Chapter 12: Revin

1K 24 2
                                    

He closed the master bedroom's door with a bang. He even glanced at it thinking it might get broken by closing it forcefully. Pumasok siya sa pangatlong kwarto mula sa masters bedroom. He needed enough space between him and his wife or else he'll go mad. Naisuklay niya sa buhok ang mga daliri. Everything just went smoothly according to his plan but the treatment he's getting from her was the least thing he expected he'll get. He went straight inside the bathroom and positioned himself right under the cold shower. He needed to take a bath again to ease the heat his feeling inside, still feeling the ache on his groin. Matagal siyang naligo. Matagal niyang ibinabad ang katawan sa malamig na tubig. When he had enough, he wiped himself dry and went out of the bathroom.

Hindi niya ugaling magyosi maliban nalang kung may malalim siyang iniisip. Kumuha siya ng isang stick saka nagsindi. Lumapit siya sa bintana at pinagmasdan ang malawak na karagatan ng Taal Volcano sa kanyang harapan. Humitit siya saka nagbuga. He wanted to punch himself. He acted like a total sex starved maniac earlier. He almost forced himself onto his wife but it wasn't the part of his plan. Yes, he desired his wife so much but forcing her into something she won't enjoy was another story. He could do better than that but hell, he was running out of strategies on how to tamed her. On how to approach her without getting her furiously angry at him. Naihilamos niya sa mukha ang mga kamay.

He met Wendy when he was in a senior student at Saint Augustine's Academy. Naalala niyang nahuli siya sa usapan nila ng mga kabarkada niya dahil nakuha ng isang batang babae ang kanyang atensyon. Medyo may katabaan ito. May kulot na kulot na buhok at morenang balat. Nakita niya itong kumakaripas ng takbo papasok sa school campus. Napangiti siya nang muntikan pa nitong mabitawan ang kulay pink nitong lunchbox. And what caught her attention aside from her pretty face was how graceful she moves. Sa kabila ng mga baby fats nito ay mahinhin itong kumilos tulad ng isang tunay na dalagang Pilipina. Yung hinhin na hindi pinagpipilitan o sinasadya. Natural na natural itong kumilos.

"Bat ang tagal mo?" Salubong sa kanya ng kaibigang si Noriel. Lukot ang mukha nito.

"Medyo madami kasing estudyante sa library. Hindi ko kaagad nahanap 'yung nahulog na guitar string." He answered breathless. Recess nila ng mga sandaling iyon. Tumakbo siya pabalik ng library kasi nawawala ang guitar string na pinabili ni Ivan at iyon lang ang huling lugar na pinuntahan niya bago pumasok sa classroom nila.

"Ito ng guitar string mo. Langya, pinahirapan mo akong hanapin yan. Sa susunod kay Jorex ka nalang magpabili." Inihagis niya ang string kay Ivan na nasalo naman nito.

"Oo nga, kay Jorex ka nalang magpabili. Tuloy hindi na nagkakalaman itong kaibigan natin." Sabat din ni Galvin sabay tapik sa balikat niya.

Nagtawanan ang mga kaibigan niya at gusto niyang mairita sa mga ito.

"Aba't, nagsalita ang may malaking katawan." Kontra niya dito.

Lalong lumakas ang kantiyawan.

"Hey guys! Please check kung okey na ba ang string na ito." Si Ivan na nag-strum ng guitar nito.

"Okey na yan!" Panabay nilang sagot na magkaibigan at nagtawanan.

From his peripheral vision he somehow sensed that someone's looking at them. He averted his gaze on the opposite direction and there. He caught her staring at them and to him. Nakita niya kung paanong nataranta ito kung saan ibabaling ang tingin. He chuckled. Kakaiba!

From that day on, he kept on going to places where he could see her in a very unnoticeable way pretending he wasn't aware of her presence. At first, he just found her cute and funny. She'd immediately turned red everytime their eyes met.

"Hi Joyce, transferee ba yang kasama mo?" He heard Noriel asked one day.

Katatapos lang ng flag ceremony nila at nagkayayaang maglaro muna ng basketball kasi wala pa ang teacher nila sa unang subject. He stopped dribbling the ball as he looked at her and Joyce.  Kung anong kinakwela ng kaibigan nitong si Joyce ay siya din sobrang tinahimik nito. Nakayuko lang ito.
"Yes, she's a transferee and my new friend. Meet Wendy Vegafria." Joyce announced happily.

Bittersweet REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon