NẾU MỘT NGÀY HỌ LÀ NHỮNG VÌ SAO

580 64 1
                                    

Sao, là ước vọng.

Sao, cũng đồng thời là hi vọng.

Tooru yêu chúng. Từ lâu lắm, nó đã mang một tình yêu to lớn dành cho những vì sao, cho những khoảng không đầy mờ ảo ngoài vũ trụ kia.

Hãy nhìn những đốm sao tỏa sáng giữa màn đêm kia kìa,
Giống như chúng, liệu anh sẽ yêu em chứ?
Ngước nhìn bầu trời lấp lánh những vầng sáng,
Anh sẽ yêu em thật nhiều, nhé?

"Nếu một ngày chúng ta trở thành một ngôi sao trên bầu trời kia thì thế nào nhỉ?"

Đó là một đêm quang mây, và bầu trời rực rỡ những đám lửa, bập bùng giữa tiết trời cuối xuân.

"Thì ta sẽ yêu nhau đến vĩnh cửu." Koushi đáp lời Tooru, người đang nằm cạnh mình trên chiếc ghế nhỏ nơi sân thượng.

Cậu xoay người lại đối diện với Tooru. "Ý tớ là dù có ra sao, thì tình cảm hai đứa cũng sẽ không thay đổi. Ta đã hứa rồi, đúng chứ?"

Nó cười không đáp.

Koushi nắm chặt tay Tooru, "Kể tớ nghe đi," chất giọng nhẹ nhàng như muốn an ủi nỗi bất an ngự trong lòng người kế bên.

"Chuyện gì nào?" Nó hỏi.

"Chuyện những vì sao." Koushi mỉm cười.

Dưới màn đêm huyễn hoặc, với những ngôi sao lấp lánh như bụi tiên Tinkerbell, có hai con người nằm kề nhau, tận hưởng khoảnh khắc hiếm hoi giữa bộn bề công việc.

"Xem nào," Tooru bắt đầu. "Cậu thấy chòm sao sáng đằng kia không? Người ta gọi đó là chòm Song tử."

"Là chòm sao của tớ, nhỉ?"

"Song tử, tương truyền là hóa thân của hai anh em sinh đôi Castor và Pollux, con của Zeus." Tooru tiếp, nhẹ giọng nhớ về quá khứ, nơi một thời bà nội còn kể chuyện cho nó nghe. "Pollux bất tử, còn Castor thì không."

"Trong một trận chiến lớn, Castor bị thương nặng và đã không qua khỏi. Pollux đã đến xin thần Zeus cho mình chết thay anh. Thần chấp thuận, rằng khi một người ở dương gian thì người kia là một chòm sao trên bầu trời, cứ như vậy đến tận cùng thời gian."

Tooru luôn thích câu chuyện này, về mối quan hệ và tình cảm đáng trân trọng giữa Pollux và Castor.

Nó nhắc Tooru nhớ đến Koushi.

Koushi năng nổ, nhiệt huyết, nhưng đồng thời sâu trong đôi mắt biết cười của cậu là những nỗi buồn mơ hồ. Koushi khác hẳn với những người nó từng gặp - một trái tim đong đầy yêu thương.

Ra đây là lí do ai cũng thích Koushi, Tooru ngẫm nghĩ. Bởi, cậu như miếng dán chữa làn tâm hồn.

"Hi sinh vì nhau, song hai anh em Castor và Pollux vẫn không thể gặp lại nhau." Koushi đáp.

"Cậu vẫn nhạy cảm như thế." Tooru ôm Koushi chặt hơn trên chiếc ghế đan mây. "Nhưng cậu biết gì không, cậu cũng giống hai anh em con thần Zeus đó đấy."

"Ở đâu cơ?"

"Ở một trái tim ấm áp." Tooru cười.

Koushi cũng cười đáp lại, ánh sao mập mờ hắt lên khuôn mặt cậu tràn ngập hạnh phúc.

Tooru sẽ không nói rằng, Cự giải là một chú cua luôn sẵn sàng hi sinh cho người mình yêu thương. Nếu một ngày họ trở thành một vì sao, Tooru sẽ bảo vệ cậu.

Hoàn.

[HQ][OiSuga] Tuyển Tập OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ