ℭ𝔥𝔞𝔭𝔱𝔢𝔯 7

1.9K 117 6
                                    

𝔚𝔢𝔩𝔠𝔬𝔪𝔢 𝔱𝔬 𝔱𝔥𝔢 𝔊𝔲𝔦𝔩𝔡
~※~
Lisandrei

Nasa city kami ngayon at naghahanap ng shops. Kailangan kasi ng bagong damit etong si Himeko. She doesn't have anything with her to begin with except for the dresses that she bought.

Isang araw na ang lumipas matapos niya mag sign. Suot-suot niya parin ngayon ay mga damit ko kasi mas komportable rao. Hayss.

Pumasok kami sa isang boutique at agad naman akong lumapit sa saleslady.





"Lisandrei?" tanong niya.





Kakilala ko siya. Kaya't shop niya ang napili kong puntahan namin dahil makakatawad ako sa kanya. Clothes are expensive these days.





"Margarita," I smiled. "Heto pala si Himeko."





Hinila ko si Himeko paharap at na-force naman siyang bumati kay Margarita.





"Uhh, nice to meet you."





Para siyang anti-social. Kanina pa siya nakasimangot at ngingiti nalang bigla tuwing may tao sa harapan niya. A fake smile, of course.

Margarita faced me. Walang pagdadalawang-isip ay agad akong nagsalita sa pakay ko para sa kasama ko.


"She needs clothes. Not dresses. She's gonna fight."

"Ohh," her lips parted. Then she gave me a 'you have a new member?' type of look. I just smirked and nodded. Dali-dali siyang humarap kay Himeko. "I have just got a set fit for this beauty."





Tahimik lamang si Himeko sa gilid ko at napapatingin-tingin sa mga outfits dito sa loob ng shop.





"Puwede ba naming makita?" I asked. Umalis naman sa harapan namin si Margarita at agad kong tinignan si Himeko.





Please interact with her. I messaged with my eyes.

I'm tired. Her eyes replied. Napa face palm nalamang ako sa kanya.

Margarita came back with a box. Hinila niya paalis si Himeko at tinulungan ata etong magbihis.

After a few minutes. Himeko is now wearing a bounty hunter outfit partnered with a black cloak. Naka boots na rin siya na may heels sa hindi ganoon kataas tulad ng akin. Parang komportable naman siya sa suot niya so satisfied na rin ako.





"You seem happy," I teased.

"Who wouldn't, its all free," sabay tawa. Wow, would you look at that face. Sarap niyang sapakin. Binayaran ko naman yung damit niya.

"By the way, we have one more stop," sabi ko sabay bukas ng pintuan.

"Where?"





I smirked and told her to follow me. We arrived at a busy part of the city. The town of blacksmiths. Rinig na rinig ang pag-sasalubong ng mga bakal sa buong town. Medyo mainit din dito dahil sa mga furnace ng mga blacksmiths. There's also smoke in every shop.

Nauna akong pumasok sa isang shop at sumunod naman siya. I lifted the cloth covering the entrance and directly went in.





"Anong pakay natin dito?" tanong niya.

"Teka lang. Kalma."





Lumapit ako sa isang magbabakal at hiningi yung order sa pangalan ni Mason. Si Mason kasi yung umorder sa product. Mas detailed siya masyado at mas precise. He is the best guy to order this, customize pa naman yung product.

𝔖𝔬, ℑ 𝔊𝔬𝔱 ℜ𝔢𝔦𝔫𝔠𝔞𝔯𝔫𝔞𝔱𝔢𝔡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon