ko." tinignan ko siya at nasampal ko siya ng wala sa oras.
BINABASA MO ANG
Just for the sake (DonKiss)
FanfictionIs this the right way for her to achieve those? Get to know with Elizabeth Barcelona. Ranked # 1 in Fanfiction