Shawyne’s POV
Ok sana ang lahat eh kaso sina Marizz at JK lang ang nag-ayos… pano naman sina Rheycef with Richard and Janz with Jauze. Ang hirap naman nilang ayusin… ano bang dapat kong gawin?
Nagiging kj na kasi si Janz simula nun gang-break sila ni Jauze. At alam kong hindi pa nakaka-move on si Janz.
Ano bang dapat kong gawin par makapag-ayos sila ni Jauze. I can tell na mahal pa rin ni Jauze si Janz because I always caught him lokkong at Janz.
I should think I better plan. But what plan?
I should talk to him… maybe it’s not yet too late. They still have a chance I can sense it… malakas ata ang sense of smell ko…
Tulad ngayon naamoy ko ang mabangong perfume niya. Pagbukas ko ng pinto nakita ko na siyang nakatayo sa harap ng pinto.
May naaamoy rin akong paparating na mabango pero kakaibang amoy.
“nice timing Steve”sabi ni kuya.
Sabi na nga ba si kuya…
Biglang sumimangot naman si Steve. Sorry Steve but I have to leave…
“bakit kuya may sasabihin k aba sa boyfriend ko?”--- ako“oo sana..”--- kuya
“then kayo muna ang magusap muna kuya kasi may pupuntahan ako…”sabi ko at binuhat na ang bag ko saka tumakbo palabas.
Tinatawag ako ni Steve pero hindi ko siya nilingon. Maghahanda nalang ako para mamaya sa sermon niya. Miss ko na rin ang pagsermon niya sakin eh hihi…
Tumuloy na ako sa bahay ni Jauze.
Ok kanina pa ako nagdo-doorbell ditto! Halos maputol na ata ang taking ko dahil sa katatadyak ko sa sementong sahig!
Bakit ba ang tagal niyang lumabas?!
Ano bang ginagawa niya?
Biglang bumukas ang pinto kaya napaharap na ako sa pintuan ngn gate na kabubukas lang.
“hi Jauze!”alive na sabi ko.
Dapat lang no dahil buhay pa talaga ako!
“S-Shawyne.. what are doing here?”--- Jauze
“bakit bawal na ba akong pumunta ditto?”--- ako
“I’m not te-----”hindi na niya natuloy ang sasabihin niya dahil tinulak ko na siya at pumasok ako.
“kailngan talagang manulak? Hindi ba pwedeng sabihin mo nalang? Gusto mo lang mantsing sa isang model eh…”--- siya
Kapal mo!
Wala kasi siyang suot na pangitaas.
Nagtuloy-tuloy na ako sa loob ng bahay niya and OMG!!Bahay ba talaga to ng isang model?!! I mean really??
Chungmal in korea??!!!
“what’s with those beer bottles Mr. Jauze Zire?!”nakapamewang na sabi ko.
Sinasabi ko na nga ba at hindi pa siya totally moved on sa kanila ni bestpren eh… hindi lang si bestpren ang nagdudusa.
“just don’t mind it.. what do you want? Why do you have to come this far?”--- Jauze
“far far ka jan eh malapit lang bahay mo eh! Hello Jauze hang over k aba?!”sabi ko at kumaway-kaway sa harap ang mukha niya.
Sinaway niya lang ang kamay ko at umupo sa sofa niya.
BINABASA MO ANG
Nothing Like Us
RomanceHer life were once miserable and then he came. She learned to accept and forgive. After those trials she went through , she was born again--- the braver but silent one. What will she do when the time comes that truth is hunting her? will she forgive...