Chapter Twenty-Five

16K 529 89
                                    

Song: I'll Be There- Julie Anne San Jose

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: I'll Be There- Julie Anne San Jose

Safe

Agad kong nabitawan ang natanggap kong sulat. My chest kept on heaving up and down as I stare at the message in horror.

Always be careful, Princess. We're just watching. We know your every move.

Nabigla si Damon sa ginawa ko kaya napabaling siya ng tingin sa akin sabay kumunot ang noo. He picked up the message and read it.

"Damn it." He cursed under his breath.

Agad siyang tumayo upang lapitan ang mga kasama niyang bodyguard. Habang ako naman ay nanatiling nakatayo, hindi parin makapaniwala sa mensaheng natanggap.

How were they able to know my every move? Hindi isnasapubliko ang bawat agenda ko kaya paano nila nalalaman? We are all trying to be careful because of the threat that Jennica and Francine gave me a few weeks back. And I don't even plan on doing something stupid anymore now that my life is in danger!

"Check the perimeters and look for a suspicious person. Dalhin niyo agad sa headquarters kapag may nahanap kayo. That person needs to be punished immediately. This is serious." Narinig kong sinabi ni Damon sa mga kasama.

Pagkatapos niyang iutos iyon sa mga kasamahan ay bumalik siya sa akin. He made me turn to him. The terrified look on my face is still there.

I don't know what to do... Paano kung ano mang oras ay mapagdesisyonan nilang gumawa ng masama sa akin? They know where my office is located and they can just shoot me anytime they want to!

I can't believe that my life is suddenly in danger because of that fucking night. Gabing wala naman akong ideya na doon pala ang tungo namin.

They wanted to get even because their leader is in jail because of me. Now, I feel like the drug syndicate that Hero is under is now on the lookout for me. Sakanila siguro nanghingi ng tulong itong si Jake.

My mind is in a haywire. Kung hindi man ako ang punteryahin nila, malaki ang tsansa na idamay rin nila ang mga taong malapit sa akin! Why are they doing this? Ano bang makukuha nila sa akin kapag nakaganti sila sa akin?

Iniisip ko palang ang mga taong maaaring madamay ay hindi ko na kaya.

"Let's get you home. This is not safe anymore."

Wala akong nagawa nang iginiya na niya ako palabas ng atelier ko. Tulala ako habang nasa byahe kami. Hindi ko labis mawari kung paano nila nalalaman ang bawat galaw ko. Kung nasaan ako, nandoon rin sila. It feels like I am not safe to go out of the palace anymore!

Endless Love (Castellaño Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon