Số 12 của cao trung Kazumi dẫn bóng đến giữa sân thì đụng phải cầu thủ trường bên cạnh, anh lách người thành công chuyền được bóng cho Shade, hắn nhanh như cắt mang bóng đến sát cột rổ của đối phương, nhảy lên cao làm tư thế úp rổ đẹp mắt. Thành công mang về điểm đầu tiên cho đội.
Suốt hiệp một, hắn và anh là cầu thủ chủ chốt, ghi bàn không ít, Bright và cầu thủ số 12 luân phiên thay thế cho nhau nên tuy chủ yếu phòng thủ nên Bright cũng ghi được rất nhiều điểm.
Đội hình ra sân của cao trung Kazumi gần như là hoàn hảo, hai cầu thủ chủ lực đều có kĩ thuật và thể lực tốt, các cầu thủ còn lại cũng vô cùng có thực lực.
Nhưng cao trung Hyuga cũng là một đội bóng không thể xem thường, các cầu thủ bên kia cũng đều là những người có kinh nghiệm, trong suốt trận đấu cũng không ít lần đe dọa đến cột rổ của đội hắn.
Kết thúc hiệp đầu tiên, tỉ số nghiêng về phía cao trung Kazumi.
Cầu thủ trường bên vừa đi ra khỏi sân đã tức giận:
- con mẹ nó! Tiểu tử số 09 kia rốt cuộc là thế lực gì vậy?!
- hình như là tân binh thì phải, năm ngoái tôi không nhớ là có cậu ta.
- cái gì? Đùa tôi sao? Tân binh mà có thể chơi giỏi vậy?? Cả tên đầu vàng kia cũng thật là rắc rối, phòng thủ chặt chẽ như vậy.
.
Bên này, huấn luyện viên không ngừng khen ngợi năm người bọn họ:
- làm tốt lắm, cứ duy trì khí thế này chúng ta nhất định sẽ thắng. Nhất là em Shade, cố gắng ghi càng nhiều điểm càng tốt.Hắn kéo áo lau mồ hôi, tùy tiện vơ lấy một chai nước uống. Điện thoại để trên ghế rung lên, là tin nhắn đến.
"Mệt không?"
Hắn cười cười, tay gõ lên bàn phím:
"Không mệt" chính xác là, vừa mệt xong nhưng nhìn thấy tin nhắn này thì không còn mệt nữa."Vậy sao? Vậy cố lên nha"
"Được, chờ tao thắng thì mày phải đãi tao ăn thịt nướng."
Nó nhìn màn hình đang sáng lên, bĩu môi:
"Không."Đồng đội nhìn hắn cứ cắm mặt nhìn điện thoại cười ngốc thì bước tới vỗ vai:
- này! Làm gì mà cười tươi thế? Bạn gái nhắn tin sao?- haha! Cứ cho là thế đi.
Chưa phải bạn gái, nhưng sau này sẽ là bạn gái.
.
Hiệp hai bắt đầu, lần này đội bên có vẻ rất hiếu chiến, không ngừng cướp bóng rồi ghi bàn, không bao lâu đã đuổi kịp tỉ số của Kazumi.Giữa trận, Shade thành công cướp được bóng của đối phương, một mình dẫn bóng đến sát cột rổ, nhưng lại gặp phải người phòng thủ của bên kia, ngay lúc đó nhìn thấy số 04 của đội hắn đã nhanh nhẹn lao xuống dưới, hắn liền chuyền bóng cho cầu ta, số 04 tung bóng, thành công giành được thêm 2 điểm.
Số 04 trong lúc trở về sân còn hớn hở cùng hắn đập tay.
Kết thúc hiệp hai, tỉ số chênh lệch vô cùng sát sao. Chỉ cần lơ là một phút thôi thì mọi công sức sẽ ngay lập tức đổ sông đổ bể.
Bright từ đầu đến cuối ghi được khá ít bàn thắng, cứ đà này thì vụ cá cược anh chắc chắn sẽ thua.
"Mẹ nó"
.
Hiệp thứ ba là hiệp quyết định cả trận đấu, nhất định không được phép mất tập trung.Bright cướp được bóng của đối phương, một đường chạy thẳng đến cột rổ, nhưng lại bị chặn lại. Nhìn thấy số 13 đang đứng ở bên kia ra hiệu chuyền bóng cũng mặc kệ, thẳng tay ném lên. Nhưng bóng chưa kịp chạm rổ đã bị đập ngược trở lại.
- khoan đã! Chúng tôi muốn hội ý!
Ba phút hội ý cho Kazumi, huấn luyện viên đứng trước mặt họ cáu gắt:
- Bright! Cậu bị gì vậy? Sao không chịu chuyền bóng?? Có phải cậu nghĩ rằng cái đội này chỉ có mình cậu ghi bàn được không??Anh cúi gằm mặt xuống, nhỏ giọng:
- xin lỗi huấn luyện viên.- bóng rổ là thi đấu đồng đội, nếu chỉ có như thế mà cậu cũng không hiểu thì không thể làm một cầu thủ chuyên nghiệp được đâu.
.
Hiệp ba lần nữa tiếp tục, hắn lao đến chuẩn bị cướp bóng, thì bỗng nhiên trời đất tối sầm lại, má trái đau như búa bổ, mất thăng bằng ngã xuống đất.Cầu thủ của đội bên hất khuỷu tay vào mặt hắn, Shade ngồi bệt dưới nền gạch, máu tươi theo khóe miệng chảy ra.
Các đâu thủ cùng trọng tài hốt hoảng chạy đến, hắn được đưa vào trong ngồi, cầu thủ vừa phạm quy bị phạt phải rời khỏi sân.
Shade ngồi trong khu vực nghỉ ngơi, đầu óc vẫn không ngừng xoay như chong chóng. Trong lúc đó, đội bên kia như trút được gánh nặng, hết lần này đến lần khác ghi bàn, đã vượt qua cao trung Kazumi ba điểm.
Huấn luyện viên nhìn hắn e dè:
- em còn có thể ra sân không?Hắn đưa tay xoa xoa thái dương, gật đầu:
- có ạ.- nghỉ chút rồi ra sân nhé. Cảm thấy không ổn thì ra hiệu thầy sẽ đổi người.
Năm phút cuối trận đấu, tỉ số chênh lệch ba điểm nghiêng về phía Hyuga. Shade nghỉ ngơi xong liền trở lại sân đấu.
-số 09 lại ra sân kìa!
- oa! Còn có thể chơi tiếp luôn.Bright giành được bóng thì dẫn đến cột rổ đối phương, một lần nữa bị chặn lại, lần này anh bắt đầu rút kinh nghiệm, chuyền bóng cho người ở gần nhất, thành công kiếm được hai điểm.
Còn lại một phút cuối cùng, tỉ số vẫn nghiêng về bên Hyuga một điểm, Shade có được bóng, liền chớp thời cơ tiến đến sân đối thủ, các thành viên còn lại bỏ sân chạy theo yểm trợ cho hắn.
Người phòng thủ của đội đối phương đứng chắn trước, hắn không thể tiếp tục tiến lên. Liền đánh liều đứng ở vạch ba điểm ném bóng đi, đồng đội trợn to mắt, khán giả và cổ động viên cũng nín thở nhìn theo chuyển động của quả bóng, một đường bay thẳng đến, tùy hứng lăn vài vòng rồi lọt vào trong. Ba điểm cứu vớt cả thế cục.
Khán giả trên khán đài hào hứng đựng dậy la hét ỏm tỏi. Các thành viên cùng huấn luyện viên đội bóng nhào đến ôm lấy hắn cười đến vui vẻ.
Quán quân hội thao là cao trung Kazumi.
.
Shade đứng trong phòng thay đồ kiểm tra tin nhắn, tiện tay nhắn tin bảo nó ở lại chờ. Từ phía sau có tiếng người gọi hắn:
- này....Bright ngập ngừng, hai nắm tay nắm chặt:
- cậu thắng rồi.- được, đừng có quên anh đã hứa gì với tôi.
Hắn xách đồ đi ra ngoài, bỏ lại người kia đang một bộ tức tối.
.
Rein đứng ngoài cửa sân đấu, cứ thi thoảng lại nhìn đồng hồ. Chán nản thở dài một cái.- làm gì đó? - bàn tay thon dài đặt lên tóc nó xoa xoa.
- hỏi cái gì? Không phải bảo tao đợi mày sao?Hắn cười, bàn tay từ trên tóc di chuyển xuống bẹo má nó:
- tao thắng rồi, thưởng đi.Nó xoay người bỏ đi, quăng lại một câu:
- không rảnh.- cái con nhỏ này.
- sao hả? Giờ có đi hay không?
- đi chứ.