Encounter 49

330 95 5
                                    

N A M J O O N

"What the hell is that sound?" Agad kong tinanggal yung earphone ko at napabalikwas para lumabas ng kwarto.

"What the hell is going on here" Tanong ko sa sarili ko nang makita kong nagkakagulo ang lima dahil sa biglaang pag lilinis ni Yoongi. Fvck.

Ano bang nangyayari sakan'ya?

"Jimin, pumunta tayo sa kwarto mo" Hinawakan nito ang kamay ni jimin, walang ekspresyong makikita sa kan'yang mukha.

"What? Kakalinis mo lang nun kahapon eh" Ani jimin. Hindi na ako natutuwa sa kung anong nangyayari kay Yoongi, it's been two weeks pero ganito parin s'ya.

"Basta, gusto ko lang maglinis ng buong bahay, gusto kong ilabas lahat ng galit ko okay?"
Hindi na ito nakapalag kaya't nagpahila nalang s'ya kay yoongi.

Kakalinis lang n'ya kahapon ng mga kwarto namin, ngayon lilinisin na naman n'ya.

Kung may isang bagay lang na hindi n'ya pinupuntahan ngayon, ito ay ang genius lab n'ya. I asked him about his reason, and he just told me, "I still see her around my lab, I can't take it"

"Parang mas lalo lang s'yang lumalala habang tumatagal" Inihagis ko ang sarili ko sa malambot naming sofa na sa tingin ko ay kakatapos lang linisin ni Hyung.

"Do you think we need to do something?" My brows raised, are you kidding me jungkook?

Hindi na nga kami humadlang ni PDnim, pero ngayon may panibago na naman palang pagsubok.

"It's been this depressing week for all of us, lalo na kay hyung. Can't we do anything for them?" Ngayon naman ay si V ang nagsalita, isa s'ya sa mga naapektuhan ng dalawa dahil sa paghihiwalay nila.

He's been like this after they broke up, wasted as fvck, kung hindi umiinom, naglilinis naman ng bahay kahit nahihiya na ang alikabok na tumira dahil sa sobrang paglilinis n'ya.

Tangina, hindi ko alam na nag-hire pa si hyung ng private investigator just for him to look out for Ren. That was absurd!

It was reckless of him at kung ako kay Ren, baka hindi lang sampal ang inabot ni Yoongi Hyung sa akin.

Siguro ayun yung palaging pinagkakaablahan at kausap ni Hyung noong nasa America kami, tsk.

"So ano? Kailangan nating pag-ayusin ang dalawa? Damn. Ayokong pumasok ako sa military na ganito sila" Kelan ba magiging seryoso itong si Jin hyung. Alam kong malapit na s'yang pumasok sa military, but it doesn't mean na pwede naming panghimasukan ang dalawa.

Yes. You read it right, tinawagan na si Jin Hyung, and he'll serve the military. Kung kailan hindi pa maayos ang lahat.

"Wala tayong gagawin"
I smirked when the sunshine of the group talked like a real mature man now.

"Ano, Bakit wala? Sayang naman yung surprise natin kung ganoon?" gusto ko sanang kurutin sa pisngi si alien dahil sa ka-cute-an n'ya. But this is a serious matter.

"Duh! Buhay nila iyon, desisyon nila iyon. Paano kung gusto nilang maghiwalay na talaga for real, tapos tayo 'tong manghihimasok" Mas lalong nadismaya ang apat dahil sa sinabi ni Hoseok.

That two were really a pain in my ass.

Malakas kong isinara yung bagong librong binabasa ko.
"He's right. Buhay nila iyon, decision nila iyon at puso nila iyon. We can't just decide what's best for them. Dahil sila ang mas nakakaalam ng dapat nilang gawin" Makabuluhang sabi ko sakanilang apat, nahihirapan din ako at hindi makatulog sa gabi. But what can I do?

Encountering Min Yoongi (Wattys 2020)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon