Người xưa nói, đêm tháng năm chưa nằm đã sáng.
Hiện tại mặc dù mới chỉ giữa tháng ba thôi, nhưng bầu trời ở Thiên Hương Trấn vào giờ Dần* đã bắt đầu lờ mờ sáng.
(*Giờ Dần: khoảng 3-5 giờ )
Lúc này Lý Đế Nỗ cùng sự trợ giúp của các nhân viên cảnh sát đã đưa xác chết của Thẩm phu nhân vào trong nhà, đặt cạnh Thẩm Hào.
"Cảnh sát Phương, niêm phong hiện trường vụ án lại, tiểu Trương và Thiên Phước đi tìm những người đã tham gia uống rượu tối qua cùng những người có quan hệ với Thẩm Hào và Thẩm phu nhân đến. Ngay cả các cựu cảnh sát của cục cũng phải có mặt đầy đủ"
Lý Đế Nỗ một bên quan sát thi thể của Thẩm gia phu phụ, một bên ra lệnh.
"Vâng, thưa thiếu soái" ba người vừa được nhắc tên làm động tác chào, sau đó liền quay người nhận nhiệm vụ
"Dã Bình, cậu cùng những người còn lại đi xung quanh căn nhà, tìm vật chứng , tìm được bất cứ gì đáng nghi đều phải đem về cho tôi"
Đế Nỗ nói xong, không để những người kia kịp nhận lệnh thì đã hướng thẳng về phía A Nhị
"Mối quan hệ giữa cậu và Thẩm Hào tốt như vậy, chắc cũng biết không ít về gia đình hắn chứ?"
A Nhị kia vẫn luôn trong trạng thái hoảng loạn, nhìn thấy Lý Đế Nỗ đến liền không ngừng lau mồ hôi trên bàn tay, trả lời
"Cũng...cũng không biết nhiều lắm"
A Nhị dừng lại một chút như để sốc lại tinh thần
"Gia đình Thẩm gia cũng không dư giả là mấy, chủ yếu dựa vào tiền lương của cục cảnh sát. Nhưng Thẩm ca lại rất thích uống rượu, thường xuyên tụ tập với đám chúng tôi. Thẩm tẩu thì không hài lòng lắm, rất hay cằn nhằn, đã có vài lần cãi nhau rồi"
"Vậy đêm hôm qua biểu hiện của Thẩm phu nhân thế nào?" Lý Đế Nỗ cắt ngang
"Kì lạ là, đêm qua Thẩm tẩu lại rất vui vẻ, còn đặc biệt làm thêm vài món ngon cho huynh đệ chúng tôi nữa, cũng ngồi xuống cùng ăn"
"Vậy Thẩm Hào cùng Thẩm phu nhân còn người thân nào khác không?"
"À, còn...còn. Thẩm ca và Thẩm tẩu có một đứa con trai, hình như đi làm ăn ở trấn khác. Rất ít khi mới về một lần"
"Cậu có biết cậu ta đang ở đâu không?"
"Tôi không nhớ rõ nữa, hình...hình như là trấn Đông Hoa ở kế bên"
A Nhị còn chưa dứt câu nói, bên ngoài đã có tiếng ồn ào. Lý Đế Nỗ bước ra xem, thì ra là cảnh sát Phương đang ngăn cản một thanh niên cứ nằng nặc đòi vào trong
"Gia, cậu ta nói cậu ta là con trai của Thẩm Hào"
Nghe được câu nói của cảnh sát Phương, A Nhị từ trong nhà cũng đi ra ngoài, sau khi nhìn liền xác nhận người kia không nói dối, Lý Đế Nỗ cũng liền cho gã vào trong.
Người này là một thanh niên tầm 21-22 tuổi, thân hình xồ xề, vóc dáng thô kệch, vừa vào đến cửa liền mất khống chế xông đến thi thể của cha mẹ mình, may là cảnh sát Phương ngăn lại kịp.
"Cậu bình tĩnh một chút, người đã mất rồi, chúng tôi sẽ cố gắng giúp cậu tìm được hung thủ, đòi lại công bằng cho gia đình cậu" Là câu nói của cảnh sát Phương.
Chờ đến khi người con của Thẩm Hào đã khống chế lại bản thân. Cảnh sát Phương bắt đầu thực hiện việc điều tra
Người này tên đầy đủ là Thẩm An. Năm năm trước cùng đám huynh đệ đến trấn Đông Hoa mở tiệm làm ăn. Bình thường do công việc bận rộn, rất ít khi về thăm phụ mẫu. Lần này là do sắp đến sinh thần của Thẩm Hào, gã ta lại mới chốt xong một đơn hàng lớn, cho nên mới dành ít thời gian trở về thăm gia đình, tiện thể mua ít quà mừng thọ phụ thân. Không ngờ khi về đến nhà thì phụ mẫu đã...
"Cậu lớn như vậy rồi, nhưng Thẩm phu nhân lại có vẻ còn rất trẻ nhỉ" Lý Đế Nỗ quan sát Thẩm An cho lời khai xong, liền hỏi
"Bởi vì cha tôi lớn hơn mẹ tôi tận 15 tuổi, cho nên mẫu thân thành hôn từ rất sớm, 14 tuổi đã được gả cho cha tôi, 17 tuổi thì đã có tôi rồi" Thẩm An hít một hơi rồi nói tiếp "Cha tôi là học trò của ông ngoại tôi"
Sau khi đã hỏi rõ tình hình của Thẩm An thì tiểu Trương cũng đã đưa những người liên quan đến Thẩm Hào đến.
Bao gồm ba người tối qua cùng uống rượu, những người đã bị loại khỏi cục cảnh sát, cùng vài người bạn của Thẩm Hào.
Bởi vì thời gian tử vong của Thẩm gia phu phụ là vài khoảng canh hai, sau khi mọi người uống rượu xong và về hết đến đầu canh ba, khi A Nhị quay lại, phát hiện ra xác chết của Thẩm Hào.
Cho nên vấn đề cần tra hỏi đầu tiên đó là trong khoảng thời gian đó, những người ở đây đã đi đâu và làm gì
Sau khi tra hỏi, tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm. Người thì ở cùng vợ, người thì cùng bạn bè đi kĩ viện. Chỉ có hai người luôn nằng nặc nói mình không giết người, nhưng lại không nói được đêm qua mình đã đi đâu
Là Đinh Sở, một trong những người tối qua cũng đến uống rượu, và Mạc Quân, một nhân viên cảnh sát cũ đã nghỉ việc từ trước khi Lý Đế Nỗ đến.
Người tên Mạc Quân này trước đây từng có xích mích không nhỏ với Thẩm Hào. Bởi vì cách làm việc không hợp nhau, mà Mạc Quân lại là tay dưới đắc lực của vị cảnh trưởng cũ, cho nên Thẩm Hào nhìn anh ta rất không vừa mắt, luôn tìm cớ bắt bẻ. Trong một lần làm nhiệm vụ, liền bày trò hãm hại rồi đuổi Mạc Quân khỏi đôi cảnh sát
Cho nên, đây hoàn toàn có thể là động cơ để giết người.
.......................
Hiện tại, trời đã sáng hẳn.
Sau khi xác nhận bằng chứng ngoại phạm, Lý Đế Nỗ chỉ còn giữ lại hai người kia, tất cả đều được thả về.
"Bởi vì hai người không có gì để chứng minh hai người không phải là thủ phạm, cho nên tôi sẽ để hai người tạm thời ở lại cục cảnh sát ba ngày, hỗ trợ cho việc điều tra" Lý Đế Nỗ nói vời Mạc Quân và Đinh Sở, nhưng lại nhìn cảnh sát Phương, ngầm ý kêu cậu đưa bọn họ về cục cảnh sát "Còn Thẩm An, đưa anh ta về cục cảnh sát ở tạm..."
Lời còn nói chưa dứt, tên Thẩm An kia đã lao tới chỗ Lý Đế Nỗ, không nói không rằng mà ra tay đánh người
Lý Đế Nỗ vì đang tập trung làm việc, không kịp phản ứng mà nhận lấy một đấm của Thẩm An. Nhưng sau đó cũng liền khống chế được gã
"Mau thả tao ra, còn phải điều tra gì nữa, tất cả đều tại mày" gã gào to
Lúc này, từ trong tay gã mới rớt xuống một tờ giấy
Là thư tuyệt mệnh....
Trong thư ghi rằng, là do bị cắt chức, không còn mặt mũi nào găp vợ con cái, thế nên Thẩm Hào mới có ý định tự sát. Sau khi bày tiệc mời huynh đệ xong, liền ra tay giết vợ mình, rồi tự kết liễu.
..........- KN -
Có nên mở chuyên mục dự đoán thủ phạm không nhỉ? 😕😕
BẠN ĐANG ĐỌC
| Nomin | Nhất Vô Sở Hữu
Fanfiction🔹Dân quốc Tại Dân, cậu có biết tại sao tôi lại thi vào trường quân đội không? By Yin