03.2

400 38 2
                                    

Chiếc xe hơi màu bạc dừng lại, Thiên Yết bước xuống từ ghế lái phụ, trực tiếp tiến về phía trước. Cự Giải đi từng bước khoan thai phía sau với dáng vẻ hờ hững, hoàn toàn không chú ý đến việc bản thân bị bỏ lại. Thiên Yết bước vào cửa hàng, đi một mạch về phía chiếc sofa bọc nhung. Thả mình xuống vị trí ưa thích, cô ưu nhã với tay lấy một cuốn tạp chí trên chiếc kệ nhỏ bên cạnh, cả một chuỗi hành động đều toát lên khí chất thanh tao.

- Thưa thiếu phu nhân, đây là trang phục của cô.

Một giọng nữ kéo đôi mắt Thiên Yết lên khỏi những trang giấy. Cô ngay lập tức hướng tầm nhìn về chiếc váy đang được người nhân viên giơ lên, một chiếc váy chấm gót màu đen. Thiên Yết cất bước nhanh nhẹn, đón lấy chiếc váy từ nhân viên, đặt ngang tầm mắt ngắm nghía. Vừa lúc đó, Cự Giải tiến lại gần cô hối thúc.

- Nhanh vào trong thay đi, còn phải làm tóc và trang điểm nữa.

Thiên Yết chẳng để tâm đến lời nói của anh, vẫn tiếp tục đặt ánh mắt lên chiếc váy một cách chuyên tâm, một lúc sau, cô cất giọng.

- Tôi nghi ngờ anh có thù với thời trang.

Cuối câu cô nàng còn chèn thêm tiếng chậc lưỡi, kèm với cái lắc đầu nhè nhẹ để thể hiện sự tiếc nuối. Lờ đi cái vẻ mặt khó hiểu của Cự Giải, Thiên Yết móc chiếc váy đang cầm lên chiếc sào gần đó, bước từng bước chậm rãi và lướt ngón trỏ dọc theo giá treo những chiếc áo sơ mi đủ màu sắc và kiểu dáng. Đoạn, cô dừng chân khi hình ảnh chiếc sơ mi màu xanh lơ lọt vào đôi đồng tử màu đen, Thiên Yết với nhanh lấy nó, hướng về phía Cự Giải rồi ướm chiếc áo lên người anh. Cô mỉm cười hài lòng.

- Hoàn hảo.

Nhưng ngay sau đó, hàng lông mày khẽ nhíu lại, Thiên Yết lia mắt một vòng căn phòng.

- Chị lấy hộ em chiếc quần jean đó với.

Ánh mắt của cô dừng tại một chiếc quần jean manocanh đang mặc một lúc, rồi liền chuyển tầm mắt về phía nhân viên cửa hàng. Ngay sau khi cô nhân viên khuất dạng, Cự Giải liền đẩy tay Thiên Yết đang kề bên ngực mình ra.

- Hôm nay tới lượt của tôi.

- Tất nhiên tôi biết, nhưng trang phục anh chọn không phù hợp chút nào cả. Ai đời lại đi dự sinh nhật bạn bè ở beer club mà mặc complet và cái váy dài gần chạm đất cơ chứ.

Thiên Yết và Cự Giải đều là người thuộc tầng lớp thượng lưu, vậy nên những bữa tiệc xã giao là điều tất yếu. Những lần như vậy, để màn trình diễn tình chàng ý thiếp càng chạm đến trái tim khán giả hơn, cả hai thường diện những bộ trang phục có cùng màu. Tuy nhiên chuyện sẽ chẳng có gì nếu mắt thẩm mĩ của đôi vợ chồng trẻ lại vô cùng khác nhau, Cự Giải ưa những màu sắc đơn giản lịch thiệp như xám và đen trong khi Thiên Yết lại là tín đồ của những màu sắc tươi sáng như đỏ hay kem. Khi vừa mới kết hôn, họ đã không ít lần phải tỏ ra khó chịu vì đối phương nhất quyết không chịu nhường nhịn. Để giải quyết vấn đề này, anh và cô thống nhất với nhau sẽ luân phiên chọn lựa trang phục, và lần này là lượt của Cự Giải.

Anh nghe thấy những lập luận của Tyhiên Yết khá hợp lý, nhưng vẫn chưa thoả hiệp ngay, mà lại ngồi phịch xuống ghế, vắt chéo chân, khoanh tay lại, quay ngoắt mặt sang hướng khác. Thiên Yết nhịn cười trước loạt hành động trẻ con này của anh, trông cứ như một đứa trẻ đang giận dỗi vì mẹ không mua cho mình món đồ chơi yêu thích. 

- Được rồi, lần sau anh chọn phục trang hai lần, thế là công bằng chứ gì?

Nhìn thấy nhân viên đã trở ra với chiếc quần jean trên tay, cô không thể làm gì khác hơn ngoài nhẹ giọng đưa ra một lời đề nghị. Cự Giải cũng không phải là một người không hiểu chuyện, liền lấy chiếc sơ mi trên tay Thiên Yết và chiếc quần jean trên tay nhân viên tiến về phòng thay đồ.

...

Chiếc xe hơi màu bạc dừng lại, Cự Giải bước ra, rồi lại lượn sang mở cửa ở ghế phó lái, dìu Thiên Yết bước ra. Bỏ đi bộ âu phục cứng nhắc, anh trông rất khác, trẻ trung hơn với áo sơ mi xanh lơ sơ vin vạt trước và quần jean, còn Thiên Yết vẫn ngọt ngào như thường lệ với áo thun trắng và chân váy chạm gối màu xanh lơ. Cả hai nắm tay nhau tiến vào beer club.






[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ