Rheycef’s POV
Haaay… I’m back to Philippines!!!
Pumara na ako ng taxi kasi ok naman na si Audrea. Oo masama ako kay Audrea pero hindi naman ako ganun kasama para magwagi kasi nagsuicide siya..
Sumakay na ako sa taxi at sinara ang pinto ng biglang bumukas ang pinto sa isang side at pumasok ang isang walang hiyang kuto!
Ang kati niya sa ulo eh!
“what the heck are you doing Mr. Richard Sam?!!”inis na sabi ko.
“getting in what else? Going home with my babe?”--- siya
Sarap hila-hilain ng buhok niya! What do you think?
“pwede ba ako ang nauna sa taxing to so get yourself a cab ok?”---ako
“grabe ka naman babe… magkaparehas naming lugar ang inuuwian natin eh kaya sabay na tayo…”--- siya
“babe mo mukha mo!”--- ako
“bestpren ba talaga kita?”--- siya
“mukha mo! Pasok mo na ngalang yang dambuhala mong maleta!”--- ako
“grabe ka naman… hindi naman to bambuhala eh… masdambuhala nga yang maleta mo eh…”--- siya
Napatingin naman po ako sa maleta niya at sa maleta ko.
Oo nga…
Eh sa maleta to ng babae eh… ang babae mas maraming gamit kesa sa lalaki no..
Nilagay ko nalang ang earphone ko ng tumakbo n gang taxi dahil baka lalo pa akong mainis dahil dadaldal nanaman yan!
Ang kulit nga ng bibig eh!
Pero hinila niya yung isang earphone at kinabit sa isang tenga niya.
Ang kapal talaga ng mukha no?!
Tinignan ko siya ng masama pero nginitian niya lang ako at inayos ang maleta niya.
Tumingin nalang ako sa labas para makaiwas.
“alam mo magkakastiffneck ka jan sa ginagawa mo. Kulang nalang humarap yang ulo mo sa likod mo eh…”--- siya
“aish! Just shut up will you?!”inis na sabi ko.
“ok sabi mo eh…”--- siya
Katahimikan…
“pero------”---- siya
“shut up!”ang kulit talaga !
“ok”--- siya
Nung huminto na ang taxi sa harap ng bahay naming nilabas na niya ang maleta niya at pati na rin ako. Inirapan ko muna siya bago tumalikod sa kanya at binuksan ang gate.
“mile naman jan bestpren baka lalong humaba yang nguso mo… sabagay meron naman ako… i-ki-kiss kita para hindi na humaba…”--- siya
Bago ko pa siya mabato ng hawak-hawak kong bottle ng water nakapasok na siya sa gate niya.
“bwisit ka!”inis na sigaw ko at pumasok na sa gate.
Ni-lock ko ng husto ang gate ko para hindi na makapasok ang mga walang hiyang nilalang!
Tumuloy na ako sa kwarto ko.
Inayos ko na ang mga gamit ko sa maleta. Inalis ko muna ang lahat ng gamit ko. Nung pinatayo ko na ang maleta nahulog ang picture ni ate.binigay ni ate tong maleta sakin kaya iniingatan ko to…
Isa ito sa mga binigay niya sakin noon kahit na pinagtatabuyan ko siya.
Humiga ako sa kama habang nakatingin ako sa picture. Wala akong maipiiontas kay ate kasi sobrang bait niya. Ako lang talaga ang masama.
BINABASA MO ANG
Nothing Like Us
RomanceHer life were once miserable and then he came. She learned to accept and forgive. After those trials she went through , she was born again--- the braver but silent one. What will she do when the time comes that truth is hunting her? will she forgive...