Encounter 33

313 69 9
                                    

R E N

Sa totoo lang, para kaming isang pamilya, pinapasyal ang iisa nilang anak na lalaki sa aquarium na gusto nito.

That kind of things I imagine is making me blush. Bigla ko tuloy naisip, paano kung ikasal kaming dalawa ni Yoongi at magkaroon din kami ng anak.

Tapos ipapasyal din namin dito.

"Your shoelace" Napatingin ako kay Yoongi na biglang tumigil at lumuhod sa harap ko para ayusin yung shoelace na natanggal.

"T-thank you" I said as I blushed when he winked at me then bite his lower lip.

Du-ma- da moves na naman si gilagid.

Andito na kami sa Aquarium museum, konti lang ang tao dito ngayon dahil may pasok ang lahat. Mabuti naman.

"Hyung tignan po natin doon oh!" Tuwang-tuwa ang bata na kumalas sa pagkakahawak sa aming kamay. Tumakbo ito papunta sa isang malaking aquarium na may sumasayaw na sirena.

Bahagya kaming natawa ni Yoongi nang pinilit ng maliit na batang gayahin yung sayaw nung sirena. Tapos talon s'ya ng talon sa tuwa.

"Okay ka lang ba?"
Tanong ko kay Yoongi na kanina pa palinga-linga sa paligid.

Tumango ito. "I'm just making sure there's no one following us" He explained. Kanina pa nga rin ako kinakabahan dahil doon, baka may makakita na naman sa amin. lumapit kami sa kinaroroonan ni Hye Go na hanggang ngayon ay tuwang-tuwa parin sa sirenang lumalangoy.

hindi ko mapigilang mamangha sa kung gaano kaganda ang tanawin, kung gaano kaganda ang mga sea creatures na may iba't-ibang kulay, size, shape. pero lahat sila magaganda. idagdag pa ang kulay asul na nakapaligid kahit saan dahil sa tubig. sobrang ganda.

Katulad ko, maganda.

nakakahiya mang sabihin pero first time kong makapunta sa isang aquatic museum, kahit noong bata pa ako ay hindi ko matandaang pumunta kami sa mga ganito, alam kong maganda dito base sa mga nakikita ko sa t.v dati, pero mas maganda pa pala sa personal.

Kinuha ni Yoongi ang kan'yang camera at pinicturan si Hye Go na cute na cute ngayong nakatingin sa loob ng aquarium. Cute na cute pang nagpost ang bata.

nanlisik ang aking mga mata nang makita kong lumapit sa may salamin ang sirena, nakangiti ito sa lalaking kasama ko ngayon na kumukuha ng litrato sa malayo. mabuti nalang talaga at naka-mask si Yoongi.

napa-awang pa ang bibig ko nang kawayan n'ya si Yoongi at pinipilit kuhain ang atensyon ng BOYFRIEND KO.

kahit saan talaga may maharot, kahit nasa tubig pa!

Sa lahat ng nakikita ko dito sa loob, s'ya lang ang hindi kaaya-aya.

tinignan ko s'ya ng masama, hinawakan ko ang braso ni Yoongi. nakuha ko ang atensyon ng sirenang gustong humarot kay Yoongi, tumaas ang kilay nito at tinignan ako mula ulo hanggang paa.

I scoffed when she rolled her eyes on me, pinandilatan ko s'ya ng mata, tinuro ko ang dalawa kong mata at pati ang mga mata n'ya, sabay nag-sign ako na parang hiniwa ang leeg n'ya. makuha ka sa tingin girl!

I tip toed to cover Yoongi's eyes when that bitchy mermaid to be! showed her cleavage more. anak ka ng shokoy! gusto kong ipakain s'ya sa mga pating na nandito. akitin ba naman si Yoongi gamit yang dibdib n'yang foam naman!

tinuro pa nito yung dibdib n'ya at pinagkumpara sa akin, tinuro n'ya yung dibdib ko at nag-sign na wala. hoy! atleast ako flat chested pero proud, hindi katulad mo, FAKE.

Encountering Min Yoongi (Wattys 2020)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon