Chiếc taxi dừng lại trước một căn nhà nhỏ. Dù nhỏ nhưng nhờ vào mắt thẩm mĩ của chủ nhà mà căn nhà được bài trí bên ngoài rất đáng yêu.
Aesop trả tiền bước xuống xe, tiến lên gõ cửa. Lạ lùng thay, không một ai đáp lời, cũng không có tiếng bước chân ra mở cửa.
"Chị Emily?" Aesop kêu lớn, tiếp tục gõ cửa.
"Cậu trai, cậu tìm ai thế?" Một người phụ nữ trung niên xách theo chiếc giỏ nhựa có chứa rau củ quả, xem ra là vừa đi chợ về lên tiếng hỏi.
"A, tôi tìm chị Dyer. Cô có biết chị ấy đã đi đâu không?"
"Tôi không biết. Nhưng sáng nay tôi thấy cô ấy vội vàng mang theo balo bắt taxi đi mất."
"Cảm ơn cô." Aesop gật đầu.
Lấy điện thoại bấm một chuỗi số dài, Aesop đưa điện thoại lên tai. Sau vài tiếng tút tút, ở đầu máy bên kia một giọng nữ lười biếng vang lên.
"Chào?"
"Demi. Là em đây." Aesop nói.
"Ố? Ngọn gió nào đã thổi cậu tới chỗ cái điện thoại mà gọi cho tôi thế?"
"Gió cái rắm! Tôi cần nhờ chị chút việc."
Aesop kể tình câu chuyện xảy ra với Emma và Emily cho Demi nghe, tất cả là lượt bỏ các đoạn không cần thiết. Ý chính vẫn là Emma bất tỉnh không dậy và Emily không liên lạc được, nhờ Demi đến chăm sóc Emma.
"Rồi okay. Chị mày lại làm culi chứ gì. Chiều chị qua nhìn con bé, cúp máy đây." Demi bên đầu dây bên kia phàn nàn rồi sập điện thoại luôn.
Aeaop nhìn điện thoại thở dài rồi quyết định đi tìm chỗ nào đó giải khuây cái đã thì bộp một tiếng, một thứ rớt xuống từ tầng hai ngôi nhà Emily.
Aesop cuối xuống nhặt lên, là một quyển sổ nhỏ cũ kĩ. Lật dăm ba vài trang, cậu nhận ra đây là nhận kí của Emily. Xem nhật ký của người khác là một hành động không tốt nên Aesop vừa định gập quyển nhật kí lại nhét qua ô cửa nhét thư thì sững lại.
Nếu đã là nhật ký thì liệu Emily có ghi gì về việc hôm nay sẽ đi đâu không?
"Nếu như là hôm nay đi thì..." Aesop lật lướt, dừng tại trang giấy ghi ngày tháng hôm qua.
Đọc từng dòng nhật ký, Aesop nhíu mày.
Xưởng vũ khí? Xưởng vũ khí cũ ở khu ngoại ô phía Tây?
Còn chưa kịp để Aesop suy nghĩ gì thêm, điện thoại cậu lại rung lên. Số gọi tới là Joseph.
"Có chuyện gì vậy Joseph?" Aesop vội vàng bắt máy hỏi.
"Aesop, Emily có ở nhà không?" Giọng điệu của Joseph rất gấp gáp.
"A? Chị ấy không có ở nhà."
"Thế em đã gọi điện thoại cho cô ấy chưa?"
"Không phải bình thường anh bảo gọi cho ai khác anh sẽ--" Aesop đang tính trêu chọc thì ngay lập tức Joseph nghiêm túc cắt ngang.
"Anh không giỡn đâu Aesop. Em có gọi cho Emily hay chưa?!"
"Đã gọi. Nhưng chị ấy không bắt máy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Identity V| AesJos| Once Upon A Time...
Fanfiction"Once upon a time, there was a small fishing village on the banks of the lake, covered with fog all year round." "Ngày xửa ngày xưa, có một ngôi làng chài nhỏ nằm ven bên bờ hồ, được bao phủ bởi sương mù quanh năm." Fanfic Identity V Author: Seijji2...