01.5

616 50 2
                                    

"Ting"

Một cô gái xinh đẹp với mái tóc búi cao và cặp kính gọng bạc thanh lịch với chiếc váy công sở màu kem đang gõ phím lạch cạch, dường như cô chẳng để ý đến âm thanh phát ra từ chiếc điện thoại bên cạnh. Chừng phút sau, nhấc những ngón tay xinh đẹp ra khỏi bàn phím, cầm điện thoại của mình lên kiểm tra tin nhắn.

"Ngưu, anh đang đứng đợi dưới công ty em nè."

Kim Ngưu nhanh chóng nhắn lại.

"Hôm nay em tăng ca đột xuất, tối em sẽ tự về"

Người vừa gửi tin nhắn cho Kim Ngưu là bạn trai cô, Nhân Mã. Hai người phải lòng nhau trong một lần xem mắt, và thế là yêu nhau ngót nghét đã được hai năm rồi. Kim Ngưu là mẫu phụ nữ trưởng thành, cô luôn có những suy nghĩ chín chắn, trong khi Nhân Mã thì hoàn toàn ngược lại, bốc đồng và trẻ con. Vì thế, mặc dù khá có cảm tình với Nhân Mã khi anh là đối tượng xem mắt của mình, nhưng Kim Ngưu vẫn chưa đồng ý bắt đầu một mối quan hệ mới ngay lập tức, và Nhân Mã phải tốn kha khá công sức để theo đuổi cô nàng. Bên cạnh đó, trong mối quan hệ của cả hai, nhiều lúc chính Kim Ngưu tự cảm thấy cô không chỉ là người yêu mà còn là người mẹ thứ hai của anh nữa. Tình yêu của họ lúc thì cuồng nhiệt, lúc lại bình lặng, nhưng nhìn chung là rất êm đẹp, được gia đình chấp thuận, bạn bè ủng hộ, cả hai lại rất quan tâm đến đối phương, một cuộc tình chẳng có mảy may tý sóng gió gì cả.

Nhấn nút gửi, Kim Ngưu đặt điện thoại qua một bên, không có ý định đợi người bên kia hồi âm, tiếp tục đặt ánh mắt vào màn hình máy tính.

...

Lấy bàn tay khẽ xoa bóp bả vai, Kim Ngưu hướng ánh mắt về chiếc đồng hồ treo tường, chín giờ rưỡi, rồi lại lia mắt về phía cửa sổ như muốn khẳng định lại thời gian. Xách chiếc túi ở góc bàn, cô nhanh chóng rời khỏi công ty. Bước ra khỏi cửa, Kim Ngưu có chút rùng mình vì những cơn gió lạnh của mấy ngày đầu đông. Đang xoa hai bàn tay lại với nhau để tìm chút hơi ấm, có chút gian nan nghĩ về việc phải chạy đông chạy tây gọi taxi thì chợt có một chiếc áo vét phủ lên người cô, mùi hương quen thuộc. Ngẩng đầu sang bên cạnh, đôi mắt Kim Ngưu lộ rõ vẻ kinh ngạc.

- Mã, sao anh ở đây?

- Anh đón em tan ca. 

Nhân Mã giơ tay gãi gãi đầu, câu trả lời có như không có.

- Anh đứng đây từ chiều sao?

Kim Ngưu hỏi mà đã ngờ ngợ ra đáp án, nếu là thật thì anh đã phải đợi những gần năm tiếng rồi, giữa cái thời tiết khắc nghiệt này.

- Em đi về buổi tối có chút không tiện, nên anh đưa em về. Với cả, vì không biết khi nào em sẽ xong việc, lại ngại hỏi sợ làm phiền em nên anh đứng đây luôn.

Nhân Mã cười bối rối, anh vẫn thường là kiểu người nói ít làm nhiều, phải giải thích về sự quan tâm của bản thân, làm anh ngại. Kim Ngưu ngây người trong chốc lát, rồi nắm lấy đôi tay hơi lạnh của Nhân Mã.

- Về thôi.

[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ