Jasmine's POV
"IVAAAAAAAN!!" Sigaw ko. Eh keshe gushto ko ng manshanash e.
Napalunok ako nang bumaba siyang nakatapis lang ng tuwalya. Sows! Naliligo pala ang tsonggong 'to.
"What happened, Ma?" Kalmado pero nag-aalala nyang tanong. Sweet.
"Gusto ko ng apple.." Nakayuko kong sabi. Eh kasi! Kaya ko naman talagang kuhain 'yon pero gusto ko siya yung maghahanda para sa 'kin. Huhu. Bakit kasi ako ganito?!
"Meron sa ref diba? Bakit kailangan mong sumigaw?! Tch. Papanik na ako ulit." B-bakit ang sungit nya?
Naramdaman kong may tumulong luha galing sa mata ko.. Emotional preggy! Urg!
Nagtatampo ako sa kanya! Hmp. Pumunta na ako sa kusina kung saan nandon yung ref, ang sharap talaga ng apple!!! Yiiiiiie.
Sinimulan ko ng hiwain 'yong apple pero dahil clumsy ako ngayon, ayon, nahiwa ako. Aray ko po. Huhu.
"Baby.. si Mama mo, clumsy today. Hindi tayo makakakain ng apple na idi-dip natin sa mayo. Haaaays. Tiis-tiis muna baby ah?" Sabi ko habang
hinihimas ang tyan ko. Eh kasi naman. huhu.
Umupo na lang ako sa counter ng kusina nya. Hays. Natatakam ako talaga sa apple.
Napatuwid ako ng upo ng makita si Ivan na papasok dito sa kusina kaya tumayo ako at akmang aalis pero pinigilan nya ako.
"Stay here. Ako na maghihiwa. Tch. Sorry kanina. Si Daddy kasi pinepressure na naman ako." Nakatitig lang ako sa likod nya habang nags'slice ng apple. Naka-suit na siya, handa na talagang pumasok sa office. Hays. Mamimiss ko agad siya.
Pagkatapos nyang maghiwa ng apple, binuksan nya ulit yung ref para kunin yung mayo.
"You knew?" I asked.
"Of course. You're so clumsy, Ma.Kaya naalipungatan ako tuwing madaling araw, sinusundan kita and only to see you eating apple tapos ididip sa mayonnaise. Weird. Hindi ba masuka ang anak ko sa loob ng tyan mo?" Natawa naman ako dun. Yehey! Wala na 'yung tampo ko sa kanya.
"Loko! Siya kaya nagre-request! Diba baby ko?" Sabi ko saka hinimas ang tyan ko habang nakatitig sa anak ko. 1 month and 2 weeks na siya. Hihi.
Natawa si Ivan, Ang baho nya. Huhu.
"Pa, ang baho mo. Nakakainis! Ivan-tot. Hahahahahahaha. Ivan-tot hahahaaahaahaha!" Tae kasi! Natatawa ako sa tawag ko sa kanya. Aish, saka ang baho nya talaga. T^T
"Ivan-tot?! Seriously, Jasmine? Tch." Nako. Naasar. Hmp.
"Pikon mo, Ocampo! Hahahahahaha." Sabi ko sa kanya saka hinalikan sya sa pisngi. Bakit ba?! Tatay naman siya ng anak ko.
Hindi mo mahal?
Asa. Asa talaga. Just Sex lang ang peg ng relasyon namin. Wala namang nag-eexpect na mabubuntis ako agad e. Pero, hindi ko naman pinagsisihan na nabuntis ako noh! Blessing kaya ang anak ko sakin. Nararamdaman ko rin naman na mahal nya rin ang anak namin na nasa tyan ko pa lang. Okay na yun.
"Pa, malelate ka na sa opisina mo. Baka magalit si Tito." Sabi ko sa kanya habang kumakain ng apple.
Hindi nya ako sinagot kasi may dinial siya sa phone nya.
"Yes, Dad." "Dad, hindi ako pwede. Buntis na si Jasmine, I need to take care of her." "Tch. Okay , Dad. Magpahanda kayo ng dinner sa mansyon." "Better." "Ah Dad, one more request." "Mag-lileave ako ng one year." "Thankyou."
Aba! Hindi ako tsismosa noh! Malapit kasi siya sakin habang nakikipag-usap.
"Bakit ka maglileave ng one year?" Nakakagulat
naman kasi. Isang taon? Grabe lang.
"Para alagaaan ka,kayo ng anak naten." Napaiwas ako ng tingin. Grabe naman. Hindi ako kinikilig.
Defensive.
K with period.
"Take a rest, Ma. Mamaya may dinner tayo with our parents. Nakalimutan na nateng i-balita sa kanila about your condition." He said. Hala! Oo nga pala. Nako.Baka magtampo si Mama sakin.
I nodded saka naglakad paakyat sa kwarto. Nakaramdam na rin kasi ako ng antok. Aish! Kagigising ko lang, inaantok na naman ako. Hinimas ko ang tyan ko.
Sana lang pag dumating yung panahon na kailangan naming maghiwalay ni Ivan kasi hindi naman namin mahal ang isa't-isa, maintindihan yun ng anak namin.
I sighed. Tsk. Eto na naman ako e! Pinapangunahan ko na naman lahat.Haaays. Matutulog nga muna ako.
**
Nagising ako nang maramdaman kong may dumatay na kamay sa tyan ko, si Ivan.. Hindi ba siya pumasok?!
"Hindi ka pumasok, Ivan?" I asked him. Umiling siya.
"Makakalimutan ka. Tch. Magli-leave nga ako ng one year, diba Ma?" Ay oo nga pala. Napatingin ako sa orasan. 5 pm na pala. Grabe. Ang tagal kong matulog.
"Sorry,okay? Tsk.Anong oras ba ang dinner naten, Ivan?" I asked.
Muntik ko na siyang masampal nang halikan nya ako. Gawain nya ba yun?!
"I told you, call me "Pa", or else..." He smirked. Pabitin pa. Psh.
"Or else, what? Ha?" Nakataas kong kilay na sagot sa kanya.
"I'll kiss you, anywhere, anytime." Bossy. Tsk. Kainis na.
"Whatever, Pa. Maliligo na ako. Wag kang maninilip. Alam kong maniac ka. Hahahaha." I told him, laughing. Mood swing. Kanina inis na inis ako tapos ngayon, baliw na.
"Atleast, sayo lang." Oh talaga? Kwento mo.
"Still." I answered, at pumasok na sa CR.
As usual, matagal talaga akong naligo. Babae kasi ako,tao, mukha lang Dyosa. Harhar.
I picked my yellow dress ko na below na knee na may white belt and my white with touch of pink ko na flat shoes.
"Beautiful, indeed." Puri ni Ivan.
"Thankyou, but I knew that since I was born." Then, I chuckled.
"If you say so, Ma." Then he softly laughed. So handsome.
Kinakabahan ako buong byahe. Susme! Anong sasabihin ko sa parents namin? Aish!
——————————————————————————————————————
okay? sorry ah? pero magkakaron ako ng rules. :3 10 votes to have a new chapter. Sorry talaga. I just need to. :( Hope you'll understand.
-SEXY.
BINABASA MO ANG
Just Sex
RomanceWAG PO MUNANG BASAHIN. NASA ILALIM PO ITO NG PAGREREVISE. MARAMING SALAMAT