Chapter 15

2.4K 188 24
                                    

Sage's POV

Pwede pala, pwede pala ang maging ganito kasaya habang yakap yakap siya nang taong mahal niya.

After the confession they did sa sala nang mansion ay kinarga siya nito at ibinalik sa kwarto. He said she should rest more dahil di pa nawawala ang lagnat niya.

Bumaba lang naman siya kanina dahil hinanap niya ito pag ka gising niya. Hindi niya alam kung anong klaseng hangin ang pumasok sa kanya para magkalakas nang loob siyang magtapat kay Isaac. But she's glad that she did dahil kung hindi ay di niya malalaman na mahal din pala siya nito.

"Sleep baby." Sabi nito bago hinigpitan ang yakap sa kanya at hinaplos ang likuran niya.

Nakaunan siya sa dibdib nito at nakapikit ito at base sa boses nito ay alam niyang antok na antok na ang asawa.

She keep quiet and it didn't last long till Isaac sleep deeply. She smile bago kumalas sa yakap nito at umupo sa kama. Nagpakabusog ang mata niya sa pagtitig dito bago siya may naalala.

Dali dali siyang lumipat sa kabilang kwarto at napangiti nang makita ang kalat dun. She tied her hair up bago kinuha ang mga pintura na binili niya. She sighed deeply bago nagsimulang magpinta.

Hindi niya alam kung gaano siya katagal sa ginagawa pero nagulat nalang siya nang may yumakap sa kanya mula sa likuran niya and when she look at it ay nakita niya ang asawa. Inaantok pa ang mga mata nito.

"Hey baby." He said before kissing her cheek at humigpit ang yakap sa kanya. "I told you to rest, ang tigas nang ulo." Sabi nito na ikinanguso niya.

"Di na ako inantok eh." She whispered bago hinarap ang painting na tinatapos. Actually tapos na ito perma nalang niya ang kulang. She was about to sign it when Isaac hold her face and before she could say anything ay sinakop na nito ang labi niya.

Nanlalaki ang mga mata niya habang nakatitig sa asawang nakapikit habang hinahalikan ang labi niya. It's their second kiss mula nang ikasal sila.

Napaungol siya nang sipsipin at kagatin nito ang pang ibabang labi niya bago iyon pakawalan.

"I love you." Paos ang boses na sabi nito bago hinalikan nang malambing ang tungki nang ilong niya, mga mata at pang huli ang noo.

"I-isaac."

Pumikit ito habang nakasandal parin ang noo sa noo niya. "My heart is happy baby."

Napapikit siya bago yumakap dito. She felt him kissing her forehead and hair for a few times bago nito isinubsob ang mukha sa pagitan ng leeg at balikat niya.

"Misis."

"Hmm."

"Pwedeng manligaw?"'he ask na ikinangiti niya.

"Asawa muna ako bat kapa manliligaw?" She asked.

"Because I haven't done that to you. I wanna pamper you Sage. I wanna court you to show that I am serious of loving you."

Tumingala siya dito at magsasalita na sana nang dampian nito nang halik ang labi niya.

Tsup

"Isaa-."

Tsup

"Akala ko ba-."

Tsup

Napailing siya bago ito hinayaan na dampian nang maraming halik ang labi niya.

"What are you trying to say again baby?" Nakangiti nitong sabi nang matapos ito sa kakahalik sa labi niya.

Napatsk siya bago masayang tinitigan ang mga mata nito.

"Ang sabi ko. Yumuko ka para mahalikan kita nang malalim at puno nang pagmam--."

Napangiti nalang siya sa pagitan nang mapusok na halik nang asawa na hindi siya pinatapos sa pagsasalita.

---------####--------
Gabriel143

Marriage in Convenience Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon