Chama’s POV
Kainis naman bakit ngayon pa na-flat ang gulong ng kotse ko! Sinong siraulong gumawa nito?!!Kainis! Makikisabay nalang ako kay Ate!
Hinintay kung makalabas ng gate si ate.
“o bakit andito ka parin?”--- ate
“well nakikita mo naman siguro na namaligno ang gulong ng kotse ko kaya makikisabay nalang ako sa kotse mo.”—ako
“susunduin ako ni Andie…”--- siya
“gusto mo lang siya masolo eh..”bulong ko ng mahina.
“ano?!”--- siya
“wala hehe makikisabay nalang ako sa inyo..”para sirain ko moment niyo!
“wala nang space at may importante pa kaming gagawin!”--- siya
Importanteng gagawin?!
Din’t tell me-----
“sinuko mo na ang alas mo?!!!!”--- ako
Binatukan ba naman daw ako!
“hindi ako ganong klase ng babae!”--- siya
“sabi mo eh”sabi ko habang hinihimas ang ulo ko.
Masakit kaya..
Huminto ang isang kotse sa harap namin. Si Andie na siguro ito. Sasakay na sana ako sa passenger’s seat pero inunahan ako ni ate.
Ang sungit talaga! Ayaw i-share ang blessings niya!
Biglang bimukas ang bintana sa likuran nila ate.
“oh Chama bakit andito ka pa?”--- Andie the handsome just gave me a question that I gladly answer with my sweet and seductive smile!
“yuck!”Napatingin ako sa bumukas na bintana. What the!-----
What is he doing here?!!!
I thought no pets allowed?!
“maka-yuck kala mo kung sino!”inis na bulong ko at inirapan siya.
Ngumiti ulit ako kay Andie.
“na flat kasi gulong ng kotse ko…”nakangiting sabi ko.
Bakit ba kasi ngayong first day pa na-flat! Kainis!
“na-flat rin ang gulong ni Raul eh. Sige sabay ka na rin samin. Magtabi nalang kayo ni Raul sa likod..”--- Andie
MAGTABI?! Super yuck! Bakit ko naman tatabihan yan?!
Sumakay na ko pero sa giilid ako pumwesto para malayo sa kanya at ganun rin ang ginawa niya. At matapos lang po nun ay lumarga na kami papuntang school!!
Welcome college!!
College na ako!! Second year college naman sina ate. Ako lang kasi ang bata DAW sa amin!
Hindi naman ako bata eh!
Sadyang maganda lang talaga ako!
“wag ka ngang ngumiti na parang baliw diyan! Di mo bagay!”
At kung itatanong mo kung kumusta na kami ni asungot well WALA PA RING PINAGBAGO!!
Malaki pa rin siyang kulangot!
(sorry sa kumakain)
10 months na ang pinagsamahan namin ni Asungot na nagbabangayan kami!Kainis naman kasi nagging hobby na niya ata ang pang-aasar sakin eh!
BINABASA MO ANG
Nothing Like Us
RomanceHer life were once miserable and then he came. She learned to accept and forgive. After those trials she went through , she was born again--- the braver but silent one. What will she do when the time comes that truth is hunting her? will she forgive...