01.3

913 55 6
                                    

Ánh đèn vàng tối màu hoà cùng tiếng nhạc cổ điển của thập niên tám mươi phát ra từ cái radio cũ kĩ rè rè phía góc phòng tạo nên một không gian mờ ảo và không kém phần lãng mạn. Bạch Dương vừa miết nhẹ chân ly Martini yêu thích, vừa chống cằm hướng ánh mắt về phía cửa sổ, làn hơi nước đọng trên tấm kính thuỷ tinh che đi tầm nhìn của cô. Pub này tên là Xưa, nằm tại phía cuối của một con hẻm nhỏ, khuất sau những tán cây bằng lăng và cái vẻ vội vã của thành phố. Xưa là quán rượu ưa thích của Bạch Dương, là một khoảng lặng trong tâm hồn của cô, là những mảnh nhỏ yên bình trong cuộc sống hối hả ấy. Bạch Dương là một luật sư, vì tính chất công việc nên những ngày thường nhật của cô thường tràn ngập trong sự ồn ào và căng thẳng. Cô luôn dành mỗi chiều cuối tuần của mình tại pub này, và thói quen ấy vẫn không bao giờ thay đổi, ngay cả khi ngoài kia sương mù đang lượn lờ quanh những ngọn cây và những giọt mưa phùn đang rơi lộp bộp trên mái hiên.

- Thưa quý cô, có một vị mời cô một ly Long Island Iced Tea.

Người pha chế trẻ tuổi tại quầy bar Bạch Dương đang ngồi đẩy một ly cocktail đến trước mặt cô. Bạch Dương hơi nhíu mày, theo quán tính, nàng nữ luật sư xinh đẹp đưa mắt nhìn xung quanh, muốn tìm người đã mời cô ly cocktail này. Quay đầu về phía sau, cô bắt gặp một chàng trai ngồi cách cô bốn chiếc ghế đang mỉm cười với mình, mái tóc vuốt ngược đầy ngạo nghễ, từ trên xuống dưới chỉ đơn giản với áo thun trắng và quần jean rách gối . Bằng một giác quan nào đó, Bạch Dương khẳng định đây chính là người cô đang tìm, chẳng dựa trên cơ sở nào cả, chỉ đơn giản là linh cảm mà thôi.

Và, Bạch Dương đã đúng. Người kia sau khi nhận được ánh mắt khó hiểu xen lẫn tò mò của Bạch Dương, liền trượt từ trên ghế xuống, bước về phía cô, nụ cười vẫn luôn thường trực bên môi. Bạch Dương đột nhiên cảm thấy có chút tự đắc, bất cứ lần đoán mò nào của cô cũng nhận được sự ủng hộ của thần may mắn. Đứng trước mặt cô nàng, hai tay thong dong đút vào túi quần, hương bạc hà dễ chịu thoang nơi chóp mũi Bạch Dương làm cô có chút trầm mê.

- Martini có vẻ hơi mạnh đối với một cô gái như em đấy.

Dứt lời, anh vươn tay kéo ly cocktail của cô về phía mình.

Bạch Dương co giật khoé miệng, anh ta đang xem cô là trẻ vị thành niên à? Bạch Dương cẩn thận đánh giá lại bản thân, mái tóc xoăn nhẹ phần đuôi rơi trên bờ vai mảnh khảnh, chemise đen phối cùng quần jean, nhìn thế nào thì cũng chẳng giống trẻ vị thành niên.

Anh ngó lơ sự đăm chiêu kia của đối phương, trực tiếp giới thiệu.

- Xin chào, tôi là Sư Tử.


[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ