02.6

344 37 0
                                    

- Ma Kết, anh đặt cái thùng này ở đâu đây?

Song Tử vừa ôm một chiếc thùng khá nặng, ló đầu sang một bên để tầm nhìn không bị che khuất, hướng về phía Ma Kết đang ngồi bên giường chỉnh lại mấy chiếc gối hỏi. Ma Kết dừng tay, ngẩng đầu lên, đưa ánh mắt quét quanh căn phòng với diện tích khiêm tốn, rồi dừng tại nơi góc phòng, chiếc cằm nhỏ nhắn hếch lên.

- Anh cứ đặt ở đó đi.

Sau khi đặt chiếc thùng tại vị trí Ma Kết yêu cầu, anh bước về phía chiếc giường đặt sát tường nơi cô đang ngồi, dựa người vào bức tường màu kem. Cả hai lặng nhìn thành quả suốt ba tiếng đồng hồ của mình, một căn phòng nhỏ nhưng rất ngăn nắp, trên chiếc bàn gỗ bị mẻ một góc là tấm ảnh chụp cả hai vào ngày tốt nghiệp, bên bậu cửa sổ đặt một cây xương rồng nhỏ được trồng trong ly sứ, loài cây ưa thích của cả Song Tử và Ma Kết. Cây xương rồng bé xinh này được chính tay cả hai gieo trồng và chăm sóc cẩn thận. Nói về cây xương rồng này thì có rất nhiều kỷ niệm, nào là lần Ma Kết hét toáng lên rồi đánh vào vai Song Tử liên tục vì anh tưới hơi nhiều nước cho nó, hay là lần cả hai giận dỗi nhau suốt một tuần trời vì không ai chịu nhường ai quyền chăm sóc cái cây. Nó gắn với những vui buồn của Song Tử và Ma Kết, cũng có thể nói theo những cô thiếu nữ đang dán mắt vào những trang ngôn tình kia, cây xương rồng chưa bằng một gang tay được trồng trong chiếc ly sứ này là tính vật định tình của đôi trai tài gái sắc.

Ma Kết kết thúc dòng hồi tưởng của Song Tử bằng cách đứng phắt dậy rồi kéo kéo cánh tay của anh. 

- Chúng ta ra ngoài mua vài thứ cho bữa tối đi.

- Ừ, nghe hay đấy.

Song Tử chịu thua trước giọng nói và hành động nũng nịu của người yêu, sau khi đưa mắt về phía những song cửa sổ màu vàng phủ một lớp bụi mỏng, anh liền đồng ý. 

Cả hai sánh bước bên nhau trên con hẻm nhỏ, từng giọt mưa rơi xuống từ trên tán cây. Nơi đây vừa mới trải qua một cơn mưa rào đầu hạ, mùi hơi đất bốc lên nồng nặc, Ma Kết vọt lên trước dẫn đường, tinh nghịch soi bóng mình vào những vũng nước to nhỏ trải đầy lối đi, Song Tử thì lê từng bước chậm rãi phía sau để cô nàng có thêm thời gian cho cái thú vui trẻ con này. Vừa đi, anh vừa liếc mắt trái phải ngang dọc để ngắm nhìn khung cảnh, nào là những chậu lan chưa nở đặt trước mấy cánh cửa sắt cũ kỹ loang lổ vết hoen gỉ, hay là những dây phơi quần áo ngổn ngang trên ban công tầng hai. 

Song Tử càng nghĩ càng cảm thấy hài lòng với căn phòng mới thuê này. Anh và Ma Kết phải chạy đông chạy tây để tìm phòng ở suốt một tháng trời trước khi tốt nghiệp. Dù là những tia nắng gắt như muốn thiêu đốt mấy sợi tóc của cả hai hay những giọt mưa nặng trĩu tạt vào mặt khiến anh và cô đau đến không mở mắt ra được thì họ vẫn rất kiên trì, ngày nào cũng hẹn chủ thuê đi xem phòng. Rồi sau bao cố gắng, họ đã tìm được nơi này. Căn phòng nằm trong một con hẻm yên tĩnh cách xa trung tâm thành phố 12 cây số, chính vì vậy nên việc đi lại hơi khó khăn. Nhưng ngoại trừ điều đó ra thì chỗ này không còn gì để chê, chủ nhà là một bà cụ dễ mến, hàng xóm thân thiện, giá cả lại ổn. Anh và cô ở cùng một căn, nhưng ngủ giường tầng, Song Tử nằm ở trên nhường giường dưới cho Ma Kết. Sau đó, hai người dùng tiền tiết kiệm mua một số vật dụng cần thiết từ khu thanh lý đồ cũ.

Đoạn, cả hai tiếp tục hành trình của mình, nhưng lần này là vai kề vai, trong khi người con gái xinh đẹp, rạng rỡ thì người con trai nhan sắc lại chỉ có chút ưa nhìn, nhưng khi cả hai sóng đôi lại khiến cho người ta bỏ qua sự chênh lệch này.

[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ