2.3

610 69 17
                                    

Ẩu đả nhau gần như thành kết quả của mọi cuộc trò chuyện giữa Aesop và Vera. Emily đã tuyên bố nếu họ còn vác cái thân đầy thương tích đến chỗ cô nữa thì cô tự tay tiễn bọn họ xuống mồ luôn, bớt tốn thuốc thang.

"Trời ạ, phiền rồi đây..." Vera xoa xoa hai bên thái dương. Emily xem như là cấm cửa cô rồi, sau này làm sao còn có thể ăn nhờ ở ké nữa đây...

"Còn không phải do chị tự chuốc lấy à?" Aesop nhướn mày.

"Ơ hay thằng này! Không phải tại cậu thì chị có mà thành thế này à?"

"Ý chị là sao đây? Muốn đánh nhau nữa hay gì?"

"Miễn nhé! Chị đây không chấp cậu nữa." Vera xua xua tay.

"Ai cần chị chấp? Mà này, chị có biết có chỗ nào liên lạc với thế giới bên ngoài được không? Kiểu đưa gửi thư các kiểu tương tự như vậy."

"Đưa gửi thư? Ở nhà thờ có ấy."

"Nhà thờ? Ở đây có nhà thờ?" Aesop hỏi.

"Có chứ. The Red Church, đi không?" Vera đứng dậy phủi bụi trên tà váy, đưa tay ra.

"Chị dẫn đường." Aesop nắm lấy tay cô, đứng dậy.

.

Nhà thờ to lớn sừng sững ngay giữa rừng. Dọc hai đường là những dãy ghế ngồi được trang trí bằng hoa, cứ như ở đây đã từng có...

"Một lễ cưới. Nơi đây đã từng có một lễ cưới, nghe bảo đâu đó còn sót lại bản tuyên thệ bất thành của cô dâu đấy." Vera mỉm cười, mắt nháy hay háy nói. Nhìn nụ cười trên môi Vera, cậu cứ thấy nó bất thiện làm sao ấy....

Tầm mắt vô tình chú ý vào dãy đá cao thấp không đồng đều, Aesop nhanh chóng nhận ra là dãy bia mộ. Ồ giờ thì cậu hiểu nụ cười đó rồi...

Lén phén là chị cho chú xuống mồ.

Ồ...thì ra bà chị không thích bị vạch mặt trước mặt người khác nha...

"Cô Nair...?" Âm thanh trầm ấm mang theo chút tự ti vang lên. Lấp ló sau những bờ tường của nhà thờ, nam thanh niên cao ráo với mái tóc trắng và đôi mắt đỏ, tay ôm xẻng.

"Ồ Andrew, cậu có biết Victor đâu không?" Vera mỉm cười hỏi.

"V-Victor đang cùng cô Ann tiếp đón ai đó. Ở p-phía đó..." Andrew nhút nhát chỉ tay về hướng nghĩa địa.

"Nơi đó? Vậy Andrew, cậu có biết danh tính vị khách đó không?" Vera gác tay lên vai Andrew, hỏi.

"N-Người Gác mộ như tôi làm sao biết được mấy chuyện như vậy. Nhưng mà người đó trông lạ lắm..."

"Lạ như thế nào?" Aesop đột ngột lên tiếng, dọa cho Andrew suýt tí bỏ chạy.

"Trùm kín mít từ trên xuống dưới."

"Nữ?" Aesop cộc lốc hỏi. Andrew ngẫm nghĩ một chốc rồi lắc đầu.

"Có phải mặt mũi trông rất ngáo cần, mồm luyên thuyên nói mấy thứ trên trời dưới đất?" Aesop hỏi một lần nữa để xác định, lần này Andrew không ngần ngại mà gật đầu ngay. Vera vẻ mặt đầy mộng bức nhìn sang Aesop. Hai người các cậu là dùng phương thức quái quỷ gì để giao tiếp thế hả?!

Identity V| AesJos| Once Upon A Time...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ