7. POSITIVE

7.5K 71 0
                                    

Jasmine's POV

Nagulat ako nang may kumatok sa pinto ng CR. Dalawang linggo akong nag-isip-isip kung gagamitin ko ba yung pt na binili nya. Sa dalawang linggo na 'yon, madalas akong nahihilo. Kaya napagdesisyonan ko nang gamitin, para na rin makumpirma ko.

"Jasmine, are you alright?" Si Ivan yun.. alam ko. Binuksan ko ang pinto at sinalubong siya.

"Kamusta? Are you pregnant?" Napatingin ako sa kanya. Bakit ang hirap makita kung anong nararamdman nya? Aish!

Inabot ko sa kanya ang pregnancy test..

"W-what's the meaning of this? Wala akong alam dito, Jasmine." Tanong niya..

"I'm pregnant.." Nakayuko kong saad. Paano kung hindi naman ako panagutan ng gagong 'to?!

"Y-you are?" Tanong nya ulit.

"Two lines, it means, positive. Buntis ako, wag mong itanong kung sino ang ama! Ikaw lang ang nakakama sakin." Walang emosyon kong sabi sa kanya..

"M-maging tatay na ako?" Bakit ba utal siya? Shit naman! Natatakot ba siya? Gago pala siya e! Sana hindi niya ako inangkin, diba? NAKAKAINIS.

"Oo." Ganon pa rin ang ekspresyon ko, walang emosyon.

"Magpapakasal tayo." At doon, dumiretso na ang salita nya. Bipolar. Tsk.

"I don't want." Ayoko naman talaga. Ayokong magpakasal sa kanya dahil lang binuntis nya ako, gusto kong makasal kami kasi mahal namin ang isa't isa. Yun lang naman talaga ang dapat na rason!

"Wether you like it or not, we'll getting married, soon." Saad nya ng may paguutos. Fvck him!

"I won't marry you, Ivan. Ayoko. Hindi mo 'ko kailangan pakasalan dahil lang sa sanggol sa sinapupunan. Pwede mo naman kaming tustusan. Hindi mo ko kailangang pakasalan." Wala pa rin akong emosyon..

Huminga siya ng malalim, nagpipigil ng galit. Wala akong paki sakanya. Mamatay na sana siya!

"Look, Jasmine, ayokong pagdating ng araw lalaki ang anak ko na walang ama." Nakakakilabot kapag nags'straight tagalog siya. Creepy nya tignan.

"Sino ba may sabing mawawalan siya ng ama? Ang sinasabi ko lang, ayoko maging asawa ka." Wala pa rin akong emosyon.. Sumama naman ang tingin nya sakin, hindi ako natatakot. Matakot nya lelang niya!

"I didn't know that you're so damn stubborn, Jasmine! Bakit ba ayaw mong pumayag?! Bullshit!" Galit na nga siya, nagmumura na e. Lakongpake.

"Why? Because, I don't love you.. pwede na ba yung rason ko?" Wala pa ring emosyon kong tanong sa kanya.

"Damn! I don't love you too! Gusto lang kitang pakasalan dahil sa anak ko! You bitch!" Ako? Bitch?

"What did you say?" Ginagalit ako netong gagong 'to e.

"A-ah, I just carried away, Jasmine. Sorry." Napayuko siya.

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang baba niya kaya nakatingin siya sakin

*PAK*

"Para sa pagtawag mo sakin ng, bitch. Fuck you, Ivan! Sinabi ko ng wag mokong pakasalan diba? HINDI KO KAILANGAN NG ASAWA. Kaya kong buhayin ang anak ko ng sarili ko lang!" Sigaw ko sa kanya, napasigaw na ako..

Naramdaman kong niyakap nya ako.. "Hush, babe. Napanood ko na bawal sa mga buntis na nagagalit at sumisigaw. I'm sorry, I didn't mean it. Sorry, Jasmine." Ramdam ko naman ang sincerity nya pero naiinis pa rin ako!

"Just please, pumayag ka na, Jasmine.. This is not for us, this is for our, baby boy." Sabi nya. Napataas naman ang kilay ko. Aba? Dugo pa lang kaya ang nasa tyan ko! Pano nya nalamang lalako agad 'to? Kaloka.


"Excuse? Pano mo naman nalamang baby boy 'to ha? Wala pa kayang isang buwan baby ko!" Sabi ko sa kanya.

"Baby natin, Jasmine. Instinct ng tatay." Sagot nya. Kumalas ako sa pagkakayap nya at pumunta sa sala, ayokong makita si Ivan.

Nakaupo ako sa sofa at binuksan ang TV.. sila mama nasa news. Wow. First time ah.

"Mr.Saroza, totoo po ba ang bali-balitang engaged na ang anak ninyo at ng mga Dela Rosa?" Tanong ng news caster? Ano ba 'to?

"Hindi ho 'yan totoo, may fiance ang anak ko at si Ivan Ocampo yun." Sagot ni Mama. Ano ba 'to?

"Tsk..Napanood mo na pala. Mga Dela Rosa kasi, fuck that family!" Napatingin naman ako sa nagsalita which is Ivan.

"What?" Teka, naguguluhan ako!

"That James Dela Rosa, he's madly in love with you, pinipilit nyang i-arrange kayo. The nerve of that guy! Mapapatay ko yung gago na yun!" Ako naman, tulala pa rin. Teka? Ano ba nangyayari? Letche ang gulo!

Nakatingin lang ako sa kanya habang papalapit siya sakin...napapitlag ako nang hawakan nya ang tyan ko, hinahaplos nya yun pabilog. Parang dinadama nya.

"Buti na lang talaga at buntis ka. No one can steal you from me, no one can own you, but me.. only me." Napanganga naman ako sa sinabi nga. Pumayag na ba akong ikasal kami? Gago 'to! Inaangkin ako agad.

Tinignan ko ang iba't ibang partr ng katawan ko..

"What are you doing, babe?" Nagtataka nyang tanong.

"Tinitignan ko kung may pangalan mo sa katawan ko. Inaangkin mo na 'ko e. Kapal ng pagmumukha." Natawa naman siya. Seriously? Hindi naman ako nagpapatawa. Letche 'tong gagong 'to.

"Stop laughing!!" Nagpout ako, nagulat ako nang halikan nya ako. Aish!


"Wag mo nga akong halikan! Baka sapakin kita, Ivan!!"

"Don't shout, Jasmine. Makakasama sayo yan e. Tsk." Oh, so he is acting like a concern husband? ha? Funny.

"Please, Jasmine, pumayag ka na." Bakit ba gustong-gusto nya? Jusko.


"I'll think about it." Tumayo siya at kaunting tumuwad, then he kissed my temple.

"I'll wait, Jasmine."


Maghihintay daw. Tignan natin. Mwahahaha.


——————————————————————————————————————


hala!!! ano kaya binabalak ni Jasmine? hahahaha vote and comment please!!!  :*

-SEXY.

Just SexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon