Trăng tròn vành vạnh treo lơ lửng trên bầu trên đen kịt, không sao không mây, chỉ có trăng và tiếng chim đêm kêu nghe tang tóc vô cùng.
"Anh chắc bọn họ sẽ tới chứ?" Aesop choàng áo khoác lông dày lên vai Joseph hỏi.
"Ta cũng không rõ nữa. Dù gì việc này cũng không có liên quan đến họ, việc của họ là bảo vệ địa phận ranh giới Nhân tộc chứ không phải là tham gia vài trận nội chiến vô nghĩa này của Huyết tộc." Joseph thở ra làn khói trắng.
Từ đằng xa xa, một vật thể lạ phi thẳng đến giữa mảnh đất trong doanh trại, dọa đến các binh sĩ. Hàng trăm mũi kiếm chỉa về đó, ánh lửa bập bùng soi rõ vật thể lạ.
"...Dù?" Một binh sĩ khó hiểu lên tiếng.
Một chiếc dù xinh đẹp nửa đen nửa trắng, bên trên có vẽ hình mai vàng, lơ lửng giữa không trung, dưới cây dù là một vùng tròn màu xanh thẳm, nhấp nhô như sóng biển.
"Hình như là đến rồi đấy." Joseph nhướn mày.
Từ trong cây dù, một nam nhân với khuôn mặt khó ở xuất hiện. Mái trắng dài được buộc cao lên cố định lại bằng trâm ngọc, giáp trên vai và hai tay nạm vàng sáng chói, y phục đen thêu mai chỉ vàng.
"Con mẹ nó ai kêu bọn ta tới?" Phạm Vô Cứu quạo quọ hỏi.
"Phạm Trưởng làng." Aesop cung kính cuối chào.
"À..." Phạm Vô Cứu híp mắt nhìn, đưa chân đạp mông Aesop. "Tình lữ hai người chắc ngậm phải thứ gì khó nuốt mới đi kêu hai lão già bọn ta tới chứ gì? Bất hiếu!"
"Hì hì." Aesop gãi đầu cười trừ, Norton từ trong lều chạy vọt ra, đu lên người Phạm Vô Cứu.
"Cha!" Norton vui vẻ gọi.
"Cút xuống!!" Phạm Vô Cứu xua con trai yêu dấu như xua tà, Norton ôm trái tym bị tổn thương lủi về chỗ Jack.
"Cút xa thằng đấy một chút!!" Phạm Vô Cứu lấy dù chỉa về phía Jack, kéo Norton cách xa gã ra.
"Cha..."
"Cút cút!"
"..." Norton rơi vào trầm tư. Ơ giờ là cha muốn sao?! Giờ là đuổi con đi hay kéo con dìa?
"Đừng xấu tính như vậy Vô Cứu." Một thanh âm ôn nhu vang lên, quan trọng là thấy tiếng mà không thấy hình, dọa Jack cũng sợ rụng cả tóc.
"Phụ thân." Aesop kính trọng gọi, Phạm Vô Cứu đảo mắt.
Hắn mở dù ra, che trên đỉnh đầu. Jack ngó tới ngó lui, đâu nào có mưa đâu nhưng ngoài dự đoán của hầu hết mọi người, từng trong cây dù, một mớ chất lỏng màu trắng ngà chảy xuống, biến thành một nam nhân ôn nhuận.
"..." đây là chất hóa học gì?
"..." thì ra hình dạng thật của phụ thân là đây...
"..." ôi mọe ơi thì ra Tạ Trưởng làng trong như thế lày à...
"Ánh mắt kiểu gì đấy hử?" Phạm Vô Cứu vung dù hăm he, toàn thân toát ra ý: nhìn thế nữa là gia móc mắt bây đem chiên lên kẹp bánh liệng cho chó ăn bây giờ.
"Đừng nóng." Tạ Tất An vuốt lông chuyên nghiệp rồi quay sang nói với Joseph. "Có chuyện gì?"
"Bọn ta muốn đánh vào cung điện. Càng sớm thì càng tốt, trận chiến càng kéo dài sẽ càng có thêm người bị liên lụy. Vấn đề là con sông ranh giới Iris cắt ngang hai miền Nam Bắc của Huyết tộc." Joseph vừa dẫn hai vị tướng quân Phạm - Tạ vào lều trướng, vừa nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Identity V| AesJos| Once Upon A Time...
Fanfiction"Once upon a time, there was a small fishing village on the banks of the lake, covered with fog all year round." "Ngày xửa ngày xưa, có một ngôi làng chài nhỏ nằm ven bên bờ hồ, được bao phủ bởi sương mù quanh năm." Fanfic Identity V Author: Seijji2...