Jasmine's POV
Nagising ako na may kumikirot sa gitna ko. Huhu. Ang laki naman kasi ng ano ni Ivan e. Kainis!
Hinimas ko ang tyan ko.. "Goodmorning baby ko. Happy 1month! Mama loves you." Sabi ko habang nakatingin sa tyan ko.
Muntik na akong mapasigaw nang may biglang humawak sa tyan ko, si Ivan pala gising na.
"Papa loves you, too, anak." Napangiti naman ako. Sa hindi ko namang malamang dahilan, kinurot ko ang ilong nya.
"Ma,mashaket!"Cute. Ngongo na tuloy siya. Eh bakit ba!
"Ang gwapo mo, Pa." Totoo naman kasi. Aish!
"Pinaglilihian ako ni Mama. Son,swerte mo kapag mukha ko nakuha mo." Kinutusan ko naman siya. ANg yabang nito!
"Kapal ng pagmumukha mo! Dun ka na nga. Kainis!" Nakakakainis na siya!
He hugged me tight. "Ang mama namin, bipolar na." Then he laughed.
"Sunday today, Ma. Fix yourself. Magsisimba tayo." Oh? Ngayon lang 'to nag-aya mag-simba ah. Tumango na lang ako at tumayo saka pumasok ng banyo.
"Wag na wag kang papasok, Ivan!" Tumawa siya.
"Yes po, Ma." Pero yung ngiti nya parang ewan! Gago talaga eh!
Inabot yata ako ng half hour bago matapos. Sinuot ko yung bathrobe bago lumabas sa CR.
Thanks God at wala si Ivan, baka sa baba na yun naligo. Mas okay 'yon. Baka manyakin na naman ako nun.
Hinanap ko yung simple white dress ko saka yung black flat shoes ko. Saktong pagtayo ko sa kama, bumukas yung pinto at iniluwa no'n si Ivan. Gwapo.
Lumapit ako sa kanya. Bakit ang gwapo nya?
"ARAY MA!" Napatawa naman ako.Eh kasi naman e! Ang tangos ng ilong nya.Hihi.
"Bakit mo kinagat? Fvck!" Pinitik ko naman ang bibig nya.
"Our child mighth hear you cussing, Pa." Then, kinurot ko yung pisngi nya. Ano ba yan!
"Pinaglilihian talaga ako ni Mama." Nang-aasar nyang sabi. Tinarayan ko na lang siya. Bahala siya dyan!
Pinaikot nya ang braso nya sa bewang ko. Which is favorite nya.
Wala pang fifteen minutes nang makarating kami sa church.
May misa, naghanap kami ng mauupuan.
Nandun siya sa pinakadulo, ako naman, syempre katabi nya. Tapos may lalaki sa left side ko.
Hanggang sa dumating sa part ng maghahawakan na ng kamay. Nagulat naman ako nang pinagpalit nya ang pwesto namin. Napatingin naman ako sa lalaking katabi ko kanina na katabi na nya ngayon, nagkakamot ng ulo.
And then, it hits me. Napailing ako. Nilapit ko ang labi ko sa tenga nya.
"Possessive." Asar ko sa kanya. Sinamaan nya naman ako ng tingin pero nginitian ko lang siya at binalik ang tingin ko kay Father.
"Magbigay tayo ng katahimikan sa isa't-isa." Pagkasabi ni Father non, ay nag-peace be with you ako sa mga taong nakikita ng mata ko.
Hinarap ako ni Ivan sa kanya and he gave me a peck on my lips. "Peace be with you, Ma." I smiled. "Peace be with you, Ivan." Napasimangot siya. Ano na naman? Aish.
Hanggang makalabas kami ng simbahan, hindi nya talaga ako kinikibo. Tsk. Kakagaling lang namin sa simabahan, mag-aaway na naman kami.
"Ivan.." Tawag ko sa kanya habang nagda-drive siya. Hindi ako pinansin. Aish!
"Ivan!" Medyo tumaas na boses ko. Ayaw pa rin akong pansinin. Babalatan ko na ng buhay 'tong kumag na 'to!
"Ahsjsnsbzj" Ano daw? May binubulong e.
"Ano?!" Bwesit! Naiinis na ako!
"You're not calling me "Pa". Tch." Ano?! Yun lang? May sapak na talaga 'to!
"Napaka-childsih mo! Nakakasar!" Huminto na siya. Nasa tapat na pala kami ng bahay kaya bumaba na ako. Hindi ko na siya hinintay. Bahala siya dyan!
Napapitlag ako ng may yumakap sakin sa likod. "I'm sorry, Ma. Nagtampo lang naman ako. Sorry." I sighed. Teka? Parang ang baho? Er.
"Ang baho mo, Pa!!" Sigaw ko sa kanya.
"No, I'm not!" Inamoy nya naman ang sarili nya. Cute.
"Ehh! Wag kang lalapit sakin! Ang baho mo!!! Baby ang baho ni Papa mo!!" Pagmamaktol ko. Totoo naman, ang baho nya talaga. Promise.
Tinaas nya yung braso nya at pinamoy yung kili-kili nya sakin. Baboy!!
"Papa ang baho!!huhu" Tawa naman ng tawa yung tsonggo. Nakakainis!!
Tinatawanan nya ako. T_____________T
——————————————————————————————————————
eh!! kinikilig ako! hahahaha naiimagine ko e XD vote and comment, please? :"> thanks in advaaaaaaance. :*
-SEXY.
BINABASA MO ANG
Just Sex
RomanceWAG PO MUNANG BASAHIN. NASA ILALIM PO ITO NG PAGREREVISE. MARAMING SALAMAT