Masaya ako dahil ligtas na si Marknell hindi ko napigilan ang sarili ko at nayakap siya habang umiiyak. Hindi ko alam pero natakot talaga ako kanina. Naramdaman ko rin ang pagyakap niya sa akin.
"Thank you for saving my life.."
Tumango ako habang yakap yakap parin siya ng mahigpit. And then naramdaman ko ang paghila sa akin mula sa kanya. Si Christoff..
"Miss Jhin.." si Marie, nagtataka siguro sila sa naging reaksiyon ko. Pinahid ko ang luha ko.
"Ayaw ko lang ng may namamatay." tinalikuran ko na sila pero sumunod sa akin si Christoff.
- - -
Napatakip ako sa mukha ko at naupo sa buhanginan malayo sa kinaroroonan nila. Iyong hindi na nila ako matanaw. Hindi ko alam kung ano ba ang gusto ko!
"Sweety.. he's okey now.."
Pinahid ko ang luha ko. "I'm sorry Christoff if I am acting like this."
"No. Don't be sorry, you're a hero.. you save life and I am so proud of you." hinawakan niya ang kamay ko at pinahid ng daliri niya ang pisnge ko. "hush.. sweety.."
"Christoff.." napatitig ako sa mukha niya. "I have something to tell you.." gusto ko ng sabihin sa kanya ang tungkol sa amin ni Marknell.
Pero iniharang niya ang mga daliri sa labi ko at umiling. "I don't want to hear about it."
"Christoff.." gulat ako sa sinabi niya.
"I love you.. I love you so much! At maniwala ka hindi ko kaya pag nawala ka sa akin.. isang chance lang.. alam ko sa puso mo merun nang ako." humina ang boses niya.
How can I say NO to this person? He manipulated me and this is the first time na may nagdidikta sa akin. Tumango ako siguro nga wala ng rason para malaman niya ang tungkol sa amin ni Marknell.
Hinaplos niya ang pisnge ko at dahan dahang naglapat ang aming mga labi.. pero sa pagkakataong ito kusa na akong tumugon hindi dahil sa iba kundi dahil ginusto ko.
- - -
Ipaparamdam ko kay Jhin kung gaano siya kahalaga sa akin. Na handa kong tanggapin kung ano man ang mga nakaraan niya. Ayaw ko lang marinig mismo sa labi niya na may mahal siyang iba. No. Gagawin ko lahat para matutunan niya akong mahalin.. at alam ko na pag-asa ako sa puso niya.. nararamdaman ko iyon sa mga halik niya ngayon..
=============================================================================
Comment, let me know how you feel about it and HIT star for your votes, and please don't forget to follow.. thank you readers..
Luh' yah!
BINABASA MO ANG
MY GREAT LOVE (PUBLISHED UNDER WEBNOVEL)
RomanceDo you believe in second chances? How about love at first sight? True love? Letting go? Does love never die? Or being a martyr in love? This story shows what really GREAT love is. Love is a powerful thing in the world, it changes everything. But how...