Chapter 8

2.1K 183 19
                                    

Sage's POV

"Isaac I already put all your clothes in the suitcase." Sabi niya sa may pinto nang banyo kung saan naliligo si Isaac. "Anything else I need to put in it?" Tanong niya.

Agad siyang napa atras nang bumukas ang banyo at ilabas ang asawang nakatapis lang nang towalya sa bewang pababa. Mamasa masa pa ang katawan nito at buhok. Infact may kaharap siyang ulam bakla. Gwapong ulam.

"Nothing else baby thank you." He said bago tipid na ngumiti. "can you pick the clothes I'm gonna wear today? Thanks." He said bago pumasok ulit sa banyo.

Ilang segundo ang nagdaan bago siya napakurap sabay hawak sa dibdib niya. She immediately go to their walk in closet bago namili nang damit na isusuot ni Isaac. Her husband will go to macau for business trip at mawawala ito nang ilang araw kaya siya na ang nag volunteer na mag impake sa mga gamit nito.

Sa loob nang isang buwan at dalawang linggo nilang mag asawa ay subrang komportable na niya dito. Even if they sleep in the same bed ay hindi ito nag take advantage, its more like she found a friend in him.

After a week of living with him ay tsaka niya lang nalaman na bilyonaryo ang asawa. Imagine her shock when she read a magazine kung saan na feature ang asawa bilang isa sa mga hot billionaire sa pinas. He owned the biggest telecommunications industry in all asia. At wala siyang alam dun.

She wanna ask more about Isaac dahil maliban sa business life nito ay wala nang ibang nakalagay sa magazine pero nakahiyaan na niya. Ni hindi nga niya alam kung may magulang o kapatid pa ba ito. Tsk.

"You ok babydoll?"

Napalingon siya sa likuran niya only to see Isaac staring ay her. Nakaroba na ito at tinutuyo ang buhok.

"Ahm yeah." She said bago inabot ang damit dito. "Ito nga pala ang damit na napili ko. Casual lang para kumportable ka sa eroplano."

Inabot nito iyon bago siya tiningnan. "Are you ok? You seem bothered into something."

Ngumiti siya bago tumango. "Yeah may naisip lang ako. Sige bihis kana baka malate ka pa sa flight mo." Sabi niya.

Bumuntong hininga ito bago tumango habang siya naman ay agad na lumabas sa kwarto nila. She will just wait downstairs, gusto niya sanang mag tanghalian kasama ito pero baka malate pa ito at maging kasalanan niya.

"Sage." Tawag ni Isaac nang makababa ito. Bitbit nito ang isang maleta at subrang gwapo lang nitong tingnan habang suot suot ang damit na pinili niya dito. "Did you eat your lunch already?" Tanong nito nang makababa at lapitan siya.

"Mamaya na pag alis mo." Nakangiti niyang sabi.

"Tsk manang please prepare our lunch." Sabi nito sa maid nila.

"Oi baka ma late ka sa flight mo." Sabi niya bago ito sinundan papasok sa dining area.

Pinaghila siya nito nang upuan kaya wala na siyang choice kundi ang maupo sa may kanan nito.

"Sage the flight can wait. Mas importante ka." Kaswal nitong sabi na nagpakabog nang dibdib niya. "Isa pa I'll be gone for couple of days, and I wanna have lunch with you dahil siguradong mag isa kang kakain pag wala ako."

Napakagat labi siya bago ngumiti dito.

When the food is serve to them ay ito na mismo ang naglagay nang pagkain sa pinggan niya. He also put some water on her glass bago nito inasikaso ang sarili.

"Babydoll."

Napaangat siya nang tingin dito. "Hmm?"

"Are you gonna call me while I'm away?"

"Pwede ba? Baka kasi maka disturbo ako."

Bumuntong hininga ito bago hawakan ang kamay niya. "You will never be a disturbance Sage. Call me ok? Anytime I will be waiting." He said bago nagpatuloy sa pagkain.

After eating ay inihatid niya ito sa harap nang kotse nito.

"Ingat ka Hon, message mo ako pag nasa airport kana."

Isaac nodded bago siya dampian nang halik sa noo.

"Take care ok? And baby don't forget to call me. Call me understood?"

Napatawa siya bago tumango.

"Oo na ang kulit. Alis na." Sabi niya bago ito pa simpleng itinulak. Tatalikod na sana siya nang hawakan nito ang kamay niya.

"Incase I haven't said it, but I will surely miss sleeping next to you Sage. Tsk so call me ok? I hate missing you."

---------####---------
Gabriel143

Marriage in Convenience Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon