Chapter 23

23.5K 728 148
                                    

Levie's POV

"Ma'am, you have a lot of e-mails from different publishing and magazine companies"

I glared at her. "This is will be a private party" plain kong sagot.

"Okay. Noted po" agad naman na sagot nito at nag-type na para reply-an yung mga nangungulit mag-interview saakin at mga nanghihingi ng permission to attend my daughter's birthday party.

A week from  now ay gaganapin ang birthday party ng anak ko sa hotel nila Mari sa Siargao. She's turning 7 and I asked Nathalie's permission if I can throw a party for her. Kahit naman hindi kami magka-sundo madalas ni Nathalie dahil sa pagiging maldita niya ay nirerespeto ko parin siya bilang babae at bilang ina ng anak ko.

I invited my friends from Europe and America. Lalo na yung mga mutual friends namin ni Nathalie.

I haven't confirmed the on-going "speculation" in our industry regarding my daughter dahil sobrang busy ko pa sa paga-ayos ng party. The news started when I posted a photo of us noong pumunta kami sa London with a caption "mon amour" which is My Love in French.

Lilith is 1/4 French, 1/4 American and Half Filipina. Nathalie is Half French and Half Filipina and I am Fil-Am on the other side.

Many gossip magazines started to extract information about my private life and they even speculated na I was pregnant with Lilith 7 years ago noong nagu-umpisa palang ako sa business ko sa America. Oh, little did they know.. I was the one who impregnated a woman.

They even wrote this one article about me and my previous top male model who has the same features as my daughter. Sabi nila na siya daw ang tatay ni Lilith so on and so forth. With that, kinailangan kong tawagan yung male model na 'yun to not say anything regarding the issue and let it be. He said he will keep his mouth shut and he is actually honored to be tied with my name.

Who wouldn't? Chz, just kidding.

Ang tanging may alam lang na intersex ako ay ang pamilya ko, close friends both here & abroad, pati nadin yung publicists ko and as well as my team ofcourse.

Nakakatuwa nga kasi nirerespeto nila ako. Nirerespeto nila ang pribado kong buhay at hindi sila nagsasalita tungkol rito kahit na magkano pa ang i-alok sakanila ng mga paparazzi at magazine companies.

Lumabas ako sa opisina ko at tumuloy sa pool side. Nandoon si Mari at nakikipag-laro kay Lilith habang si Nathalie naman ay nasa kwarto nila at may meeting daw siya.

Hindi ko mapigilang mapangiti dahil nitong mga nakaraan ay mas napansin kong naging close ang anak ko kay Mari. Hangga't maaari din kasi ay ipinapaliwanag ko kay Lilith ang sitwasyon naming lahat. Na fiancé ko si Mari at hindi ko pwedeng maging asawa ang Mommy Nath niya.

Matalinong bata si Lilith at medyo matured siya para sa edad niya kaya hindi ako masyadong nahirapan mag-paliwanag sakanya tungkol sa mga bagay-bagay.

"What are you guys playing?" ngiti kong tanong sakanila at niyakap ko si Lilith. Tumingin naman ako kay Mari at ngitian namin ang isa't isa.

"I'm teaching Tita Mari on how to play this" at itinuro ang laruan na crocodile at salitan sila sa pag-alis ng mga ngipin nito. "When you pulled it's tooth and it's mouth suddenly closed.. you lose" natatawa naman nitong tuglong. Saktong hinugot ni Mari ang isang ngipin at saktong sumara ang bibig ng crocodile
dahilan para tumili si Lilith at tumawa ng tumawa.

Fire & Silk (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon