Chapter 12

73 11 8
                                    

Anja's POV 

 "Anja, ayan na!" Bulong ni Bea sa akin. Ano bang meron? Dumating lang naman si Ethan, ah. Bea, huwag mo akong subukan!

"Kumain muna tayo..." yaya ni Wilson sa amin.

Nagtungo kaming lahat sa kusina. Nakaka-surprise ang food sa dami. I can see a lot of varieties. The dragon in my tummy starts to move.

Nang makarating kami sa kusina, naabutan ko si Ethan. He is wearing a black blazer covering his white shirt and denim jeans. He is currently holding a doughnut box on his left hand and three pizza box on his right.

Our eyes met. Why are you so lovely? Darn! I faked a smile pretending that it's our first time to meet. Ethan, talk to me!

Gusto ko siyang lapitan. Gusto ko siyang yakapin. Gusto ko siyang damahin.Ethan!

I want to shout but my voice was sore. Pain and pride are covering my mouth."Humayo na kayo..." Tita said.

Punta kami sa table. We all have are respective seats. What an unlucky day? Ethan is in front of me right now. It would bother me!

Nagdasal muna si Tita bago kami magsimulang kumain. We're all eating right now. Habang nakain pinagmamasdan ko ang mukha ni Ethan. Still handsome.

Observing the faces of the three Velasquez in front of me, I can say they are almost alike with each other. Wilson have some qualities from his Dad while Ethan is a carbon copy of her mother. For me, Ethan is more handsome and hotter than Wilson. I don't know but Ethan's face is so mesmerizing, satisfying to watch.

There are a lot of foods on the table. Some are Baked Mussels, Sinigang na Hipon, and Fried Chicken. Sa dami nito ay baka hindi namin ito maubos. But my Dragon will surely be satisfied with these foods.

Napatingin ako sa katabi ko, si Hardy. Nakita kong kumuha siya ng hipon, dalawa pa. Aba! Allergic itong lalaking 'to, ah? Ayoko na, baka mamaya mapansin na naman kami ni Ethan. Huling beses na pumunta kami dito bago 'yung pagpapakilala ni Ethan ay 'yung gumawa kami ng Research. Sinigang na Hipon din ang ulam namin noon. At itong si Hardy kumuha pa rin kahit bawal sa kan'ya. Ang kulit, eh. Tapos naihulog ko tinidor ko then binigay ni Ethan, 'yon. Kaya ayoko ng guluhin pa si Hardy sa pagkain ng hipon. Memories bring back. Memories please bring back Ethan.

"The food was really great!" Saad ni Patrick. Sana all nag-enjoy sa pagkain. Being placed in the front of your ex-boyfriend is not really a good idea. Mabuti na lang at masarap ang pagkain kaya bawi din ang pagiging ostentatious ko.



Ethan's POV

Natapos nang kumain ang mga bisita ng kapatid ko. I'm not aware that my ex-girlfriend was invited. Mabuti na lang at normal pa rin akong nakagalaw kanina even though her smile is distracting me.

Narito ako ngayon sa kusina, tinutulungan ang aking ina sa pag-aayos. Ako ang naglalagay ng mga sobrang plato sa lagayan at siya naman ang nagpupunas. Si Mary Joy naman ang naghuhugas ng mga pinagkainan.

"Mom, I didn't know that my ex was invited." I calmly said. There's no problem at all. Kaklase siya ni Ethan at aware ako na imbitado ang lahat ng kaklase niya. Hindi ko lang inaasahan na may mukhang ihaharap pa pala sa akin ang baabeng 'yon.

"Hindi ko rin naman alam. Ngayon ko nga lang muli siya nakita. I can see the tension whenever she looks at you. I don't really think it's necessary to break up with her. Bakit mo ba hinawalayan? Naging masaya ka ba sa desisyon mo?"

My Mom was right. Am I satisfried? Am I happy? Hindi naman para sa akin ang ginawa kong desisyon. It's for my brother, Wilson.

"Mas maganda na rin po yung ginawa ko. Hindi ko kayang tiisin ang ginawa nila. Besides, it's for Wilson. It's for my brother." I coldly said.

Still My Fault Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon