Capitúlo Seite

10 7 0
                                    

Kinilig

Sa subrang  bilis umikot ng mundo kunting kalabit nalang mag sisimula na ang "Ber" seasons.

Kagaya ng ginagawa ng mga ulirang studyante ito kami sa loob ng classroom gumagawa ng seatwork dahil may faculty meeting raw.

Iginala ko sa loob ng klase ang paningin ko at syempre una kong napansin ang kakambal kong idol yata si Dora dahil sa subrang gala nito sa loob ng klase.

Habang ang iba naming kaklase ay teamwork kuno sila at ang mga pasaway na tamad ayon sa nasa gilid at nagtatawanan lang , syempre rin hindi papahuli si Jaze na sadyang  pasaway rin.

Naisip ko tuloy kung talaga bang hindi nya iniisip ang grades nya o talagang wala syang pakialam basta makapasa ay ayos na.

Nagsawa naman ako sa kakatingin sa kanila kaya nagsulat nalang ako.

Bakit ko nga ba iniisip iyon eh sya nga parang wala namang paki.

"Lyn, patingin ako ng papel mo pang ediya lang", ~ tumango ako Kay Chris saka inabot rito ang papel ko.

" Sige, tapos na naman ako dyan",~ saka ako nangalunbaba.

Hindi sinadyang napatingin ako sa gawi nina Jaze , alam kong palaging hinhanap ng mata ko ang isang ito.

Medyo nagulat pa ako ng magsalubong ang mga mata namin pero rin akong nakabawi at tiningnan ito ng normal lamang.

Nagwawala pa nga yong mga paru-paro sa tyan ko pero binaliwala ko nalang.

Pero hindi ko alam kung paano ako mag re-react sa sunod nitong ikinilos.

Ngumuso ito na yong tipong flying kiss pero walang kasamang kamay - pasimpling flying kiss?

Pinagdikit ko nalang ang mga labi ko at nag iwas ng tingin pilit ko ring nilalabanan ang isang ngiti na nais kumawala.

Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko masaya na iwan, kinilig yata ako.

Pinag laruan ko na lamang ang hawak kong ballpen at humarap Kay Chris na walang kaalam alam sa paligid , pero lahat naman walang alam rito.

"Tapos kana?", ~ nginitian ko si Chris ng matamis na ikinakunot ng noo nito.

" Oo, pero bakit parang may kakaiba sa ito hah?",~ taas kilay na tanong nito.

Natawa ako at umiling sa kanya mas lalo namang nagtaka ang mukha nito.

"Wag mo nalang akong intindihin maayos lang talaga ang mood ko", ~ matamis parin ang ngiting iginawad ko rito.

At ayaw kong magkwento ngayon basta masaya ako parang nasa alapaap lang.

Ganito pala ang pakiramdam ng kinikilig? Nakakapang init ng pisngi at nakakabaliktad bituka lalong nakakatamis ng ngiti.

Unang beses ito at sana may kasunod pa.






A/N

Being inlove is like building a Paradise inhell.

Kakaiba pero nakakasakit💔

Feeling broken ako ngayon eh.

Charottt.

her Love for J  -under Major Editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon