01.6

568 50 2
                                    

- Song Tử cậu đứng qua bên trái một chút, Ma Kết cậu hơi cuối đầu xuống. Được rồi giữ nguyên như thế nhé, tớ chụp đây.

Ánh đèn flash chói loá, hắt lên nụ cười rạng rỡ của một đôi nam nữ. Đoạn, hai người chạy về phía người chụp ảnh.

- Hai cậu đẹp đôi thật đó.

Tiêu Kỳ, bạn thân của Ma Kết, cũng là nhiếp ảnh gia cho hai người, đưa chiếc máy ảnh ra mà không khỏi cất giọng khen ngợi và ngưỡng mộ. Song Tử và Ma Kết nghe vậy, cũng không phản đối gì, đứng sát bên nhau cùng ngắm nghía tấm ảnh tốt nghiệp, nụ cười càng thêm tươi tắn.

Song Tử và Ma Kết là thanh mai trúc mã, cả hai cùng lớn lên tại một vùng quê nghèo. Năm mười tám tuổi, hai người cùng đỗ đại học X, đại học hàng đầu cả nước, liền rời nhà lên thành phố để học, Song Tử học khoa quản trị kinh doanh, Ma Kết là sinh viên khoa điện ảnh. Sau khi nhập học vài tháng, Ma Kết vừa đánh đàn vừa hát tỏ tình Song Tử ở sân bóng rổ, làm anh chàng một phen hú vía với độ bạo dạn và lãng mạn đột xuất này của cô bạn. Ma Kết đánh nhanh thắng nhanh, ngay cả khi Song Tử còn chưa kịp ú ớ gì thì Ma Kết tuyên bố luôn với khán giả ở đó rằng anh đã là bạn trai cô rồi. Tất nhiên, sau khi hoàn hồn lại thì anh cũng đã đồng ý lời tỏ tình của Ma Kết, vì anh cũng thích thầm cô mà. Màn tỏ tình đặc sắc này năm đó còn rầm rộ trên diễn đàn một thời gian dài cơ.

Vì hoàn cảnh gia đình cả hai không mấy khá giả, cho nên cuộc sống sinh viên của Song Tử và Ma Kết luôn phải cân bằng giữa thời gian trên lớp, thời gian làm thêm và thời gian nghỉ ngơi. Dù hai người không thường xuyên hẹn hò, thậm chí là một tuần chỉ gặp nhau mấy lúc trong trường, nhưng tình cảm của cả hai vẫn luôn bền chặt. Thêm vào đó, họ hài lòng với một tình yêu bình dị, giản đơn như thế. Những ngày Chủ nhật của cả hai không phải là ở những nhà hàng sang trọng hay những quán cà phê xinh xắn mà là ở những chiếc ghế nhựa bên vỉa hè, cùng nhau thưởng thức mấy món ăn vặt ưa thích và nhâm nhi ly trà chanh, rồi lại làm mấy trò khôi hài để chọc cười đối phương. Những buổi chiều tan học, Song Tử và Ma Kết không dành thời gian tại các trung tâm thương mại hay công viên giải trí, mà hai người chỉ đơn giản là nắm tay nhau, băng qua những con phố vội vã, cùng dừng lại giờ lâu để ngắm nhìn hàng me rung rinh trước gió. Cả hai có một câu chuyện tình đẹp như mơ vậy.

Và dù hôm nay là ngày tốt nghiệp, Song Tử và Ma Kết vẫn còn đang rất mơ hồ về tương lai, nhưng hai người đều biết, họ vẫn sẽ luôn có nhau.

[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ