02.1

533 41 12
                                    

Sau khi đưa mắt một vòng tìm chỗ ngồi trong giảng đường, Xử Nữ tiến về phía dãy giữa. Kéo khoá chiếc ba lô màu bạc hà, lấy ra hai quyển sách và một cây bút. Giảng viên vẫn chưa tới, tuy nhiên lớp học lại không quá ồn, thỉnh thoảng chỉ có vài tiếng nói rất khẽ phát ra. Xử Nữ lật sách, xem trước bài học ngày hôm nay.

- Ồ, đây chẳng phải là Xử Nữ sao?

Một giọng nữ vang lên, chẳng mang một ý tứ bất ngờ nào cả. Xử Nữ theo quán tính giật mình quay về phía phát ra giọng nói. Khi nhìn thấy đối phương, cô liền nhếch môi cười nhạt, ánh mắt dường như chẳng có tý vui mừng gì khi gặp lại người quen.

- Chào An Hiên.

Xử Nữ tuy rằng chẳng ưa gì An Hiên, nhưng cô vẫn là một người hiểu phép lịch sự tối thiểu, liền cất giọng chào lại. An Hiên lờ đi nét giễu cợt rất nhạt hiện hữu trong ánh mắt của Xử Nữ, rất tự nhiên mà ngồi xuống bên cạnh cô, tựa đầu vào vai đối phương, giọng nũng nịu.

- Không ngờ em lại học khoa Công nghệ thông tin đấy, thế thì là đàn em của chị rồi.

Xử Nữ nghe vậy, có chút bất đắc dĩ thở dài trong lòng, cô biết là học vào đại học X, sẽ có ít nhất một lần chạm mặt An Hiên. Nhưng, việc kẻ thù của mình học cùng khoa thì quả thật là điều Xử Nữ không ngờ tới. Cũng dễ hiểu thôi, đâu ai rảnh rỗi mà dành thời gian tìm hiểu về người mình không có cảm tình chứ. Vậy mà, trớ trêu thay, không chỉ học cùng khoa, người ta còn là đàn chị khóa trên, thế này thì còn phải thấy nhau dài dài.

Có chút khó chịu đẩy đầu người bên cạnh ra khỏi vai mình, Xử Nữ một tay cầm sách, một tay cúi xuống xách chiếc ba lô dưới chân, di chuyển đến một vị trí cách An Hiên ba chiếc ghế. Khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc gì, nhưng đôi mắt để lại trước khi rời đi lại mang hàm ý cảnh cáo, đừng có lại gần tôi. Nếu một người chào cô, cô không ngại chào lại, nhưng Xử Nữ không thể chấp nhận mấy cái hành động quá mức thân thiết từ một người không chút thân thiết.

- Chị chỉ là hơi phấn khích khi gặp lại người quen cũ thôi mà, em đừng quá khó khắn vậy chứ.

An Hiên chống cằm quay đầu về hướng Xử Nữ, cất lớn giọng, khiến những sinh viên có mặt trong giảng đường đều nhìn về phía hai người với ánh mắt khó hiểu, có những tiếng xì xầm bàn tán cất lên. Xử Nữ dường như chẳng quan tâm lắm về việc mình đang trở thành tâm điểm trong đám đông, vẫn thuỷ chung không rời mắt khỏi những trang sách. Nếu cô đã không thích một thứ gì, cô sẵn sàng từ chối nó mà không chút quan ngại về sắc mặt của ai cả. Xử Nữ không phải kiểu người cao thượng sẵn sàng miễn cưỡng bản thân vì người khác.

Giảng viên đến, dập đi không khí ồn ào này.

...

Giờ nghỉ trưa, nhà ăn đại học X đông đúc, đưa mắt đến đâu cũng là người với người. Xử Nữ chọn một chiếc bàn trên cửa sổ, đang thưởng thức bữa trưa ngon miệng thì tiếng khay đặt xuống bàn rồi đến tiếng kéo ghế hơi mạnh bạo làm phiền cô. Xử Nữ ngẩng đầu lên, thì đã thấy An Hiên ngồi đối diện mình, rất tự nhiên. Nhíu mày bất mãn, Xử Nữ không lý do liền mất hết khẩu vị, ăn nhanh phần của mình, rồi dọn dẹp. Cô thật không hiểu tại sao An Hiên cứ phải kiếm cớ ngồi chung với mình, nhất định không phải bởi vì hết chỗ ngồi, nhà ăn này lớn như vậy, nhìn chỗ nào cũng còn bàn trống. Chẳng lẽ là bởi vì muốn kết bạn với cô sao? Nực cười.

...

X.Confession: Hoa khôi của trường chúng ta thân thiện tỏ ý muốn kết thân mà có người nỡ phớt lờ cơ đấy.


[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ