Hôm nay lúc tôi ngồi ăn cơm, con bé Mina xuống trễ hơn thường lệ. Mọi hôm nó luôn là đứa xuống sớm phụ mấy dì kia bưng chén dĩa các kiểu. Thế mà nay nhan sắc nó không tươi tỉnh, cũng chả nhìn ai chả nói năng gì. Mà thôi,đó là chuyện của nó tôi không lo được. Vì chuyện của tôi tôi còn lo chưa xong, cái tên mồm miệng độc ác Yien đó. Cứ luôn nhìn tôi đăm đăm suốt bữa ăn...
Cái mặt tao tã tượi vãi ra rồi, còn nhìn nhìn cái gì!!! Nhìn em Mina kia kìa.
Tôi đưa mắt về phía mama, bắn tín hiệu cầu cứu khẩn cấp thế mà má còn nhìn tôi, xong phán một câu xanh rờn " Gì, sợ cái gì. Hai đứa bây thoải mái chim chuột nhìn nhau yêu đương đi ! " Mama, người hiểu lầm con rồi, cuộc sống này cay nghiệt quá cứ như y như miếng ớt trong chén nước tương kia vậy.
Mọi người trong phường nhìn tôi, như kiểu phát hiện ra một chuyện thần bí đầy sức hút mời gọi để hóng hớt. Ngay cả con bé Mina cũng chớp chớp đôi mắt, muốn nghe chuyện. Đừng như thế — xin đừng dẫm đạp lên trái tim yếu đuối này.. " Ới, có chuyện gì mà tụi con chưa biết hả má? "
Chúng nó nhao nhao lên, còn tôi thì nuốt nước bọt thay cơm. Ăn có một bữa cơm thôi cũng khó khăn, tất cả đều là tại cái tên hộc hằng đối diện. Ông làm vậy là chết tôi rồi đó ông có biết không hả, chơi cái trò gì mất dại vậy. Chắc là hắn ta đọc hiểu được ánh mắt toé lửa của tôi, nên không công kích như mọi khi chỉ ho húm " Mọi người ăn cơm đi, um sùm quá định mở mấy cái chợ? "
Thế là cả đám im thin thít...... Ôi, xin cảm tạ rất nhiều !!!!!
Sau đó, tên Đỏ kè làm một hành động làm tôi muốn đỏ mặt độn thổ chui xuống đất. Ổng lấy cái dĩa thịt, loại mà tôi thích ăn đổi qua, đẩy cái dĩa rau xuống dưới. Xong còn tận tình gắp cái bự nhất bỏ vào chén tôi trước và tôi chỉ biết ngồi ngu. Khi được người đối diện hỏi " Sao im lặng vậy? Không nói gì đi? "
Tôi mới ỡm ờ cảm ơn lại, chắc chắn là không tốt lành đâu. Cái tên khốn này muốn tôi ăn nước miếng của ổng thì có. Eo ui, trái tim của tôi ('-').。oO
BẠN ĐANG ĐỌC
MS °Đỏ Kè Loang Đục Ngầu。
Short StoryNhững gì xấu xí nhất của riêng ta lại trở thành đẹp đẽ nhất của chúng ta 🎲