1.2

1.2K 91 5
                                    

Nắng sáng ấm áp rực rỡ cũng không cách nào xuyên thủng được tầng sương mù dày đặc bao quanh nơi này. Làng chài âm ẩm mùi muối biển trong không khí, thuyền xuồng đánh cá cập bến mang theo mẻ cá tươi.

Trong một ngôi nhà gỗ nhỏ, một chàng trai với mái tóc xám, khoác trên mình trang phục đỏ rực như máu, trên mặt cũng mang một chiếc khẩu trang đỏ có đính gai nhọn. Hai tay cậu thoăn thoát đem dụng cụ nhét vào trong vali đựng đồ chuyên dụng.

Tiếng gõ cửa mạnh bạo và dồn dập thu hút sự chú ý của chàng trai. Đôi tay khựng lại trong không khí, một cái nhíu mày nhẹ thoáng xuất hiện. Tiến đến từng bước, cánh cửa mở ra một cách đầy hậm hực bày tỏ tâm trạng đang vô cùng không tốt của chàng trai.

"Aesop, nghe bảo mày lại sắp đi làm nhiệm vụ hả?" Chàng trai với khuôn mặt được vẽ những họa tiết đầu lâu, ăn mặc sặc sỡ đứng chắn ngang của nhà cậu.

"Norton, tao phải nói bao lần nữa mày mới thông? Cái cửa nhà tao không phải cái cửa nhà mày nên đừng có mà dựa tới dựa lui thằng mập địt!" Aesop tàn nhẫn đá vào đầu gối Norton, thụi một đấm vào bụng hắn ta.

"Móe mày! Bạo lực như mày cô nào yêu?"

"Thằng mập địt như mày thế có cô nào chưa?" Nói ra thì nhục, mắng người ta như thế nhưng lại lùn hơn nửa cái đầu, cơ thể so với nhau, chẹp...cậu kém hơi xa..

Thế nên nó mới là thằng mập địt.

"Éo đùa với mày nữa. Trưởng làng bảo có việc muốn gặp mày kìa."

Aesop nhăn mày. Hai tên đó muốn gặp cậu?

"Tao có thế khô--"

"Ồ đéo bạn tôi ơi. Mày không đi chịu chết thì ai đi?" Norton giả lả cười, phất tay với thằng bạn. Hai thằng cha Trưởng làng đó mà bảo muốn gặp ai á, là người đó sắp bị phạt. Cơ mà bản thân hắn cũng chẳng biết thằng bạn thuở cởi truồng tắm mưa này của mình làm sai cái gì nữa.

Chát

Đó là tiếng Norton ôm một bên mặt in năm lằn ngón tay ngồi khóc thút thít.

.

Aesop xách theo hộp đạo cụ của mình, rảo bước đến ngôi nhà trông có vẻ là khang trang nhất trong làng. Nhẹ nhàng chạm tay đẩy cánh cửa gỗ cũ kĩ, tiếng cót két vang lên đầy chói tai. Bên trong nhà là một mảng tối mịt như hũ nút, bàn tay giơ ra trước mặt bây giờ sợ cũng không thấy nổi.

"Ngươi đến rồi?" Thanh âm mềm mại ấm áp, nam nhân với mái tóc trắng mỉm cười đầy hiền dịu nhìn cậu.

Aesop bắt lấy được một tia thâm ý chớp nhoáng trong ánh mắt và nụ cười ấy. Khai báo danh tính rõ ràng hoặc ta xiên chết ngươi.

Rõ bỏ là không thấy là còn chả châm đèn.

"Exorcist Aesop Carl hân hạnh diện kiến nhị vị Trưởng làng." Aesop bán quỳ, tay đặt lên ngực trái, cung kính cuối người.

"Đứng lên đi." Nam nhân đó mỉm cười. Nến trong phòng đột nhiên đều đua nhau bừng sáng, soi rọi từng ngóc ngách căn phòng. Nam nhân ngồi đó, mái tóc đen xõa dài, mi mục mắt hạnh, trên trán có một ấn ký đỏ rực. Trong lòng y ôm một nam nhân đang say ngủ, có mái tóc trắng, nước da hơi ngâm.

"Tạ Trưởng làng." Aesop gọi.

"Ừm. Nghe bảo ngươi sắp đi đến địa phận Huyết Tộc để làm nhiệm vụ?" Tạ Tất An vuốt ve mái tóc người nằm trong lòng mình, động tác vô cùng ôn nhu.

"Vâng." Aesop thận trọng đáp.

"Bảo Soul Catcher đi theo." Tất An nói.

"Thưa Trưởng làng xin thứ lỗi cho ta nhưng không thể nào được." Aesop mím môi từ chối. Xưa nay cậu luôn làm rất tốt nhiện vụ được giao, chỗ nào đã khiến ai vị tổ tông này nghi ngờ mà phái người đi theo giám sát cậu?

Tất An không nói gì, chỉ lặng nhìn Aesop, đầu ngón tay mân mê trên gò má người trong lòng.

"Ngươi lui ra."

"Thưa Trưởng làng, dù cho người quyết--"

"Ta bảo ngươi cút ra ngoài!!" Gầm lên một cách đầy tức giận, Tất An phất tay lấy cây dù đen điểm xuyến họa tiết mai vàng của mình, chỉ thẳng vào mặt Aeasop.

"Cút!"

Aesop lẳng lặng đứng trước mũi dù, xoay lưng đi, ý tứ khép cánh cửa lại. Đôi mắt xám nhìn về nơi xa xăm, cậu tự hỏi địa phận Huyết Tộc là nơi trông như thế nào? Liệu có giống như trong những lời ca chuyện của những người hát rong, đầy những dã thú khát máu?

.

Mùi hoàng đàn lượn lờ khắp căn nhà, mang theo cỗ ấm áp của gỗ và đất mẹ. Nam nhân da ngâm khẽ động đậy tỉnh giấc, miệng lầu bầu mấy từ khong rõ ràng bằng giọng mũi.

"Đệ tỉnh dậy rồi?" Tất An mân mê lọn tóc của Vô Cứu.

"Ân. Ta đã ngủ bao lâu vậy?"

"Chỉ nửa ngày thôi, không sao." Tất An mỉm cười, vuốt ve khuôn mặt hắn. Vô Cứu cẩn thận dụi má vào lòng bàn tay y, mang theo chút làm nũng.

"Có điều gì làm phiền huynh sao Tất An?" Vô Cứu nắm lấy bàn tay Tất An, nâng niu từng chút một, đặt lên trên những ngon tay thon dài đấy những nụ hôn thành kính.

"Đứa trẻ với mái tóc cùng đồng tử xám, đệ nhớ nó chứ?"

"Y Tác Tạp Nhĩ?"

"Ân." Tất An ôn nhu đáp, tay kéo Vô Cứu nằm sà vào lòng mình. Vô Cứu cũng không hề có ý định chống cự, tìm một chỗ thoái mái để mà dựa vào.

"Đứa trẻ đó, nó sắp đến lãnh địa Huyết Tộc thi hành nhiệm vụ."

"Với Nặc Đốn Khảm Bối Nhĩ?"

"Không, nó không đi cùng Soul Catcher. Đứa trẻ đó kiên quyết từ chối mọi sự hỗ trợ. Có lẽ nó nghĩ ta là đang nghi ngờ nó phản bội nên đưa ra hoạt động giám sát."

"Ha. Có tật thì giật mình, Tất An, huynh nên coi chừng đứa trẻ của huynh cho cẩn thận." Vô Cứu kéo cằm Tất An xuống, phớt nhẹ lên hai cánh môi mỏng một nụ hôn. Tất An híp mắt, bàn tay ma mãnh luồn ra phía sau cổ Vô Cứu, biến nụ hôn phớt nhẹ thành một nụ hôn sâu, kéo người ta vào bể tình.

"Nó cùng là đứa trẻ của ngươi Vô Cứu." Tất An nhếch mép, ngón tay miết môi Vô Cứu. Khuôn mặt Vô Cứu liền đỏ bừng bừng.

___________________________________________________

Aesop Carl - Y Tác Tạp Nhĩ.

Norton Campbell - Nặc Đốn Khảm Bối.

Aesop skin Exorcist.
Norton skin Soul Catcher.
Wu Chang skin Far East Wind.

Identity V| AesJos| Once Upon A Time...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ