02.2

474 54 10
                                    

- Ngày mai năm giờ tôi đến đón cô tan ca, rồi tham gia tiệc sinh nhật của Hà tổng.

Cự Giải đặt ly nước lọc xuống bàn, dù đang nói chuyện với Thiên Yết nhưng ánh mắt anh lại không hướng về cô. Thiên Yết ngồi bên cạnh không bày tỏ ý kiến gì cả, ngầm đồng ý, yên lặng thưởng thức bữa tối. Cô chẳng có may mảy vui mừng vì sẽ được người thương đón về trên chiếc xe hơi đắt tiền như những đôi tình nhân khác. Cô cũng chẳng nhạt nhẽo nằng nặc hỏi những thứ dư thừa như mình mặc gì sẽ đẹp hay tiệc được tổ chức ở đâu.

Cự Giải và Thiên Yết xuất thân từ hào môn thế gia. Nhà Cự Giải sở hữu công ty Vương thị đứng đầu thị trường bất động sản ở nước Y, dưới còn là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được ưa chuộng và một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đắt đỏ. Nhà Thiên Yết thì rất có tiếng nói trong giới chính trị, ông ngoại là tổng thống đương nhiệm, cha là thống tướng không quân. Trong khi Cự Giải là một doanh nhân xuất sắc, hiện đang quản lý sản nghiệp của gia đình, thì Thiên Yết lại không đi theo con đường của cha và ông mình, cô quyết định trở thành một bác sĩ. Hiện tại cô đang là trưởng khoa khoa nội thần kinh tại một bệnh viện tư có tiếng.

Tất nhiên, sinh ra trong gia đình giàu có thì ai cũng biết rồi đấy, không được quyền quyết định cuộc đời mình. Hôn nhân của Cự Giải và Thiên Yết cũng chỉ là một cuộc hôn nhân trên giấy tờ. Tuy nhiên, khi cả hai biết về hôn ước này thì không giống những công tử tiểu thư khác đòi sống đòi chết, hay chạy trốn theo người yêu mà lại tươi cười chấp thuận nó. Hôn lễ của cả hai nhanh chóng được tổ chức, xa hoa và lộng lẫy, còn tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Năm đó, Cự Giải 24, Thiên Yết 23 tuổi, và giờ dù đã bốn năm trôi qua nhưng cuộc sống của hai người rất êm đềm. Những tưởng hôn nhân không có tình yêu thì cả hai sẽ thường xuyên bất đồng về mọi thứ, nhưng không, mối quan hệ giữa Cự Giải và Thiên Yết lại là ngoại lệ.

...

Cự Giải dựa người vào chiếc xe hơi màu bạc, áo gilê màu be khoác ngoài chiếc sơ mi màu trắng, giơ ngang cổ tay đeo chiếc đồng hồ ra trước mặt. Nhíu mày khó chịu, cô ta định để mình đợi bao lâu nữa đây, đã gần một tiếng rồi. Một người kiên nhẫn như anh giờ đây cũng phải tỏ ra không mấy hài lòng với sự chậm trễ này. Nhận thấy việc đứng đây chỉ làm lãng phí thời gian, Cự Giải rút chiếc điện thoại trong túi quần, tay quẹt quẹt vài cái lần mò số của Thiên Yết, rồi lại áp điện thoại vào bên tai. Toàn bộ quá trình, các hành động đều diễn ra nhanh chóng và có phần thô bạo, dường như anh muốn trút sự bực dọc của mình vào chiếc điện thoại.

- Nếu tôi nhớ không nhầm thì chúng ta hẹn nhau lúc năm giờ nhỉ?

Mặc dù là một câu hỏi, nhưng Cự Giải lại không cần câu trả lời của người bên kia.

- Ừ.

Thiên Yết đáp lại ngắn gọn, phớt lờ đi tông giọng đang được đề cao lên không mấy vui vẻ của Cự Giải. Cái gì chứ, cô còn chưa nói gì về việc bị bắt đứng đợi gần một tiếng đây, anh ta lấy quyền gì mà nổi giận.

- Tôi đang đứng đợi cô trước cổng đây, xuống mau lên.

Đã trễ hẹn mà vẫn không chịu nhận sai? 

- Tôi đang đứng trước cổng này mà có thấy ai đâu.

Thiên Yết cất lời, lần này giọng có chút gắt.

- Thôi đi, tôi đứng đây từ chiều rồi mà cũng có thấy ai đâu.

- Khoan đã, anh đang đứng ở đâu thế?

Thiên Yết tinh tế nhận ra có gì đó bất thường, liền ngờ vực dò hỏi.

_ Bệnh viện Thường Hiên, mà sao thế?

Cự Giải ở đầu dây bên kia ngước mặt nhìn vào tấm bảng hiệu, cẩn thận đọc dòng chữ viết trên đó trả lời câu hỏi của Thiên Yết.

- Tôi làm việc ở Thường Viên.




[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ