Mariana's POV
"Congratulations!!" hiyaw namin at ininom ang kanya kanyang shot glass.
"Finally!!!" sigaw ng isa naming kaklase na si Troy.
Kasalukuyan naming nasa night club ngayon para mag-saya dahil nakapasa sa board exam si Troy.
Si Troy ay kaklase ko tulad din ng iba naming kasamahan dito pero siya ay ngayon palang pumasa ng exams dahil noong unang take niya na kasabay kami ay hindi ito pinalad.
"I am proud of you Tory" yakap ko rito na agad naman niyang tinanggap at niyakap din ako pabalik. Siya ang boy best friend ko dito sa Cardiff and I often call him Tory.
"Drinks are on me!!" sigaw nito sa buong bar na ikinasaya ng mga tao.
Well, mayaman naman ito kaya paniguradong kaya niyang bayaran lahat ng alak tonight.
I roamed around the place and usual setting lang, maraming nagi-inuman at sumasayaw. I am not a liquor person pero syempre there will be always an exemption lalo na kung may celebration.
"Don't worry, I will drive you home" natatawang tuya ni Celine dahil hindi ko ginagalaw masyado ang inumin ko. Alam kasi nilang mababa ang alchol tolerance ko.
Nagkaya-yaan kami na sumayaw sa dance floor at mas lalo kong naramdaman ang hilo at lasing dahil sa pag-sayaw. Maya maya naman ay may lumapit na gwapong lalaki saakin at sinabayan ako.
"What's your name?" ngisi nito.
"Mariana. You?" ngiti ko din dito. Oh diba ang harot sa mga foreigner? Pilipino talaga ako.
"Jack" at binigyan nanaman ako nito ng matamis na ngiti. Jusko masusugat ata ako sa panga ng lalaking to! Napakatalim!
"I'm Rose" at parehas kaming tumawa.
Nag-sayawan lang kami doon hanggang sa mapagod na ako at nag-aya akong umupo.
"Looks like someone is getting a D tonight" tukso ng mga kaibigan ko noong nakita nila akong may kasamang lalaki.
Inikutan ko lang ang mga ito ng mata na ikinatawa nila.
Umupo kami at nag-kwentuhan lang habang umiinom padin. Hindi niya exactly sinabi ang line of job niya pero sa field siya ng medicine which turns me on. Pansin ko din na hindi ito gaanong malakas uminom at talagang nakipag-kwentuhan lang saakin.
"Do you want to go to my place or yours?"
sasagot na sana ako kaso biglang nag-ring ang telepono nito. "Excuse me" wika nito at lumabas ng night club.
Bumalik ito at bakas ang pagka-dismaya sa mukha, "I have an emergency. I'm really sorry.. but can I have your number, Mariana?"
Na-disappoint ako kaya binigay ko
nalang din ang number ko. Hay! Akala ko madidiligan na ako ngayong gabi. Akala ko siya na ang hardinerong bibisita sa aking hardin at didiligan ito. Hmp.Nag-patuloy parin kami sa inuman at hindi kona alam ang pagkakaiba ng sofa at sahig. Nagkayayaan namaman na sumayaw kaya pumunta kami sa gitna ng dance floor at gumiling ng gumiling na parang si Willie Revillame. Charot.
BINABASA MO ANG
Fire & Silk (GxG)
RomanceR-18. Language: Tagalog. G!P Levie, an intersex, who is having a vacation after years of hardwork in the fashion industry met the most random woman in the world, Mariana. CAUTION: some chapters have explicit content. Started on Dec, 2019. Finished...