Tấm rèm mỏng manh màu xanh lơ không cản lại được những tia nắng gay gắt của mùa hè. Trong khi lọ hoa hướng dương trên bàn yêu say đắm cái ánh nắng ấy, những cánh hoa mềm mịn đôi khi còn khẽ lay mỗi khi có một ngọn gió lướt qua, chủ nhân của căn nhà này lại đang kéo hai tấm vải che lại gần nhau hơn, cố không để thứ ánh sáng chói chang kia lọt qua.
Bảo Bình ghét nắng, và cô cũng không thích mưa. Khá hài lòng với tác phẩm của mình, Bảo Bình quay vào bếp, lấy ra một ly cà phê. Làn khỏi mỏng mờ ảo lượn lờ trước gương mặt xinh đẹp, một vẻ đẹp nhu mì. Cô đặt tách trên chiếc bàn gỗ nhỏ xinh, lia mắt vào cổ tay nơi đeo một cái đồng hồ màu trắng với thiết kế đơn giản, một vật mà cô rất trân quý.
- Oáp...
Bảo Bình giật mình, hướng ánh mắt về phía cầu thang, một chàng trai với bộ đồ ngủ đang đưa tay vò tung mái tóc, đôi mắt híp lại một đường như không muốn rời khỏi giấc ngủ. Lê từng bước chậm chạp về phía bàn ăn, hương thơm từ món bánh quẩy ưa thích cũng chẳng kéo anh ra khỏi sự uể oải.
- Anh không cần phải dậy sớm thế đâu, hôm qua anh đã thức đến 3 giờ sáng bên chiếc máy tính đấy.
Giọng nói của Bảo Bình tràn ngập lo lắng.
- Anh phải hoàn thành nốt thiết kế.
Song Ngư trả lời, đồng thời với tay lấy một miếng bánh quấy, đôi mắt lười biếng vẫn thủy chung khép lại. Cô từ chối cho ý kiến về giờ giấc sinh hoạt không tốt của chồng, vì điều này vốn đã quá quen thuộc trong ngôi nhà nhỏ xinh xắn này.
Song Ngư và Bảo Bình kết hôn được gần ba năm . Cuộc sống của cả hai vợ chồng chưa từng xảy ra cuộc cãi vả nào, một cuộc hôn nhân êm đẹp nhưng nhàm chán. Song Ngư nổi bật vẻ ngoài điển trai, công việc ổn định và nhất mực yêu thương cô, mọi chuyện luôn thuận theo ý của vợ mình, một người đàn ông khiến bất kỳ một phụ nữ nào cũng phải say đắm, và Bảo Bình cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều duy nhất khiến cô không hài lòng về anh, chính là thói quen sinh hoạt tùy tiện. Song Ngư là một nhà thiết kế của một công ty game, chính vì vậy nên anh thường tốn rất nhiều thời gian trong khoản tìm cảm hứng, và luôn quyết định dùng thời gian nghỉ ngơi của mình để bù cho thời gian thiết kế.
Còn Bảo Bình nhan sắc thuộc dạng bình thường, nói văn vẻ một tí thì là khá ưa nhìn, nếu cô lẫn trong một đám người trên phố thì sẽ rất khó để tìm ra. Cô vừa xin từ chức ở một công ty, nên hiện tại đang thất nghiệp. Nhưng cô cũng chẳng quan tâm về việc đó cho lắm, vì đây không phải lần thất nghiệp đầu tiên trong cuộc đời, và hơn cả, Song Ngư sẽ nuôi cô. Bảo Bình đã từng xin thôi việc ở vài ba công ty, trong số đó có không ít công ty lớn với mức lương khiến người ta ao ước. Đơn giản vì cô thích thế.
Cô lẳng lặng ngồi đối diện Song Ngư dùng bữa, một buổi sáng yên bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 CS] ILLUSION
FanfictionMột khi tình đã cạn, thì bao nhiêu cố gắng cũng chỉ bằng thừa.