02.3

417 42 11
                                    

Tiếng chuông kêu lách cách, chiếc cửa kính được kéo ra, khí lạnh ùa vào, Bạch Dương tiến đến quầy bar, chọn chỗ ngồi quen thuộc, hướng về phía người pha chế cất giọng.

- Cho tôi một Long Island Iced Tea.

Người pha chế nhanh chóng làm cho cô một ly cocktail. Chừng vài phút sau, đẩy chiếc ly về phía Bạch Dương, cậu cất giọng hiếu kỳ.

- Hôm nay cô đổi khẩu vị à, không phải là Martini như mọi khi sao?

Bạch Dương nhận được câu hỏi của đối phương, chỉ cười cười không trả lời, nhấp một ngụm nước. Cũng không biết tại sao, từ đợt trước ghé qua đây, lần đầu tiên thử thứ thức uống này, cô liền cảm thấy nghiện. Một người từ trước đến nay chỉ uống những loại cocktail mạnh như Bạch Dương mà nói, chính bản thân cô cũng cảm thấy khó hiểu về sự thay đổi sở thích đột ngột này. Dù Long Island Iced Tea không phải là một loại cocktail có độ cồn quá cao, nhưng hương vị của nó khiến Bạch Dương say đắm đến mức không dứt ra được.

Vừa thưởng thức ly cocktail, vừa thả hồn theo những suy nghĩ riêng thì có tiếng kéo ghế có chút chói tai cắt ngang mạch suy nghĩ của cô. Quay đầu về phía âm thanh phát ra, là Sử Tử, vẫn là cái phong thái ngạo nghễ bất cần đời đó, anh rất tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Bạch Dương. Blazer xanh rêu khoác ngoài áo thun trắng cùng mùi hương bạc hà quen thuộc quanh quẩn nơi chóp mũi làm Bạch Dương ngây người trong chốc lát. Lần nào sự xuất hiện của Sử Tử cũng thu hút sự chú ý của cô.

- Có chuyện gì mà khiến quý cô xinh đẹp đây thơ thẩn thế nhỉ?

Sư Tử chống cằm, quay mặt về phía Bạch Dương cất giọng tò mò kèm theo một nụ cười ngả ngớn. Cô gái trước mặt mình luôn có một mị lực khiến anh không thể rời mắt. Anh đã từng gặp qua vô số cô gái còn xinh đẹp hơn cả Bạch Dương , nhưng cô là người đầu tiên có vẻ đẹp khiến cho anh mê đắm. Đường nét tinh tế, ngũ quan hài hòa, ngay cả động tác gõ gõ ngón trỏ trên bàn hay nhấc ly cocktail kề bên miệng đều toát ra một loại khí chất trầm ổn thu hút tầm mắt của người khác. Người đối diện là lý do anh có mặt tại Xưa hiện tại, sau lần gặp mặt đầu tiên vào tuần trước, anh đã hỏi vài ba nhân viên về cô, và biết được Bạch Dương luôn tới đây vào mỗi cuối tuần.

- Cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là tôi vừa nhận giải quyết một vụ li hôn.

Bạch Dương cất lời, ánh mắt xa xăm, thường thì cô sẽ không có hứng thú nói chuyện phiếm với một người không quen, nhưng bây giờ cô đang làm việc đó, đơn giản vì Bạch Dương có tâm sự và Sư Tử đã đặt câu hỏi. Hôm nay là ngoại lệ, hoặc cũng có thể anh là ngoại lệ.

- Họ đã bên nhau nửa quãng đường đời, và bây giờ thì không còn muốn tiếp tục nắm tay nhau nữa. Đôi lúc, tôi tự hỏi, tình yêu luôn rẻ mạt như vậy à?

Bạch Dương luôn tin rằng tình yêu là thứ rất đáng thất vọng, đó là lý do vì sao dù đã 28 tuổi nhưng cô vẫn chưa có một cuộc tình nào chứ đừng nói đến việc lập gia đình. Bạch Dương không muốn có một mối quan hệ mà bất cứ lúc nào cũng sẽ có thể đi đến kết thúc. Nói cô nhạy cảm cũng được, nói cô bi quan cũng không sai, Bạch Dương chỉ đơn giản là không muốn trở thành con thiêu thân lao vào những thứ không có tính đảm bảo.

Sư Tử dường như hiểu được suy nghĩ của cô, với tay lấy ly Long Island Iced Tea của Bạch Dương rồi uống một ít.

- Đúng vậy, tình yêu giống như là một ly rượu, lúc vừa nhấp môi sẽ khiến cho người ta chìm đắm trong cơn say, nhưng khi hết say cũng là lúc tình đã cạn. Không ít người biết được điều đó nhưng vẫn chấp nhận để bản thân trở thành con rối của rượu, vì đơn giản thôi, khi say thì người ta được là chính mình.






[12 CS] ILLUSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ