8. Let's make a bet.

6.6K 72 0
                                    

Jasmine's POV


Mahigit isang buwan na rin pala akong nakatira dito kay Ivan.That means, mag-iisang buwan na ang tyan ko. Medyo bumubukol na nga siya, na-e-excite na ako. Hihi.


Napatingin ako sa hagdan nang bumaba si Ivan. He's in his suit. Gwapo.


"Where are you going?" Tanong ko sa kanya habang may hawak ako ng slice ng apple.


"Office." Sabi nya. I nodded, lumapit siya sakin and kissed my forehead.


"Call me when there's something wrong. Take care, babe. Take care of our child, too." Kumagat ako ng apple at tumango..


"Where's my kiss?" Tanong nya. Tinignan ko siya.. bakit may part sakin na gustong wag na lang siyang umalis?


I kissed his lips, puputulin ko na sana ang paghahalikan namin pero pinalalim nya pa yun.

"Dito ka na lang, Ivan.." He nodded. Napangiti naman ako.

"Really?" I asked. "Yes, I'll just tell to dad that someone needs me." Dahil sa tuwa ko, I kissed his cheek.


"Upo ka dito, samahan mo kong manood." Sabi ko. Ewan ko, parang bakit ang bait ko ngayon kay Ivan?



"Fix yourself." Napatingin naman ako nang sinabi nya yun.


"Why? Tinatamad ako, Ivaaaaaaan." Totoo naman, tinatamad talaga akong magkikikilos ngayon. I don't know why.



"Hindi ka pa nagpapa-check up, hindi pa rin naten nasasabi sa parents naten na buntis ka na." Oo nga pala.



"Wait for me." Sabi ko sa kanya saka umakyat na sa taas.


Hindi ko alam kung gaano ako katagal sa taas. Pero feeling ko, ang bagal kong kumilos.


He snake his arm around my waist habang naglalakad kami. Inalalayan nya akong makaakyat sa kotse nya.



"Careful, babe." He said.


He start the engine of his car at pinaandar na 'yon. Saglit lang ang binyahe namin..


"Ivan, long time no see." Sabi ng babaeng doktor at nagbeso pa. Ha. Letche!



"This is Jasmine, my fiance. Magpapacheck up kami, Jessica." Jessica pala pangalan. Ang bantot.



"Wow! The badboy slash playboy fell in love? Unbelievable." Natatawang saad ng doktora. Punyeta! Maglalandian ba sila sa harap ko? Aalis na lang ako kung ganon!



Napailing si Ivanat tumawa..


"Lay down." Utos sakin ng doktora kaya sinunod ko kahit nabwebwesit ako sa kanya. Kerengkeng!


May nilagay siyang something jelly sa tyan ko then may pinaikot ikot siya.


May tinuro siya monitor. "That's your baby, Jasmine, Ivan." Napangiti naman ako. I am really excited to be a mom!



Napatingin naman ako kay Ivan na hawak ang kamay ko, I can see to his eyes the he's happy. Nakatitig pa rin siya sa monitor.


Nilinis ng doktora ang tyan ko saka pinatayo..


"I recommend na every month, kumunsulta kayo sa OB. That will help Jasmine to her pregnancy stage. " Tumango kami ni Ivan. Tumingin naman siya kay Ivan..


"Bawal siyang ma-stress, sumigaw, umiyak. Don't hurt her mentally, lalong-lalo na physically. Jasmine and your baby are healthy. Pakainin mo siya ng mayayaman sa  vitamins, Ivan. If you want to ask kung pwede pa rin kayo mag-ano,pwede. Alalay lang." Baliw yata yong doktora na 'to e.Letche! Nagpasalamat si Ivan at umalis na kami do'n.



"Why are you frowing? Tch." Sita nya sakin.


"Wala naman. Nakikipaglandian ka lang naman sa doktora na 'yon!" Sabi ko sa kanya.


"What?!" Hindi siya nakatingin sakin, nagdadrive siya e. Ako din naman, sa labas ako nakatingin.


"What your face!" Sabi ko sa kanya. Napatingin ako sa kanya nang hihinto nya ang sasakyan, wala pa naman kami sa bahay ah?



"Look, Jasmine, Jessica is my college friend. Marami akong naging ex, oo, pero hindi siya kabilang don." K with period.



"Wala akong sinabing magpaliwanag ka." Walang emosyon kong sabi. Naiinis talaga ako sa kanya! Putakte!


"Tch! You're so hard to talk to!" Pagkasabi nya no'n, pinaandar nya na ulit yung sasakyan.




Umuwi kami sa bahay ng hindi nag-iimikan. Pake ko? Fuck him!



Hinimas-himas ko ang tyan ko..



"Baby? Yung tatay mo malandi. Nako. Mapapatay ko na yun. Baby? Pwede bang lumabas kana dyan? Para naman may kalaro ako kapag inaaway ako ng ama mong tsonggo." Nakayuko ako habang kinakausap ang anak ko. Bakit ba?!




Nakita kong may nakatayo sa harapan ko,sino pa ba? Edi yung tsonggong ama ng anak ko.



Lumuhod siya at pinantay ang sarili sa tyan ko.



"Son? Don't listen to your mom,okay? She's crazy. Really crazy." He chuckled. Binatukan ko nga. Epal e!



"Aray ko, Ma!" Ma? Ma nya mukha nya! Tsonggo siya!


"Ma? Hindi mo ko nanay!" Sigaw ko sa kanya.



"Ma naman, don't shout. Tsk. Makakasama sabi sayo yan e!" Sermon nya sakin.



"Wag mo nga sabi akong tawaging "Ma" Anak ba kita?" Mataray na sabi ko sa kanya.



"Oo? Pinadede mo na ako diba?" Napalaki naman ang mata ko sa sinabi nya at siya naman tawa ng tawa. Maniac talaga!



"Gago ka!" Mura ko sa kanya. Pinantay nya ang mukha nya sa mukha ko and he kissed me slowly.



"Don't cuss, our chidl might hear you. Tch." Oo nga pala. Huhu sorry baby ko.



Hinaplos ko ang tyan ko at sinabayan nya naman 'yon.


"Let's make a bet, Ma." Sabi nya. Ma ng Ma. Bwesit!


"What's the bet?" I asked.



"What gender do you want for our first baby, Ma?" He asked.



"Baby girl, of course." Sagot ko.




"How many children do you want, Ma?" He asked again.



"Three. One girl, two boys." I answered again.



"Great. Kapag babae ang first baby naten, Ma, ikaw ang masusunod. If boy, ako naman ang masusunod." Napataas ang kilay ko at nagsalita ulit siya..



"Gusto ko ng limang anak. Kahit anong gender. Basta lima." Sabi.


"Gago ka ba?! Mahirap manganak!" Hinalikan na naman nya ako!



"I told you not to cuss, Jasmine! Tch." Tumango naman ako. Sorry naman, expression lang.



"That's ridiculuos, Ivan!" He just chuckled.



"Deal?" I have a choice ba?



"K with period.Deal." Sagot ko sabay hawak sa tyan ko.



"Thanks, Ma." He smiled so I smiled too. I'm not that too harsh naman. Hinawakan nya ang kamay ko na nasa tyan ko.



"Be a boy, anak." Natawa naman ako sa sinabi nya. Baliw.



——————————————————————————————————————


Nagpustahan ang gago't gaga! HAHAHAHAHAHAHA. vote and comment, please? :">


-SEXY.

Just SexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon