Sage's POV
"Ang bango, tiyak na magugustuhan yan ni Sir ma'am." Sabi ni Eli sa kanya.
Nasa mansion parin siya ni Isaac at ganun nalang ang gulat niya nang isang oras mula nang umalis ito ay may limang taong dumating. Dalawang lalaki at tatlong babae. Sabi ng mga to ay bodyguard at mga maid daw ito na ipinadala ni Isaac.
"Sana nga." Nakangiti niyang sabi bago bumaling dito. "Yung sa isang pan ay kunin mo rin. Niluto ko yan para sa inyo. Sige maliligo lang ako." Sabi niya bago ito iniwan sa kusina.
While taking a bath ay iniisip niya kung anong klaseng tao ba ang napangasawa. Napaka misteryoso pero at the same time ay di naman siya nakaramdam nang takot mula dito. Seryoso ito pero alam mong gagawin at totoo ito sa mga salitang binitawan. Right now she don't wanna think about regretting this situation, instead she's thinking about how to make this marriage work.
Kasal sila at pipilitin niyang panindigan ang desisyon na ginawa.
After taking a bath at makapag bihis ay agad na siyang bumaba sa may kusina only to be surprise to see Isaac in there sitting and waiting for her.
"Hi." Sabi niya kaya napalingon ito. "Kanina ka pa?"
Umiling ito bago tumayo para i paghila siya nang upuan. Nang makaupo siya ay tsaka palang ito bumalik sa upuan nito.
"Nope. Dumeretso lang ako sa kusina dahil sa mabangong amoy nang pagkain. Luto mo?" Malumanay na tanong nito.
Ngumiti siya bago tumango. She then grab the bowl of the menudo she made tsaka nilagyan nang pagkain ang plato nang asawa. She knows that his watching dahil ramdam na ramdam niya ang init ng mga titig nito.
"Ayan kain ka na." Masaya niyang sabi bago mag angat nang tingin dito. Agad nawala ang ngiti niya nang mahuli itong matiim na nakatitig sa kanya. "Bakit?"
Huminga ito nang malalim bago kinuha ang kamay niya tsaka iyon dinala sa labi nito. He planted a soft small kiss in it at alam niyang pulang pula ang mukha niya sa ginawa nito. Why not its a sweet gesture.
"Thanks wife." Sabi nito bago nag simulang kumain.
At gaya nang dati galit galit muna silang dalawa. A smile form in her lips nang makitang si Isaac mismo ang naglagay nang tubig sa baso niya. She like this, the give and take moment. Maybe, just maybe this marriage might really workout.
After eating ay inaya siya nitong maglakad sa labas nang mansion nito. They walk side by side nang bigla nitong hulihin ang kamay niya at hawakan iyon bago ito nagpatuloy sa paglakad.
"How was your day Sage?" He asked casually.
Tumingin siya dito bago ngumiti. "Ok naman. Ahm salamat nga pala dahil pinadala mo ang mga maid mo dito ha."
Tumango ito bago pinakititigan ang mukha niya. "Glad you like it. Nag aalala lang ako na baka ma bored ka dito so I send them here." He said bago sila tuluyang tumigil sa paglalakad.
Isaac faced her bago nito hinawakan ang mukha niya. " you know what?"
"Hmmm?"
For the first time she saw him smile and good lord napatulala talaga siya dahil ang gwapo nito. Oo gwapo ito pero mas gwapo ito pag ngumiti.
"I'm liking this marriage thing with you Sage. Let's work this out ok?"
Tumango siya bago yumakap dito na ikinagulat nang asawa basi nadin sa paninigas nito. She smiled bago isinandal ang ulo sa dibdib nito.
"Yes Isaac. And for a start let me call you Honey. I wanna have an endearment for you so please let me."
Napapikit siya nang maramdaman ang pagyakap nang braso nito sa kanya. She felt warm. She felt home.
"No need to say please babydoll. Call me whatever endearment you want and I will do the same." He said bago niya naramdaman ang malambing na halik sa noo niya.
She don't know what will happen in the future. But two can play the game. She believes in love opposite to what she said to Isaac. And to make this marriage work, she needs to do a drastic move. And that is, to make him fall for her lalo na't mukhang may posibilidad na mahuhulog siya sa asawa niya.
-----------####--------
Two can play in this so called Love Game.Gabriel143