Cả bàn rơi vào trầm mặc...
"Thể loại truyện kiểu gì vậy??" Norton rơi vào trầm tư che mặt. Cái này mà cổ tích quái gì?! Đây là truyện người lớn trá hình cổ tích!!
"Vậy" Aesop vuốt mặt thở dài. "Tên tôi, thằng mập địt này, thầy Tạ dạy Văn và thầy Phạm dạy Triết học quý hóa được ghi trong cuốn sách ất ơ chẳng biết được viết từ cái thuở nào?"
"Đâu chỉ có mỗi thế!" Mike lật vội nhưng trang sách tiếp theo, đầu ngón tay nhanh chóng chỉ điểm vào những dòng chữ đen, chỉ ra từ chính xác.
Jack, Eli, Joseph, Naib, và còn rất nhiều người mà cả hội thân quên đều được quyển sách điểm mặt gọi tên.
"...Cái đếch gì thế này..." Naib lầm bầm.
"Hay là chúng ta đốt nó đi?" Eli đề ra cao kiến. Với mấy thứ đậm mùi tà ma đạo giáo này, đem lên giàn thiêu là ổn nhất!
"Khá là chắc kèo cô Mary sẽ giết anh nếu anh làm vậy đấy Eli." Mike nói. Điều này thật hiển nhiên! Mary là thủ thư của thư viện, cô là người chủ trì điều hành mọi công việc của thư viện từ nhập sách cho đến nhận sách từ thiện. Người phụ nữ Pháp này yêu sách hơn mạng. Nói sao nhỉ, làm một người phụ nữ uyên bác thì sẽ có chỗ đứng hơn trong xã hội chăng? Mặc dù phải nói, trong lòng đám học sinh sinh viên, cô đã có một chỗ đứng vững chắc - dã thú đáng sợ vùng Library...
Thử tưởng tượng đi...làm rách một trang sách...có lẽ bạn nên xem lại bàn tay mình còn hay không...
"Với lại nếu nói đến đốt mấy thứ tà đạo, Eli này, không phải cậu cũng đang thờ thờ cúng cúng gì đó sao?" Aesop nhướn mày quạt gió cho lửa nổi.
"À. Vậy tao nghĩ cô Mary sẽ không phiền nếu chung ta đốt quyển sách quái quỷ này chung với thằng Eli đâu." Norton chắc rụp mà gật đầu.
"Ê ê, hai thằng bây mà còn phát ngôn kiểu đó là tông lào hai chiếc hai người không trượt phát nào đâu." Naib hăm he bảo vệ người yêu mình, choàng tay qua kéo Eli vào trong lòng.
"Ew, tình tứ thì cút ra ngoài!! Đây là chốn công cộng!!" Jack làm vẻ mặt ghét bỏ nói.
"Muốn có người để làm thế này thì đi cua người đê!! Ở đây ai mà them quan tâm một cây củ cải sân si ghen tị?" Naib cũng không vừa, đốp lại ngay.
Jack trợn mắt, bắt đầu cùng Naib ầm ĩ cãi nhau. Eli dịch ghế ra sau, trên mặt viết rõ ràng mấy chữ "tôi không quen hai người này.".
"Câm mẹ mồm lại hết cho tôi hoặc tôi xé xác từng người rồi đem phơi thành khô một nắng đấy!!" Joseph đen mặt hăm dọa. Bọn giặc này nghĩ thư viện là chốn gì mà cãi nhau như phường chợ búa thế này?
Jack và Naib vừa nghe thấy lời hăm dọa liền dùng tốc độ như sét đánh mà tách nhau ra, nghiêm chỉnh ngồi xuống ghế. Đùa, Joseph học kiếm đạo từ nhỏ đấy, lạng quạng nó xiên cho một cái đem phơi là thành chuỗi khô một nắng mất.
Naib bày tỏ mình là người có gia đình. Còn có vợ yêu, tuyệt đối không thể chết lãng nhách như vậy, mà là còn chết chung với cây củ cải này thì càng không.
Jack bày tỏ nhân sinh mình còn dài. Vợ con chưa có, mẹ già không ai lo, người yêu thì đầu gỗ nên chưa cưa đổ được, tuyệt đối không thể chết lãng nhách cùng thằng nhóc lùn kia được.
"..." thì ra đây là cái uy lực trong truyền thuyết của người đàn ông ngạo kiều có chồng? Norton giật giật khóe miệng thầm nghĩ.
"Mấy đứa không phải là não nhũn tới mức không nhớ nổi trong thư viện thì phải giữ im lặng à?" Người đàn ông cao ráo với máu tóc màu gạch dài, đứng dựa vào kệ sách, trên tay cầm cuốn sách về đề tài yêu thích - Địa chất học.
"Thầy Luchino!" Naib vừa thấy người đàn ông thì sự hùng hổ ban nãy héo ngay lập tức. Cứ đùa, ổng quen với thầy Hiệu phó trường đấy! Lởn vởn ổng tống đầu lên phòng Hiệu phó ăn bánh uống trà thì ăn cám mất...
"Ể, thầy Luchino sao thầy lại ở đây?" Norton thò đầu ra hỏi.
Thấy học trò cưng lớp Địa lý của mình cũng có góp mặt trong đám hổ lốn này, Luchino nhướn mày nhưng cũng không quá bất ngờ. Thằng nhóc tăng động này, mặt nó mà thiếu thì chắc cũng sắp tận thế rồi...
Chính vì không để tận thể xảy ra, tốt nhất nơi nào có ồn ào rắc rối thì hãy cứ có Norton Campbell.
"Tạt ngang kiếm mấy cuốn sách đọc thôi." Luchino giơ quyển sách về Địa chất học lên.
"Còn mấy em ở đây tụ ba tụ bảy làm gì đấy? Đọc cái vớ vẩn gì đây?" Luchino khoanh tay bước lại, cố toát ra tí nghiêm túc trong cuộc đời mười năm trồng cây trăm năm trồng người của mình.
Chộp lấy quyển sách lên ngắm nghía phần bìa, táy máy lật bừa lướt nhanh vài ba trang, Luchino vẫn không hiểu quyển sách này có cái quái gì mà thu hút được một đám sinh viên đại học từ các trường, các năm. Ít nhất là đến khi Luchino lật nhìn trang đầu tiên.
Eli thề!! Thề đó!! Là cậu thấy khi đồng tử hổ phách sắc bén của vị giảng viên Địa chất học lướt qua cái tên 'Exorcist', tròng mắt đã có phản ứng co rút rồi nhanh chóng giãn ra như thường.
Quá nhanh để có ai phát hiện ra sự thay đổi có phần nhỏ nhặt mày ý nghĩa lại không hề nhỏ nhặt này.
"Sách vở linh tinh bậy bạ..." Luchino lầm bầm.
"Thầy à, linh tinh nên mới phù hợp với mấy đứa bọn em chứ!" Jack giống như cũng nhận ra sự biến đổi nhỏ bé ấy mà vội vàng đem cuốn sách cầm về phía mình.
"Hừ! Jack à, bài tập Tết mà giảng viên Microeconomics(*) giao em đã xong chưa?" Luchino nhướn mày trêu chọc. Jack nghe vậy xong liền hóa đá.
Joseph cũng chỉ biết đỡ trán thở dài. Rõ ràng là một thằng có tâm hồn bay bổng, nghệ thuật cả một vùng trời, biết vẽ biết hát, rõ là chàng trai vàng của làng nghệ thuật nhưng Jack vẫn cứ phấn đấu làm giàu mà vào Đại học Kinh tế.
Cơ mà chúng bạn cũng chẳng ngưỡng mộ chú nó gì cho cam, ngược lại thiếu điều còn muốn trùm bao tải hội đồng nó. Nếu phải nói lí do, cũng do Jack tự chuốc lấy mà thôi.
Đi Ferrari đến trường mà còn gáy phấn đấu làm giàu. Rõ muốn chết mà.
_________________________________________________
Microeconomics: Kinh tế vĩ mô. (Toi viết tiếng Anh cho nhìn Lằn uyên bác :))) )
And đáng lẽ tối Chủ nhật - là hôm qua á toi phải đăng rồi nhưng đi lo hú hí giải COA III với ume Syncrows rồi lại đi nhìn lũ bạn ume God_Jay, CatKing, 72s,... rồi xem stream Hỉ nên tôi quên cmnl ;;v;;
Cơ mà GK thắng rồi :)) yay~
BẠN ĐANG ĐỌC
Identity V| AesJos| Once Upon A Time...
Fanfiction"Once upon a time, there was a small fishing village on the banks of the lake, covered with fog all year round." "Ngày xửa ngày xưa, có một ngôi làng chài nhỏ nằm ven bên bờ hồ, được bao phủ bởi sương mù quanh năm." Fanfic Identity V Author: Seijji2...